Hồ Baikal, Siberia, Nga

Hồ Baikal của Nga không chỉ được coi là hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới mà còn là một điểm đến lí tưởng của du khách quốc tế với cảnh vật tuyệt đẹp và những nét văn hóa đặc sắc. Có lẽ khó có lời nào có thể lột tả hết vẻ đẹp kỳ vĩ của hồ Baikal, một hồ nước được mệnh danh là miền đất thần tiên trên xứ sở Bạch dương. Hồ Baikal nằm ở phía Nam Siberi của Nga và được mệnh danh là “Con mắt xanh của Siberia” với nhiều cái nhất. Đây được xem là hồ nước cổ nhất trên thế giới. Jack Sheremetoff, một hướng dẫn viên du lịch địa phương cho biết : “Hầu hết các hồ nước đều chỉ có tuổi dưới 20.000 năm nhưng Baikal đã tồn tại được ít nhất 25.000 năm. UNESCO từng ví hồ Baikal là Gagapagos của Nga”. Hồ Baikal còn là hồ sâu nhất với độ sâu trung bình của hồ là 744.4 mét. Nơi sâu nhất lên đến 1642 mét, được ông L.G.Kolotipo và A.I.Culimov đo được vào năm 1983 trong khi họ đang trực tiếp thực hiện các công trình thủy văn.


Có những câu chuyện thần thoại mà khi đi du lịch hồ Baikal, bạn chắc chắn sẽ được nghe kể lại. Câu chuyện được lưu truyền nhiều nhất là về nàng Angara xinh đẹp nhưng của ông Baikal. Nàng là người con gái ông yêu quý nhất trong số 300 cô con gái của mình. Vì sợ con gặp tai họa, ông đã nhốt cô trong một tòa tháp cao. Nhưng bức tường kiên cố không thể ngăn nàng tìm gặp người yêu là Enisei. Nhưng họ không thể gặp được nhau bởi người cha đã nổi giận, nguyền rủa và ném một mảnh núi vỡ không cho cô đến với người mình yêu. Câu chuyện là sự lý giải vi sao duy nhất sông Angara không chảy vào hồ Baikal mà lại chảy ngược ra ngoài.


Với làn nước màu xanh ngọc bích trong trẻo và sâu thẳm, nơi đây được ví như chiếc gương khổng lồ, soi bóng những núi đá hùng vĩ cùng lớp lớp bạch dương nối đuôi nhau.Thành phần nước ở đây có rất ít khoáng chất, từ trên bờ có thể nhìn thấy rõ những hòn đá cuội sâu tới 40m. Chính vì thế, du khách du lịch đến hồ Baikal ở Nga như được bước vào chốn thiên đường hay là “miền đất thần tiên” như lời của nhiều người. Hiếm có hồ nước nào sờ hữu sự đa dạng sinh học như Baikal với khoảng 1200 loài động vật sinh sống. Loài nổi tiếng nhất phải kể đến là nerpa (hải cẩu Baikal) có nguồn gốc từ đại dương vùng cực Bắc từ hơn 800.000 năm trước.

Hồ Baikal, Siberia, Nga
Hồ Baikal, Siberia, Nga
Hồ Baikal, Siberia, Nga
Hồ Baikal, Siberia, Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy