Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học (Tái bản 2022)

Trong thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có các văn bản chỉ đạo hướng dẫn giáo viên các cấp vận dụng, thể chế hóa dạy học tích cực vào thực tiễn giảng dạy ở trường phổ thông và các trường sư phạm. Nhiều giáo viên đạt thành tích cao, trở thành giáo viên dạy giỏi đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao kết quả học tập của học sinh.

Trong đó, cuốn sách Dạy và học tích cực – Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học của Dự án Việt – Bỉ “Nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học, trung học cơ sở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam” đã góp phần không nhỏ giúp ích cho giáo viên và học sinh. Các nhà quản trị được tiếp cận với các phương pháp và kỹ thuật dạy học hiệu quả đang được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. Nhiều giáo viên coi đây như một cẩm nang trong quá trình vận dụng vào thực tiễn giảng dạy.


Các phương pháp và kỹ thuật dạy học như: sơ đồ tư duy, kỹ thuật khăn trải bàn, học theo hợp đồng, học theo dự án... nhằm phát huy tối đa năng lực và trao quyền cho người học. Học sinh học thông qua thực hành và trải nghiệm, tăng cường tự học, thay thế học “nông” bằng học “sâu”. Học sinh được học trong những bài học thực sự ý nghĩa, thay vì thụ động nghe, ghi chép, truyền thụ một chiều, áp đặt cho người khác như trước đây.

Dạy và học tích cực nhằm tăng cường sự tham gia tích cực của học sinh, thúc đẩy phân hóa thứ bậc, thích ứng với các cách học, phát huy tối đa năng lực của người học. Đảm bảo người học không chỉ học “sâu” mà còn học “thoải mái”. Qua đó hình thành các kỹ năng hợp tác, giao tiếp, trình bày, tìm kiếm, thu thập, xử lý thông tin, giải quyết vấn đề, đồng thời khuyến khích giáo viên tìm tòi, sáng tạo, linh hoạt trong công tác, vận dụng phương pháp dạy học. và kỹ năng phù hợp với họ. học sinh và điều kiện của địa phương.


Tài liệu gồm bốn phần:

  • Phần thứ nhất: Một số vấn đề lí luận cơ bản về dạy và học tích cực.
  • Phần thứ hai: Một số kĩ thuật, phương pháp dạy và học tích cực.
  • Phần thứ ba: Đánh giá trong dạy và học tích cực.
  • Phần thứ tư: Phụ lục các mẫu kế hoạch, bảng biểu công cụ đánh giá.

Phần thứ nhất giới thiệu chung về dạy và học tích cực, phần thứ hai giới thiệu một số kỹ năng và phương pháp dạy và học tích cực, trọng tâm là quá trình thực hiện, phần thứ ba giới thiệu về đánh giá năng lực người học và đánh giá tích cực dạy học. Đây là cơ sở để giáo viên và học sinh tự đánh giá, tự điều chỉnh quá trình dạy học phát triển theo hướng tích cực. Phần thứ tư chứa các bảng liên quan đến nội dung.


Link mua sách: tiki.vn/day-va-hoc-tich-cuc-mot-so-phuong-phap-va-ki-thuat-day-hoc-tai-ban-nam-2022-p187409255.html?

Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học
Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học
Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học
Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy