FIDELIUS CHARM

Fidelius charm (Bùa trung tín) là một loại bùa cực kì khó và phức tạp nhưng lại rất hiệu nghiệm khi được dùng để che giấu bí mật. Phù thủy hay pháp sư nắm giữ bí mật ấy được gọi là "Người giữ bí mật". Điều hiển nhiên là nếu bí mật đó là vô cùng quan trọng (ví như vị trí ngôi nhà của gia đình Potter) thì Người giữ bí mật đang nắm trong tay tính mạng của chủ nhân bí mật ấy. Vị trí của ngôi nhà được bảo vệ bởi bùa phép này sẽ vô hình, không thể sờ thấy được cũng như không thể định vị được và cách âm với bên ngoài. Đây là câu thần chú cực kì cũ, một trong những câu thần chú cổ xưa nhất.


Khi thực hiện bùa chú này, ta có thể chọn nhiều hơn 1 người để trở thành Người giữ bí mật, mặc dù chưa biết liệu có giới hạn nào cho số người cùng giữ một bí mật theo cách này hay không. Khi Người giữ bí mật chết đi thì những ai đã được họ tiết lộ bí mật sẽ trở thành Người giữ bí mật mới. Nếu Người giữ bí mật không tiết lộ thông tin cho bất cứ ai (do đó họ là Người giữ bí mật duy nhất ) thì bí mật đó sẽ yên nghỉ với họ mãi mãi.


Những tiêu chuẩn bắt buộc để một người đủ điều kiện trở thành Người giữ bí mật vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, (có vẻ như) để đủ tư cách được chọn thì người đó phải có năng lực tiết lộ được bí mật nếu muốn, điều đó giải thích cho việc các phù thủy hoàn toàn không thể nào giấu bí mật lên một sinh vật không biết nói tiếng người được hoặc các sinh vật khác như gia tinh – những kẻ sẽ tuyệt đối làm theo yêu cầu không tiết lộ bí mật của chủ nhân (vì một mệnh lệnh sẽ chèn ép ý chí tự do của chúng).

Người giữ bí mật và kẻ phản bội gia đình Potter: Peter Pettigrew
Người giữ bí mật và kẻ phản bội gia đình Potter: Peter Pettigrew
Thần chú Fidelius charm

Top 10 Câu thần chú quyền lực nhất Harry Potter

  1. top 1 Expecto Patronum
  2. top 2 Avada Kedavra
  3. top 3 Crucio
  4. top 4 Imperio
  5. top 5 Sectumsempra
  6. top 6 FIDELIUS CHARM
  7. top 7 Unbreakable Vow
  8. top 8 Fiendfyre
  9. top 9 Repello Inimicum
  10. top 10 Expelliarmus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy