Top 10 Ngành nghề hot dễ kiếm việc nhất 2022

Đức Anh Lê 114 0 Báo lỗi

Với học sinh sinh viên, chọn ngành học phù hợp và có hứa hẹn trong tương lai là một việc không hề dễ dàng. Kể cả với các bạn đã ra trường và có kinh nghiệm làm ... xem thêm...

  1. Sau sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển của điện tử, công nghệ thông tin của thế giới khiến cho lập trình viên trở thành nghề hot được các công ty săn đón, trả lương hậu hĩnh và có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Việt Nam đang nằm trong những nước có tốc độ hội nhập rất cao.


    Cục trưởng Cục Viễn Thông, Hoàng Minh Cường chia sẻ rằng Việt Nam nằm trong top 20 các quốc gia có nhiều người sử dụng internet nhất thế giới. Điện tử – công nghệ thông tin cũng nằm trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm. Ngoài ra, ngành IT bao gồm nhiều vị trí tuyển dụng như lập trình viên, kỹ sư mạng, kỹ sư phần cứng, nhà thiết kế mạng và an ninh mạng, sản xuất sản phẩm, linh kiện tin học,... Mức thu nhập cho từng vị trí cũng rất hấp dẫn với thu nhập ít nhất từ 15 - 28 triệu đồng/ tháng.

    Mặt khác, khối ngành này đang cần thêm khoảng 400.000 nhân lực/năm. Với nguồn nhân lực còn đang thiếu thốn và nhu cầu tuyển dụng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực chuyên môn cao, IT đang nằm trong các ngành có tỷ lệ việc làm cao nhất hiện tại.

    Công nghệ thông tin ( IT )
    Công nghệ thông tin ( IT )
    Công nghệ thông tin ( IT )
    Công nghệ thông tin ( IT )

  2. Tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ phổ biến và không thể thay thế, không chỉ trong cuộc sống thường ngày mà cả trong công việc. Tính áp dụng cao của ngôn ngữ Anh khiến các cơ hội nghề nghiệp sử dụng tiếng Anh vẫn luôn “Hot”.

    Các bạn trẻ sử dụng thành thạo ngôn ngữ Anh luôn có các lợi thế nhất định trong công việc. Các công việc từ part-time tới full-time trong các công ty, doanh nghiệp lớn luôn có ưu tiên dành cho những người có khả năng tiếng Anh, ít nhất là giao tiếp. Vậy mới nói ngành ngôn ngữ Anh là cầu nối cho rất nhiều cơ hội làm việc đa dạng, từ Marketing đến biên - phiên dịch, tài chính, ngân hàng, ngoại giao...

    Tổng Cục Thống kê Lao động đã dự báo vào năm 2026, nhu cầu tuyển dụng của nghề biên - phiên dịch thuộc ngôn ngữ Anh sẽ tăng tới 17%. Với thu nhập cao tuỳ thuộc vào kinh nghiệm và khả năng cá nhân, ngôn ngữ Anh đương nhiên thuộc về các ngành dễ kiếm việc làm. Bạn hãy luôn tìm hiểu và học hỏi để trau dồi vốn tiếng Anh của mình để có thấy chớp lấy cơ hội việc làm cho mình.

    Ngôn ngữ Anh
    Ngôn ngữ Anh
    Ngôn ngữ Anh
    Ngôn ngữ Anh
  3. Dược có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày bởi vấn đề sức khoẻ là ưu tiên của hầu như tất cả mọi người. Các công ty cung ứng và sản xuất thuốc từ nước ngoài cũng đang có chiến lược xây dựng sản phẩm lâu dài tại Việt Nam.

    Là một nhánh ngành thuộc khối sức khỏe, dược sĩ có thể được xem như là một đội ngũ cống hiến cho sức mạnh cộng đồng. Trong bối cảnh đại dịch Covid, khi nhu cầu tuyển dụng đang dần tăng, thì cơ hội việc làm ngành dược cũng sẽ rất phong phú. Ngành dược sẽ trở nên triển vọng hơn bao giờ hết, sự khát nhân lực trong nghiên cứu và các tiệm thuốc là một cơ hội lớn cho sinh viên ngành Dược.

    Vì vậy, các bạn sinh viên đã ra trường hoặc các bạn học sinh chuẩn bị thi đại học nên cân nhắc chọn học ngành này.

    Y dược
    Y dược
    Y dược
    Y dược
  4. Truyền thông đang có sự phát triển bùng nổ ở mọi mặt. Tất cả các công ty, doanh nghiệp ở thời đại số đều cần đến bộ phận Marketing để có thể mở rộng độ nhận biết và sự ảnh hưởng của mình đến đối tượng người dùng. Đây là lý do khiến cho ngành marketing trở thành nghề được tuyển chọn nhiều so với các ngành nghề khác.

    Bên cạnh đó, ngành Digital Marketing gồm nhiều vị trí làm việc rất đa dạng. Các phân ngạch như Brand Marketing, Content Marketing đều có những đặc thù công việc riêng và cơ hội phát triển cao có thể thu hút nhiều bạn trẻ. Theo dự báo của trung tâm nhân lực TP. HCM, chỉ riêng tại thành phố này đã có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm.

    Marketing
    chính là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao, nên bạn đừng quên trau dồi hiểu biết, vốn thuật ngữ Marketing, và các kỹ năng cần thiết để có thể theo đuổi ngành nghề đầy triển vọng này.

    Digital Marketing
    Digital Marketing
    Digital Marketing
    Digital Marketing
  5. Trong những năm gần đây, các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đã có những bước tiến nhất định. Việt Nam đã có hơn 20.000 doanh nghiệp cả lớn và nhỏ tính đến hiện tại. Con số “Khủng” này là minh chứng cho nhu cầu nhân lực trong thị trường lao động hiện tại. Nếu như bạn có hứng thú với ngành quản trị học, quản lý, quản trị kinh doanh, tin mừng là bạn đang theo đuổi các ngành dễ kiếm việc làm nhất tại thời điểm này.


    Với số lượng lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ như hiện nay của nước ta thì quản trị kinh doanh là một ngành nghề vô cùng lý tưởng thu hút các bạn trẻ. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước, các công ty doanh nghiệp không thể ngừng tìm kiếm cho mình những nhà quản trị giỏi và năng động, bởi vậy ngành học này luôn giữ được sức nóng đối với sinh viên.

    Sinh viên tốt nghiệp có thể bắt đầu bằng việc trở thành nhân viên kinh doanh ở nhiều lĩnh vực phát triển mạnh như kinh doanh bất động sản, bảo hiểm,… Đây là ngành nghề cần nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, và mang đến mức thu nhập khá lý tưởng.

    Quản trị kinh doanh
    Quản trị kinh doanh
    Quản trị kinh doanh
    Quản trị kinh doanh
  6. Nhiều địa điểm tại Việt Nam đang ngày càng được công nhận là các địa danh đáng đến nhất địa cầu. Sau đại dịch Covid, ngành du lịch Việt Nam đang lấy lại phong độ và phát triển mạnh hơn bất cứ lúc nào.

    Sự thăng tiến của du lịch tại Việt Nam là cơ hội vàng cho các bạn có đam mê với ngành nghề này. Thu nhập nghề hướng dẫn viên du lịch khá đáng mơ ước, với mức trung bình từ 10 triệu đồng trở lên. Thu nhập của bạn sẽ càng cao nếu bạn sở hữu các kỹ năng mềm cần thiết cũng như khả năng ngoại ngữ tốt.

    Theo số liệu của Tổng cục du lịch Việt Nam, hiện nay Việt Nam có 1.3 triệu người làm theo lĩnh vực du lịch, nhưng chỉ có 42% số đó được giảng dạy với chương trình đúng ngành. Đây là lý do bạn sẽ có thêm cơ hội tìm việc nếu nắm trong tay tấm bằng ngành du lịch và lượng kiến thức vững chắc.

    Du lịch, lữ hành
    Du lịch, lữ hành
    Du lịch, lữ hành
    Du lịch, lữ hành
  7. Trong 3 năm tới, ngành Logistics sẽ cần tuyển dụng khoảng 18.000 lao động. Tương lai của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới.

    Theo Tổng cục Thống kê, mức lương khởi điểm của một nhân viên Logistics tại Việt Nam vào khoảng 350 - 500 USD/tháng; mức lương trung bình của vị trí Quản lý Logistics là 3.000 - 4.000 USD/tháng và Giám đốc Chuỗi cung ứng là 5.000 - 7.000 USD/tháng. Đây là mức lương rất hứa hẹn, bởi thị trường chuỗi cung ứng đang từng bước đóng vai trò trụ cột trong kinh tế Việt. Bạn hoàn toàn có thể thử sức với Logistics – top những ngành dễ xin việc và tìm kiếm cơ hội thăng tiến của mình.

    Với tình hình dịch bệnh đang dần được khống chế và thế giới trở về quỹ đạo phát triển, trong năm 2022, ngành Logistics được dự đoán có triển vọng tươi sáng, với sự xuất hiện các xu hướng mới đóng vai trò trụ cột trong thị trường chuỗi cung ứng Việt.

    Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
    Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
    Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
    Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
  8. Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, cả nước cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học thiết kế đồ họa. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Thiết kế đồ họa.


    Thiết kế đồ hoạ cũng là một trong các ngành dễ kiếm việc làm nhất. Bạn có thể thiết kế như một nghề tay trái kiếm thêm thu nhập khi còn là sinh viên trên ghế nhà trường. Những công việc part-time cho ngành thiết kế cũng rất đa dạng. Các công việc chính thức tại doanh nghiệp cho graphic designer cũng rất hứa hẹn với mức lương khởi điểm từ 8 - 10 triệu/tháng và đối với người có kinh nghiệm từ một đến hai năm kinh nghiệm là 12 - 15 triệu/tháng, thậm chí có nhiều nơi sẵn sàn trả mức lương cao hơn để có được những nhân sự thiết kế đồ hoạ giỏi và sáng tạo.

    Trong năm 2022 trở đi, thiết kế đồ hoạ được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục nằm trong top ngành dễ xin việc được nhiều người săn đón.

    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
  9. Việt Nam từng chỉ là nước nhập khẩu ô tô và có hạn chế về kỹ thuật cơ khí. Nhưng từ khi Vingroup phát triển cả về ngạch sản xuất ô tô với thương hiệu Vinfast, ngành công nghiệp ô tô đang dang tay chào đón các bạn trẻ. Tại thị trường Việt Nam hiện nay đã có mặt hầu hết các hãng sản xuất ô-tô lớn trên thế giới như Toyota, Honda, Ford… Cùng với đó là một số nhà sản xuất vệ tinh và hệ thống các nhà cung ứng linh kiện, phụ tùng nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam… kéo theo nhu cầu tuyển dụng lao động trong nước với ngành nghề này gia tăng.


    Sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô-tô sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí như: Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô-tô, máy động lực tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô-tô, Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô-tô, Nhân viên kinh doanh tại các doanh. Hiện nay, các kỹ sư trình độ cao trong lĩnh vực cơ khí và ô tô trở nên “Hot hit” hơn bao giờ hết. Mức lương kỹ sư ô tô cho người chưa có nhiều kinh nghiệm đã nằm trong khoảng 10-15 triệu đồng.


    Với kinh nghiệm từ 3-5 năm, mức thu nhập sẽ tăng lên vào khoảng 18 - 25 triệu đồng và hơn thế nữa. Đừng bỏ qua cơ khí – một trong những ngành dễ xin việc nhất hiện nay bạn nhé.

    Cơ khí, kỹ thuật ô tô
    Cơ khí, kỹ thuật ô tô
    Cơ khí, kỹ thuật ô tô
    Cơ khí, kỹ thuật ô tô
  10. Trong thời gian tới, khi nhu cầu xây dựng của Việt Nam ngày càng tăng cao, số lượng lao động của ngành xây dựng sẽ còn tăng cao hơn nữa. Điều này ta có thể thấy rõ rệt từ các dự án cầu đường, chung cư ở các thành phố lớn nhỏ.


    Nhiều chuyên gia trong ngành xây dựng đưa ra dự báo, nhu cầu nhân lực của ngành xây dựng sẽ tăng thêm khoảng 400.000 – 500.000 lao động mỗi năm. Với tốc độ phát triển như hiện nay thì số lượng lao động làm việc trong ngành xây dựng vào năm 2030 có thể đạt tới con số khoảng 12 – 13 triệu người.


    Sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng có thể làm việc tại các công ty tư vấn về xây dựng, thi công xây dựng dự án hoặc tự lập các công ty riêng về thiết kế, giám sát, lập dự án hoặc làm việc tại các ban quản lý dự án xây dựng.

    Xây dựng
    Xây dựng
    Xây dựng
    Xây dựng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy