Đại Học Tokyo

Đại học Tokyo là trường đại học nghiên cứu công lập ở Bunkyo, Tokyo, Nhật Bản, thành lập năm 1877 làm đại học đế quốc đầu tiên và là một trong những trường nổi tiếng nhất Nhật Bản. Trường có mười phân khoa, 15 khoa nghiên cứu và tầm 30,000 sinh viên, 2,100 là sinh viên quốc tế, khuôn viên nằm ở Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano.


Trường nằm trong số đại học Nhật Bản hàng đầu có thêm kinh phí theo dự án đại học toàn cầu của tỉnh khoa học văn bộ để cải thiện tính cạnh tranh giáo dục toàn cầu của Nhật Bản. Tính đến năm 2018, các cựu sinh viên, giáo sư và nhà nghiên cứu Tōdai có 17 Nội các tổng lý đại thần, 16 đoạt giải Nobel, ba đắc Giải Pritzker, ba phi hành gia và một người nhận huy chương Fields.


Đại học Tokyo được xem là một cơ sở nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản, nhận được số tiền tài trợ quốc cấp lớn nhất cho cơ sở nghiên cứu là tài trợ cho nghiên cứu khoa học, 40% hơn đại học có tài trợ lớn thứ hai và 90% hơn đại học có tài trợ lớn thứ ba. Số tiền đầu tư tài chính từ chính phủ Nhật ảnh hưởng trực tiếp kết quả nghiên cứu của Tōdai, theo Thomson Reuters, Tōdai là trường nghiên cứu tốt nhất Nhật Bản, đặc biệt với vật lý (thứ nhất ở Nhật, thứ hai trong thế giới), sinh học và hóa sinh (thứ nhất ở Nhật, thứ ba trong thế giới), dược lý và độc học (thứ nhất ở Nhật, thứ năm trong thế giới), khoa học vật liệu (thứ ba ở Nhật, thứ 19 trong thế giới), hóa học (thứ hai ở Nhật, thứ năm trong thế giới) và miễn dịch học (thứ hai ở Nhật, thứ 20 trong thế giới).


Website: https://www.u-tokyo.ac.jp/ja/index.html
Fanpage:
www.facebook.com/UTokyo.News

Trường sản sinh ra hàng loạt các nhân tài đoạt giải Nobel của Nhật Bản
Trường sản sinh ra hàng loạt các nhân tài đoạt giải Nobel của Nhật Bản
Đại học Tokyo
Đại học Tokyo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy