Top 10 Câu thần chú quyền lực nhất Harry Potter

Hoàng Linh 93246 0 Báo lỗi

Harry Potter, về cơ bản đã là một huyền thoại của tuổi thơ rồi. Vậy, có ai từng thắc mắc rằng câu thần chú nào là quyền lực nhất trong ... xem thêm...

  1. Expecto Patronum hay Bùa hộ mệnh là một loại ma thuật kỳ bí và cổ xưa. Trích từ lời mở đầu của Sách Thần Chú (Miranda Goshawk) thì nó "dùng để triệu hồi thần hộ mệnh ma thuật, là sự hội tụ của tất cả cảm xúc tích cực nhất trong người". Đây là thần chú mạnh nhất trong mọi bùa chú được miêu tả trong Harry Potter, có thể chống lại các giám ngục. Nó gọi lên vị thần hộ mệnh mạnh mẽ bên trong, được thể hiện dưới dạng một linh vật tạo thành từ ánh sáng.


    Thần hộ mệnh của mỗi phù thủy, pháp sư thường khác nhau nhưng luôn chỉ xuất hiện dưới lớp vỏ của một loài vật mà phù thủy, pháp sư đó có chia sẻ sự tương giao sâu sắc. (Mặc dù, trong một vài trường hợp đặc biệt, Thần hộ mệnh vẫn có thể thay đổi hình dáng). Điều quan trọng là Thần hộ mệnh được tạo ra có thể được sử dụng theo nhiều cách như: dùng để truyền tin, đánh đuổi giám ngục, và đôi lúc chỉ là để tạo ra cảm giác ấm áp, an toàn cho phù thủy hoặc pháp sư đã triệu hồi. Tuy nhiên, bùa chú này rất khó để thực hiện. Khi thất bại, Thần hộ mệnh xuất hiện với hình dạng không hoàn thiện, có thể chỉ là một cái bóng hay một vệt sáng lờ mờ.

    Một số hình dạng của Thần hộ mệnh
    Một số hình dạng của Thần hộ mệnh
    Thần chú Expecto Patronum
    Thần chú Expecto Patronum

  2. Avada Kedavra đứng đầu trong nhóm "3 Lời nguyền không thể tha thứ". Có lẽ nói rằng đây chính là thần chú đáng sợ trong vũ trụ Harry Potter thì cũng không sai. Lời nguyền giết chóc có công dụng giết chết nạn nhân ngay tức khác. Một khi đã khai triển, nó sẽ không thể bị chặn lại hay làm chệch hướng. Chỉ có thể né tránh hoặc là chết. Đó là lý do người sử dụng sẽ có vé 1 chiều vào nhà ngục phù thuỷ Azkaban. Tóm lại, một khi ánh sáng xanh đã xuất hiện từ đầu đũa phép thì nạn nhân quả nhiên chỉ có đường chết. (Trừ một và chỉ một trường hợp đặc biệt)


    Danh sách nạn nhân của lời nguyền này bao gồm Sirius Black, Albus Dumbledore, bố mẹ Harry, Hedwig, Cedric Diggory,... Lời nguyền này khủng khiếp, đáng sợ và hoàn toàn không có cách né tránh (trừ khi bạn là Harry). Cho đến nay chỉ có 2 người được xem là sống sót trước lời nguyền: Harry Potter và Voldemort (Khi bị lời nguyền phản phé – Sống sót nhờ có trường sinh linh giá). Tuy nhiên ít nhất thì nó sẽ không đem lại sự đau đớn kéo dài.

    Voldy và dáng đứng truyền thống khi thực hiện Avada Kedavra
    Voldy và dáng đứng truyền thống khi thực hiện Avada Kedavra
    Thần chú Avada Kedavra
    Thần chú Avada Kedavra
  3. Top 3

    Crucio

    Crucio (hay Lời nguyền hành hạ) cũng là một công cụ của Nghệ Thuật Hắc Ám. Gây cho đối phương một cơn đau đớn khủng khiếp nhất, một trong ba Lời nguyền không thể tha thứ. Lời nguyền sẽ không có tác dụng nếu như người sử dụng nó là một người thuần khiết hoặc giận dữ - cần phải khao khát khiến đối phương đau đớn mới có thể sử dụng được. Cũng như Avada Kedavra, bạn sẽ bị ra đảo nếu dùng lời nguyền này.


    Như cái tên của nó Crucio được sử dụng chủ yếu để tra tấn các nạn nhân nhằm moi móc các thông tin từ họ. Khi bị ếm lời nguyền này, người phải chịu đựng nó sẽ bị giày vò bởi những cơn đau kinh khủng khiếp đến có thể phá hủy hoàn toàn nhận thức của họ, nặng nhất biến họ trở thành một kẻ tâm thần, mất trí, song thể xác của nạn nhân lại hoàn toàn không hề bị ảnh hưởng. Pháp sư thực hiện lời nguyền này phải có sự căm hận tột cùng với nạn nhân mà họ sẽ ếm bùa, nếu không lời nguyền sẽ không thể hoàn thành được.


    Mặc dù "Lời nguyền tra tấn" không thực sự gây tổn thương tới cơ thể nạn nhân nhưng trí óc của họ thì lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bellatrix Lestrange từng sử dụng bùa chú này để tra tấn Frank và Alice Longbottom (Bố mẹ của Neville Longbottom). Ngoài ra, Harry và Hermione từng trở thành nạn nhân của lời nguyền này dưới tay của Voldemort và Bellatrix.

    Thần chú Crucio
    Thần chú Crucio
    Thần chú Crucio
  4. Top 4

    Imperio

    Imperio xuất hiện lần đầu trong giờ học Phòng chống nghê thuật hắc ám của giáo sư Moody Mắt điên (fake). Lời nguyền độc đoán dường như là ít nguy hiểm nhất trong bộ 3 lời nguyền đáng sợ đã kể. Tuy nhiên sức ảnh hưởng của nó lên đối tượng bị yểm bùa vẫn vô cùng tàn nhẫn, bởi nó cho phép người phát ra câu thần chú Impero kiểm soát toàn bộ tâm trí của người bị trúng nó.


    Lời nguyền này được sử dụng lần đầu trong phim là do Tom Riddle ếm lên người Ginny Weasley thông qua cuốn Nhật ký của hắn trong phần 2: Harry Potter và Phòng chứa bí mật. Dưới sự điều khiển của Tom, Ginny đã thả con tử xà Basilik đồng thời để lại những chữ viết bằng máu trên các bức tường.


    Việc bị điều khiển bởi một thế lực hắc ám và việc phải làm những chuyện mà mình chẳng có chủ đích quả thực đáng sợ. Lời nguyền này biến nạn nhân thành một con rối không hơn không kém, và họ sẽ bị bắt buộc làm bất cứ hành động gì mà người ra lệnh mong muốn. Các bạn hẳn đã thấy rằng cả 2 người: Barty Crouch và Viktor Krum và con nhện thí nghiệm của Moody đều không thoát được sự khống chế của Imperio rồi.

    Một nạn nhân khác của Imperio
    Một nạn nhân khác của Imperio
    Thần chú Imperio
  5. Sectumsempra - tạo ra bởi Hoàng Tử Lai, Severus Snape - là một câu thần chú có sức sát thương vô cùng lớn. Mặc dù ban đầu được sử dụng để tự vệ nhưng quả thực, nó vô cùng tàn nhẫn. Đây là một câu thần chú vô cùng nguy hiểm. Nạn nhân khi chịu phải bùa chú này sẽ bị tấn công bởi một thanh kiếm vô hình, tạo ra rất nhiều vết thương cực kỳ sâu. Những vết cắt này hiện ra theo chuyển động của đũa thần. Đúng theo tên gọi ‘’Sâu mãi mãi,’’ nạn nhân có thể thiệt mạng nếu không được điều trị kịp thời vì mất quá nhiều máu.


    Harry lần đầu tiên thực hiện thần chú này lên Draco tại tập 6, lúc này thì Harry chưa biết sự nguy hiểm thực sự của nó, và đã thực sự bị shock khi nhìn thấy Draco bị dày vò bởi vô vàn các vết cắt. May sao thầy Snape đã phát hiện kịp thời để có thể cứu Draco. Tại trận chiến của 7 Potters tại phần đầu của tập cuối, khi thầy Snape đang cố sử dụng thần chú này để chặn một Tử thần Thực tử đang đuổi theo Harry thì đã vô tình cắt nhầm tai của George Weasley (do những vết cắt hiện lên theo chuyển động của đũa thần nên việc cắt nhầm là hoàn toàn có thể xảy ra).


    Đây là một câu niệm chú có giai điệu giống như một bài hát, và chính là phép chữa lành mà thầy Snape đã dùng để cứu Draco. Để thật sự hiệu quả thì sẽ phải niệm 3 lần: lần đầu tiên sẽ giúp cầm máu, lần thứ hai là để khử trùng và bắt đầu chữa lành, còn lần cuối để khép miệng vết thương.


    Draco Malfoy khi ăn trọn lời nguyền Cắt sâu mãi mãi
    Draco Malfoy khi ăn trọn lời nguyền Cắt sâu mãi mãi
    Thần chú Sectumsempra
  6. Fidelius charm (Bùa trung tín) là một loại bùa cực kì khó và phức tạp nhưng lại rất hiệu nghiệm khi được dùng để che giấu bí mật. Phù thủy hay pháp sư nắm giữ bí mật ấy được gọi là "Người giữ bí mật". Điều hiển nhiên là nếu bí mật đó là vô cùng quan trọng (ví như vị trí ngôi nhà của gia đình Potter) thì Người giữ bí mật đang nắm trong tay tính mạng của chủ nhân bí mật ấy. Vị trí của ngôi nhà được bảo vệ bởi bùa phép này sẽ vô hình, không thể sờ thấy được cũng như không thể định vị được và cách âm với bên ngoài. Đây là câu thần chú cực kì cũ, một trong những câu thần chú cổ xưa nhất.


    Khi thực hiện bùa chú này, ta có thể chọn nhiều hơn 1 người để trở thành Người giữ bí mật, mặc dù chưa biết liệu có giới hạn nào cho số người cùng giữ một bí mật theo cách này hay không. Khi Người giữ bí mật chết đi thì những ai đã được họ tiết lộ bí mật sẽ trở thành Người giữ bí mật mới. Nếu Người giữ bí mật không tiết lộ thông tin cho bất cứ ai (do đó họ là Người giữ bí mật duy nhất ) thì bí mật đó sẽ yên nghỉ với họ mãi mãi.


    Những tiêu chuẩn bắt buộc để một người đủ điều kiện trở thành Người giữ bí mật vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, (có vẻ như) để đủ tư cách được chọn thì người đó phải có năng lực tiết lộ được bí mật nếu muốn, điều đó giải thích cho việc các phù thủy hoàn toàn không thể nào giấu bí mật lên một sinh vật không biết nói tiếng người được hoặc các sinh vật khác như gia tinh – những kẻ sẽ tuyệt đối làm theo yêu cầu không tiết lộ bí mật của chủ nhân (vì một mệnh lệnh sẽ chèn ép ý chí tự do của chúng).

    Người giữ bí mật và kẻ phản bội gia đình Potter: Peter Pettigrew
    Người giữ bí mật và kẻ phản bội gia đình Potter: Peter Pettigrew
    Thần chú Fidelius charm
  7. Unbreakable Vow - Lời thề bất khả bội là một câu thần chú mà buộc phải thực hiện bởi 3 người trở lên: một người lập lời thề và hai người khác thực hiện lời thề ấy. Lời thề được tạo nên khi 2 người quỳ đối diện và siết chặt tay phải của nhau. Người thứ 3 phải cầm đũa phép, đến gần 2 người đang quỳ và đặt đầu đũa phép lên chỗ tay đang liên kết của họ. Sau đấy, người đầu tiên sẽ đọc những lời thề và người thứ 2 chấp nhận những điều ấy. Mỗi một lời thề được chấp nhận, một dòng lửa mỏng sẽ được phát ra từ cây đũa phép của người thứ ba, bao xung quanh tay của 2 người còn lại. Điều nguy hiểm là: Nếu một trong 2 người bội thề, họ sẽ chết.


    Trong Harry Potter, tập Hoàng tử lai, Snape đã bị Bellatrix Lestrange buộc phải lập lời thề Bất bội phản với Narcissa Malfoy, mẹ của Draco Malfoy. Snape thề bảo vệ Draco Malfoy khỏi nguy hiểm và hướng dẫn Draco thực thi nhiệm vụ mà Chúa tể Bóng tối giao cho Draco, là giết Albus Dumbledore. Khi tay Narcissa Malfoy quấn vào tay Snape, với sự chứng kiến của Bellatrix Lestrange, có những sợi dây năng lượng quấn lấy các ngón tay của hai người, nối về tâm bàn tay và nối về tim họ, và tất cả nối về Bellatrix Lestrange. Nhờ vây, Bellatrix nhận được thông tin từ ngón tay của Snape và Narcissa.

    Cách Lời thề bất khả bội được thực hiện
    Cách Lời thề bất khả bội được thực hiện
    Thần chú Unbreakable Vow
  8. Fiendfyre nguyền rủa lửa, khiến chúng trở nên có nhận thức, sẵn sàng săn lùng bất cứ con mồi nào. Ngọn lửa là một trong những sản phẩm của ma thuật hắc ám. Lửa, khi trong trạng thái bình thường vốn đã rất nguy hiểm, nhưng nó thậm chí sẽ còn đáng sợ hơn một khi bị nguyền rủa và trở nên có nhận thức, sẵn sàng săn lùng bạn đến cùng giống như lũ Raptor trong Jurassic Park. Và Crabbe, nhân vật đã tạo ra ngọn lửa đó trong Harry Potter và Bảo bối tử thần II, thậm chí còn bị chính ngọn lửa kết liễu. Ngoài giết người ra, ngọn lửa cũng có tác dụng phá hủy Trường sinh linh giá.


    Bạn đã thấy lời nguyền này trong Harry Potter và bảo bối tử thần 2, khi Harry, Ron và Hermione bị nó hành cho gần chết trong Phòng Cần Thiết. Ngọn lửa là một trong những sản phẩm của ma thuật hắc ám, và đã được tạo ra trong phần phim trên bởi Gregory Goyle, một nhân vật mang tiếng nhạt nhòa và ăn hại đến mức thậm chí còn bị chính ngọn lửa kết liễu.

    Có cách để dập tắt Fiendfyre, tuy nhiên rất ít người có khả năng để làm thế và tác dụng duy nhất mà lời nguyền này mang lại chính là việc nó có thể được sử dụng để tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá.

    Fiendfyre của Crabbe
    Fiendfyre của Crabbe
    Fiendfyre
  9. Repello Inimicum là một thần chú khá hữu dụng khi nó có thể được ứng dụng trong việc ngăn cản người lạ xâm nhập Hogwarts hay khiến tù nhân không thể trốn khỏi Azkaban,… Nó có thể tạo ra một tấm lá chắn vô hình, làm chệch hướng các câu thần chú và che chắn những thực thể vật chất, thường dùng để bảo vệ một người hay một khu vực nhất định.


    Khi những lời nguyền đánh trúng vào tấm lá chắn pháp thuật từ bùa Bảo Vệ cực mạnh, chúng có thể bị bật lại thẳng vào người đối diện, và trong một số trường hợp còn có thể bị bắn ra tứ tung theo các hướng khác hoặc tiêu tan ngay khi vừa chạm tới bề mặt tấm lá chắn. Bùa Bảo Vệ là một bùa chú khá khó để thực hiện.


    Trong 8 phần phim Harry Potter, chúng ta chỉ thấy bùa chú này được sử dụng một lần: khi Voldemort và đồng bọn chuẩn bị tấn công Hogwarts và các bị giáo sư cùng nhau chĩa đũa thần lên trời, tạo nên một màng chắn bảo vệ ngôi trường. Tuy vậy, bùa chú này có thể bị phá vỡ một cách dễ dàng nếu bị tấn công bởi một lực mạnh hơn nó. Chính vì vậy, nó không đem lại một sự bảo vệ triệt để và hoàn toàn có thể khiến những người ở trong đối mặt với hiểm nguy trong chốc lát.

    Bùa Bảo vệ tại chiến trường Hogwarts
    Bùa Bảo vệ tại chiến trường Hogwarts
    Thần chú Repello Inimicum
  10. Expelliarmus chính là câu thần chú điển hình của Harry Potter. Giải giới tuy không có sức sát thương lớn nhưng lại giúp loại bỏ đũa phép - vũ khí chính - của đối thủ. Harry đã dùng nó vào trận chiến cuối cùng ở Hogwarts và nhưng nọi người đều thấy, bùa này đã giúp phe chính nghĩa chiến thắng.


    Không ai biết bùa Giải Giới được hình thành từ lúc nào, nhiều nhà sử gia phù thủy cho rằng chính Merlin vĩ đại đã chế ra bùa chú này, nhiều người khác lại có giả thiết nó được phát minh và sử dụng rộng rãi ở Madagascar trong thế kỷ thứ 11. Dù cho thuyết nào đúng đi nữa, bùa Giải Giới chưa được thông dụng cho đến tận năm 1379, khi Elizabeth Smudgling — nhà phát minh bùa chú tài năng theo lời Miranda Goshawk — dùng nó trong một trận đấu tay đôi ở Dartmoor.


    Bùa Giải Giới phóng ra một chùm tia sáng đỏ, đây là một điểm đặc thù có thể nhận thấy trước khi ta nhìn ra tác dụng của nó. Cường độ sáng của chùm tia này mạnh hay yếu tùy thuộc vào năng lực pháp thuật của người sử dụng, một bùa Tước Khí Giới mạnh nhất sẽ có màu đỏ chói lòa rực rỡ. Mộ điểm chú ý khác của Bùa Giải Giới là nếu được nhiều người cùng sử dụng cùng một lúc thì hiệu quả Giải Giới sẽ mạnh gấp nhiều lần, không chỉ là khí giới, mà còn đủ sức hạ luôn đối thủ nữa.

    Thần chú Expelliarmus
    Thần chú Expelliarmus
    Thần chú Expelliarmus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy