Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Hồ Ngũ Hoa (Five Flower Lake) ở Trung Quốc, được phong là hồ nước đẹp nhất thế giới. Ngũ Hoa chính là hồ nước có năm màu sắc tươi đẹp như năm màu của năm loài hoa khác nhau. Hồ không bao giờ đóng băng ngay cả mùa đông mặc dù những hồ khác đều vì cái lạnh giá buốt mà “ủ” mình trong băng tuyết. Chưa đi thì chưa biết hồ Ngũ Hoa, một khi đã đến rồi bất kỳ du khách nào cũng đắm chìm trong không gian nơi đây mãi chẳng muốn về. Hồ Ngũ Hoa nằm ở trung tâm vườn quốc gia Cửu Trại Câu, là danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua và là niềm tự hào của người Trung Quốc khi lọt vào top những thắng cảnh đẹp nhất thế giới di sản thiên nhiên đã được UNESCO công nhận từ năm 1992 nằm ở phía nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hồ Ngũ Hoa
nổi bật nhờ làn nước hồ xanh ngắt nhưng trong vắt như pha lê, tựa một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh sắc thiên nhiên xung quanh. Sở dĩ nước hồ trong và xanh đến vậy bởi có chứa canxi cacbonat cũng như các hydrophyte cao, nước hồ cũng vì thế mà thay đổi màu sắc liên tục, khi thì mang màu xanh, hay vàng nhạt nhẹ nhàng, khi lại có màu xanh đen huyền bí…Nếu lần đầu nhìn vào những bức ảnh chụp hồ Ngũ Hoa, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng đây là tranh vẽ chứ không phải cảnh thật vì vẻ đẹp quá đỗi lung linh và rực rỡ ở đây. Có hơn 108 hồ có nhiều màu sắc trong vườn quốc gia Cửu Trại Câu nhưng trong đó hồ Ngũ Sắc là rực rỡ nhất và đẹp nhất. Mặt hồ phản chiếu nhiều màu sắc khác nhau như vàng sáng, xanh lam thẫm và xanh lá… Màu sắc kì diệu của hồ Ngũ sắc được giải thích do các chất khoáng tích tụ trong hồ, tảo và các loại thực vật dưới nước.

Qua làn nước trong vắt còn có thể nhìn thấy đáy hồ với chằng chịt các thân cây cổ ngã xuống. Vào mùa thu, khu rừng xung quanh chuyển thành màu vàng càng tô đậm thêm vẻ đẹp rực rỡ của hồ Ngũ Hoa. Ngắm những khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy và huyền diệu như trong truyện cổ tích này, chắc chắn tâm trạng bạn sẽ vui vẻ, phấn chấn, thôi hết ưu phiền, đón chào cuối tuần thật rực rỡ.

Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc
Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc
Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc
Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy