Gạo Nếp Nương Điện Biên

Gạo Nếp Nương được trồng nhiều ở vùng núi Tây Bắc, tuy nhiên gieo trồng trên các nương lúa cao ngút ngàn ở Mường Nhé – Điện Biên lại thu hoạch được những hạt gạo có độ thơm ngon, dẻo dai hơn hẳn những vùng khác. Đặc điểm nhận dạng hạt gạo Nếp Nương là hạt to đều, xôi dẻo thơm, vị ngọt lành tự nhiên, ăn không ngán ngấy. Điều lạ lùng vô cùng là những loại gạo khác thường chỉ có một màu là trắng trong hay trắng đục, gạo Nếp Nương lại có hai màu này.


Đồ xôi, làm bánh, nấu cơm nếp đều rất ngon. Là loại gạo đặc sản của vùng Tây Bắc. Khi nấu, gạo nếp nương không kết dính nhiều như các loại gạo nếp thông thường nhưng khi vừa ăn, sẽ thấy ngay được hương vị thơm ngon khác lạ mà không loại gạo nếp nào có được. Nấu xôi nếp nương mà ăn chung với thịt nướng, cá nướng chấm chẳm chéo thì đúng là tuyệt nhất.


Gạo Nếp Nương khi nấu thường rất thơm, những hạt cơm săn chắc mà vẫn giữ được sự mềm dẻo và bóng bẩy nên nhìn hạt cơm rất bắt mắt. Đặc biệt, gạo Nếp Nương khi nấu chín sẽ không bị dính chặt vào với nhau như một số loại gạo khác, những hạt gạo dính vừa phải, ăn rất ngon cơm. Nếp Nương Điện Biên thường được người ta ăn cùng với chẳm chéo nhưng khi ăn kèm với muối vừng, ruốc hay thịt kho cũng ngon miệng không kém phần. Vào dịp Tết cổ truyền, gạo Nếp Nương chính là một trong những loại gạo được tìm mua để đem biếu nhiều nhất.

Gạo nếp nương Điện Biên
Gạo nếp nương Điện Biên
Xôi được nấu từ gạo nếp nương Điện Biên
Xôi được nấu từ gạo nếp nương Điện Biên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy