Gạo nếp cái hoa vàng

Nếp cái hoa vàng còn được biết đến với tên là nếp ả hay nếp hoa vàng. Nếp cái hoa vàng là loại gạo ngon nức tiếng của vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ. Loại gạo ngon nhất là loại nếp được trồng vào vụ mùa khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch. Sở dĩ nó có cái tên hay như vậy là do khi lúa trổ đòng, phấn hoa có màu vàng chứ không có màu trắng như các loại lúa khác.


Hạt nếp cái hoa vàng khi nấu rất dẻo, ít bị hao gạo, mùi thơm ngào ngạt nên được nhiều người ưa chuộng. Với những dịp như Tết đến, xuân về thì gạo nếp cái hoa vàng quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những món bánh cổ truyền như: bánh chưng, bánh tét, nấu xôi cúng tổ tiên, làm cốm, nấu rượu cực ngon. Đặc biệt rượu nấu từ gạo nếp cái hoa vàng là đặc sản uống êm, ngọt hậu và có mùi thơm đặc trưng. Ngoài ra cốm làng Vòng ngon nức tiếng cũng được làm từ nếp cái hoa vàng với những bí quyết riêng.


Gạo nếp cái hoa vàng là loại gạo nổi tiếng khắp miền Bắc, không chỉ bởi chất lượng tốt, hương thơm ngát mà còn bởi nếp cái hoa vàng là một trong những nguyên liệu không thể thiếu để chế biến các món ăn truyền thống của người miền Bắc vào dịp Tết cổ truyền. Gạo nếp cái hoa vàng thường được dùng để nấu bánh chưng, nấu xôi. Những hạt nếp cái hoa vàng thường trắng đều, mẩy và có màu trắng ngần, khi nấu vừa dẻo vừa thơm, khi nếm thử sẽ thấy vị ngọt lành lan tỏa ngay trên đầu lưỡi.

Hạt gạo nếp cái hoa vàng tròn, thơm
Hạt gạo nếp cái hoa vàng tròn, thơm
Đồ xôi từ gạo nếp cái hoa vàng
Đồ xôi từ gạo nếp cái hoa vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy