Gạo Tẻ Râu Lai Châu

Gạo tẻ râu là loại gạo địa phương của tỉnh Lai Châu. Khác với các loại gạo đang có trên thị trường, gạo tẻ râu có đặc điểm khi nấu chín, hạt cơm có vị ngọt đậm đà, dẻo, thơm nên được rất nhiều bà nội trợ yêu thích lựa chọn. Gạo Tẻ Râu rất khó để nhầm lẫn với những loại gạo khác bởi đặc điểm bên ngoài cũng như hương thơm khi nấu chín của chúng. Khi có cơ hội thưởng thức một lần, chắc chắn các vị thực khách sẽ nhớ mãi không quên!


Người dân bắt đầu mùa vụ sản xuất ra loại gạo nổi tiếng Tẻ Râu từ tháng 5 đến tháng 9, người ta bắt đầu gieo những hạt giống Tẻ Râu từ đầu tháng 5 và thu hoạch mùa vụ vào cuối tháng 9. Gạo Tẻ Râu nổi tiếng là loại gạo thơm ngon nhưng năng suất của loại cây này lại không được cao. Gạo Tẻ Râu không chỉ nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Lai Châu mà hiện nay, loại gạo này còn được rất nhiều thực khách trên khắp cả nước biết đến và tìm mua.


Người ta còn rỉ tai nhau đã chọn ăn loại gạo này thì nhớ mãi, lấy lòng cả những người kén ăn nhất. Gạo Tẻ Râu khi khi mới sát xong thường rất ngon nhưng nhược điểm của loại gạo này là để lâu sẽ bị mất đi hương thơm đặc trưng. Nếu muốn thưởng thức được loại gạo đặc sản Lai Châu này, biện pháp tốt nhất là nên mua loại gạo mới được xay xát để giữ được độ ngon của gạo. Ngoài ra, nếu là một người sành gạo Lai Châu, để có thể thưởng thức được loại gạo ngon nhất thì nên mua loại gạo đến từ bản San Thàng, Chin Chu Chải và Lùng Than.

Gạo tẻ râu Lai Châu
Gạo tẻ râu Lai Châu
Cơm gạo tẻ râu
Cơm gạo tẻ râu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy