Top 10 Trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản

Tran Thao 2894 0 Báo lỗi

Du học tại các trường đại học ở Nhật Bản luôn là sự lựa chọn tuyệt vời của các bạn trẻ thích khám phá, tự lập. Với tinh thần truyền thống nhưng luôn sáng tạo ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Tohoku

    Trường Đại Học Tohoku hay còn gọi là Đại học Tổng Hợp Tohoku tiền thân là trường Cao đẳng Dược tại thành phố Sendai, được thành lập vào năm 1736. Năm 1907, trường đổi tên thành trường Đại học Tohoku, là Đại Học Hoàng Gia thứ 3 tại Nhật Bản.


    Hiện nay, Tohoku là một trong những đại học lâu đời và lớn nhất tại Nhật Bản bao gồm 5 cơ sở tại Sendai. Đại học Tohoku là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh trên thế giới. Trường Đại học Tohoku có danh tiếng đứng thứ 4 trong các trường Đại học tại Nhật Bản sau Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Osaka và đứng thứ 112 trên thế giới. Số lượng tiến sĩ hàng năm tốt nghiệp tại trường lên đến 500 người. Trường là một trong những điểm trường Đại học có số lượng tiến sĩ tốt nghiệp hàng năm nhiều nhất Nhật Bản.


    Chưa dừng lại là một ngôi trường lâu đời, với các thành tích cao đã đạt được trong bảng xếp hạng thế giới. Ngôi trường còn được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cho sinh viên, các phòng học được lắp đặt đầy đủ thiết bị tiện nghi. Thư viện có nhiều đầu sách hỗ trợ sinh viên trong quá trình nghiên cứu, tìm tòi mọi tài liệu.


    Hệ thống ký túc xá của trường đều được trang bị đầy đủ đồ dùng tiện nghi giúp các bạn có môi trường sinh hoạt và học tập tốt nhất gồm 8 khu ký túc xá. Các khu này đều được phân chia cho nam và cho nữ, 2 khu vực được xây dựng để phục vụ sinh viên, nghiên cứu viên quốc tế. Đồng thời thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa tăng cường giao lưu dành cho các sinh viên quốc tế đúng như phương châm mở cửa.

    Website: http://www.tohoku.ac.jp/en/

    Fanpage: www.facebook.com/TohokuUniversityPR

    Đại học Tohoku
    Đại học Tohoku
    Đại học Tohoku
    Đại học Tohoku

  2. Viện công nghệ Tokyo là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới có chung niềm đam mê về nghiên cứu công nghệ. Tại Tokyo Tech, phòng thí nghiệm nhiều hơn lớp học. Và nơi đây cũng là nơi ra đời rất nhiều các ứng dụng, công trình công nghệ nổi tiếng tại Nhật Bản và trên thế giới.


    Đặc biệt, năm 2021, Học viện Công nghệ Tokyo xếp thứ 2 trong danh sách 150 trường đại học tốt nhất Nhật Bản (theo Times Higher Education, 1 trong 3 tổ chức xếp hạng đại học uy tín trên toàn thế giới). Học viện Công nghệ Tokyo được xem là cơ sở giáo dục đại học lớn nhất Nhật Bản dành cho khoa học và công nghệ. Học viện cho phép sinh viên có thể tự do nghiên cứu ngay từ những năm đầu và có cơ hội làm việc chặt chẽ cùng với những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới.


    Viện công nghệ Tokyo cũng luôn nằm trong top đầu về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp tại Nhật. Là một trong những ngôi trường Đại học uy tín tại Nhật Bản, trường cung cấp đầy đủ nhu cầu về cơ sở vật chất cho sinh viên cũng như du học sinh. Trường hiện có 2 cơ sở ở Tokyo và 1 cơ sở ở Yokohama.


    Tất cả đều được đầu tư đồng bộ, trang thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại xứng tầm trường đại học đứng đầu về khoa học - công nghệ cũng như đất nước với nhiều thành tựu khoa học tiên tiến. Viện Công nghệ Tokyo có chương trình giảng dạy phong phú, đầy đủ các chuyên ngành với nhiều trường đại học con trực thuộc như Trường Khoa học; Trường Kỹ thuật; Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật; Trường Khoa học sinh học và Công nghệ sinh học; Trường Đại học Khoa học sinh học và Công nghệ sinh học.


    Website: https://www.titech.ac.jp/
    Fanpage:
    www.facebook.com/tokyotech.jp

    Học viện công nghệ ToKyo
    Học viện công nghệ ToKyo
    Học viện công nghệ ToKyo
    Học viện công nghệ ToKyo
  3. Top 3

    Đại Học Tokyo

    Đại học Tokyo là trường đại học nghiên cứu công lập ở Bunkyo, Tokyo, Nhật Bản, thành lập năm 1877 làm đại học đế quốc đầu tiên và là một trong những trường nổi tiếng nhất Nhật Bản. Trường có mười phân khoa, 15 khoa nghiên cứu và tầm 30,000 sinh viên, 2,100 là sinh viên quốc tế, khuôn viên nằm ở Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano.


    Trường nằm trong số đại học Nhật Bản hàng đầu có thêm kinh phí theo dự án đại học toàn cầu của tỉnh khoa học văn bộ để cải thiện tính cạnh tranh giáo dục toàn cầu của Nhật Bản. Tính đến năm 2018, các cựu sinh viên, giáo sư và nhà nghiên cứu Tōdai có 17 Nội các tổng lý đại thần, 16 đoạt giải Nobel, ba đắc Giải Pritzker, ba phi hành gia và một người nhận huy chương Fields.


    Đại học Tokyo được xem là một cơ sở nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản, nhận được số tiền tài trợ quốc cấp lớn nhất cho cơ sở nghiên cứu là tài trợ cho nghiên cứu khoa học, 40% hơn đại học có tài trợ lớn thứ hai và 90% hơn đại học có tài trợ lớn thứ ba. Số tiền đầu tư tài chính từ chính phủ Nhật ảnh hưởng trực tiếp kết quả nghiên cứu của Tōdai, theo Thomson Reuters, Tōdai là trường nghiên cứu tốt nhất Nhật Bản, đặc biệt với vật lý (thứ nhất ở Nhật, thứ hai trong thế giới), sinh học và hóa sinh (thứ nhất ở Nhật, thứ ba trong thế giới), dược lý và độc học (thứ nhất ở Nhật, thứ năm trong thế giới), khoa học vật liệu (thứ ba ở Nhật, thứ 19 trong thế giới), hóa học (thứ hai ở Nhật, thứ năm trong thế giới) và miễn dịch học (thứ hai ở Nhật, thứ 20 trong thế giới).


    Website: https://www.u-tokyo.ac.jp/ja/index.html
    Fanpage:
    www.facebook.com/UTokyo.News

    Trường sản sinh ra hàng loạt các nhân tài đoạt giải Nobel của Nhật Bản
    Trường sản sinh ra hàng loạt các nhân tài đoạt giải Nobel của Nhật Bản
    Đại học Tokyo
    Đại học Tokyo
  4. Top 4

    Đại học Kyoto

    Đại học Kyoto là một trường đại học quốc gia của Nhật Bản đặt tại thành phố Kyoto. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Nhật Bản. Danh tiếng số 2 chỉ sau đại học Tokyo tại Nhật. Theo xếp hạng các trường đại học hàng đầu tại Nhật của Top University Ranking of The.


    Trường luôn thay phiên với Đại học Tokyo cho vị trí số một về chất lượng giáo dục. Trường có khoảng 22.000 học sinh theo học các chương trình khác nhau. Đại học Kyoto có khẩu hiệu tinh thần tự do trong các hoạt động của nhà trường. Đây là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Nhật Bản, trường đã có mười người đoạt giải Nobel và huy chương trong các lĩnh vực.


    Trong suốt lịch sử từ trước đến nay, trường luôn đứng trong bảng xếp hạng những trường hàng đầu châu Á và là mái trường có chất lượng giáo dục đẳng cấp Thế giới của Nhật Bản ngày nay. Nổi tiếng với phong cách giáo dục tự do, trường nhắm đến môi trường phù hợp cho học sinh có nguyện vọng hay khát vọng thỏa mãn sự tò mò bản thân đến những kiến thức ít được biết đến trong kho tàng tri thức mà con người chưa khám phá. Đó cũng là nguyên do trường có nhiều giải nobel nhất toàn châu Á.


    Đủ điều kiện vang danh với các trường đại học đầy đủ tiện nghi ở Phương Tây. Học sinh ở trường luôn được đem ra so sánh với đại học Tokyo, luôn là hai mái trường cạnh tranh vị trí số một Nhật bản trên bảng xếp hạng thế giới. Chiếm hầu hết các chương trình về đề tài Thiên Tài trên sóng truyền hình,trường thể hiện sự đa dạng hay thế mạnh của các học sinh ưu tú trong trường.

    Website:
    https://www.kyoto-u.ac.jp/ja
    Fanpage: www.facebook.com/Kyoto.Univ

    Đại học Kyoto
    Đại học Kyoto
    Đại học Kyoto
    Đại học Kyoto
  5. Top 5

    Đại học Osaka

    Đại học Osaka là một đại học quốc gia của Nhật Bản có các trụ sở tại Suita, Toyonaka, và Minoh, Osaka. Đây là trường đại học cổ xưa thứ sáu ở Nhật Bản. Khi mới thành lập, trường này có tên Trường Y khoa Tỉnh Osaka. Đại học Osaka được thành lập vào năm 1988, tiền thân trường Cao đẳng Y Osaka từ trước đó rất lâu.


    Đây là ngôi trường đại học cổ xưa thứ 6 tại Nhật Bản. Kể từ khi được thành lập, ngôi trường luôn được đánh giá dẫn đầu về chất lượng giảng dạy và học tập. Sinh viên tốt nghiệp tại đây đều đáp ứng các điều kiện khắt khe từ các nhà tuyển dụng hàng đầu toàn thế giới. Trường Đại học Osaka còn rất coi trọng việc liên kết, giao lưu các sinh viên quốc tế. Cho đến năm 2014, trường đạt được sự tin tưởng lòng tin khi liên kết được với hơn 30 trường đại học chất lượng thế giới như Anh, Pháp, Đức, Việt Nam, Trung Quốc đã có sự liên kết với trường.


    Trường Đại học Osaka luôn được trang bị bổ sung đầy đủ các trang thiết bị học tập, hệ thống thư viện tiện nghi với rất nhiều tài liệu giáo trình bổ ích quý báu. Các Hội trường, phòng họp quốc tế, phòng chức năng thường xuyên được cập nhật bổ sung thiết bị hiện đại tiên tiến. Đồng thời, hệ thống ký túc xá dành cho sinh viên đầy đủ tiện nghi với các thủ tục nhanh chóng.


    Bên cạnh đó, trường luôn nâng cao hoàn thiện, liên kết giữa chất lượng cơ sở. Đảm bảo đầu ra đáp ứng nhu cầu thời đại công nghệ. Đặc biệt trường có 3 cơ sở phục vụ các tổ chức nghiên cứu công nghệ, kỹ thuật hàng đầu Nhật Bản: Trung tâm Nghiên cứu Vật lý hạt nhân, trung tâm dịch vụ truyền thông số và Viện kỹ thuật Laser. Cũng chính nhờ công trình nghiên cứu tại đây mà nhà vật lý Hideki Yukawa đã đạt giải nobel Vật lý.

    Website: https://www.osaka-u.ac.jp/ja
    Fanpage:
    www.facebook.com/OsakaUniversity

    Đại học Osaka
    Đại học Osaka
    Đại học Osaka
    Đại học Osaka
  6. Top 6

    Đại học Hokkaido

    Đại học Hokkaido là trường đại học quốc gia hàng đầu Nhật Bản và cũng là trường nằm trong nhóm 7 Đại học Quốc gia. Trường nằm ở trung tâm Sapporo gần phía bắc của nhà ga Sapporo khoảng 2,4 km. Đại học Hokkaido được William S. Clark thành lập năm 1876 với tên gọi là Cao đẳng Nông nghiệp Sapporo với 5 khoa và một lớp đầu tiên có 24 sinh viên.


    Ngày 11 tháng 4 năm 1918, vào thời kỳ Taishō, nó trở thành Đại học Hoàng gia Hokkaido và là một trong 9 trường Đại học Hoàng gia. Khoa Y được thành lập năm 1919, cùng lúc Cao đẳng Nông nghiệp đổi thành khoa nông nghiệp. Năm 1947, thành lập khoa kỹ thuật, khoa khoa học, và khoa luật và văn học, khi đó trường đổi tên thành Đại học Hokkaido. Năm 1953, Khoa sau đại học được thành lập. Từ năm 2004, trường được sáp nhập thành Đại học Quốc gia theo luật mới áp dụng cho tất cả các trường đại học quốc gia.


    Mặc dù sáp nhập để tăng tính độc lập và tự chủ về tài chính nhưng Đại học Hokkaido vẫn chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục Nhật Bản. Hiện tại trường có 12 khoa đào tạo ở bậc đại học, 19 khoa đào tạo sau đại học và 26 tổ chức nghiên cứu, trở thành trường đại học tổng hợp trọng điểm về nghiên cứu.


    Ngoài việc tiến hành nghiên cứu ở mức độ cao nhất tại Nhật Bản trong rất nhiều lĩnh vực như hóa xúc tác hoặc nghiên cứu bệnh truyền nhiễm… trường Đại học Hokkaido còn được coi là đại học tổng hợp quốc gia duy nhất tại phía bắc Nhật Bản thực hiện nghiên cứu, đào tạo có đặc trưng từ rất lâu trong các lĩnh vực nghiên cứu liên quan tới quyển băng hoặc công tác thực địa sử dụng các cánh rừng nghiên cứu rộng lớn và đã đạt được nhiều thành tích dẫn đầu so với các trường đại học khác.


    Website: https://www.hokudai.ac.jp/
    Fanpage:
    www.facebook.com/HokkaidoUniversity

    Đại học Hokkaido
    Đại học Hokkaido
    Đại học Hokkaido
    Đại học Hokkaido
  7. Top 7

    Đại học Nagoya

    Đại học Nagoya là một Đại học Quốc gia Nhật Bản tọa lạc tại Chikusa-ku, Nagoya. Đây là trường đại học Hoàng gia cuối cùng ở Nhật Bản và nằm trong số Bảy trường đại học quốc gia Nhật Bản. Trường là tổ chức giáo dục đại học được xếp hạng cao thứ 3 tại Nhật Bản.


    Tính đến năm 2021, sáu người đoạt giải Nobel đã học tại Đại học Nagoya, đứng thứ ba tại Nhật Bản sau Đại học Kyoto và Đại học Tokyo. Trường có nhiều cựu sinh viên thành công, Cựu chủ tịch tập đoàn ôtô Toyota Toyoda Shoichiro cũng đã học tại Đại học Quốc gia Nagoya.


    Đại học Nagoya bắt nguồn từ năm 1871 khi đây là một trường y tạm thời. Năm 1939, trường trở thành Đại học Hoàng gia Nagoya. Năm 1947, nó được đổi tên thành Đại học Nagoya và trở thành một trường đại học quốc gia Nhật Bản. Lý tưởng được viết trong hiến chương học thuật của Đại học Nagoya là khuyến khích giới trí thức với lòng can đảm bằng cách cung cấp một nền giáo dục tôn trọng tư tưởng độc lập.


    Trường có địa chỉ tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi Nhật Bản. Nagoya là thành phố có nền công nghiệp lớn thứ 3 tại Nhật Bản. Thông qua tuyến đường sắt Shinkansen chạy dọc Thái Bình Dương, từ thành phố này bạn hoàn toàn di chuyển một cách dễ dàng thuận lợi tới các thành phố khác Nhật Bản mà không cần nhiều thời gian.


    Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, Nagoya còn là vùng đất lưu giữ truyền thống, giá trị lịch sử văn hóa lâu đời. Bạn có thể đến thăm rất nhiều khu danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như lâu đài Nagoya (từ thế kỷ XVII), đền Atsuta nổi tiếng nhất xứ anh đào hay Botanical Garden, Higashiyama Sky Tower. Du học Nhật Bản tại Đại học Nagoya chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời về nét văn hóa độc đáo xứ sở này.


    Website: https://www.nagoya-u.ac.jp/
    Fanpage:
    www.facebook.com/Nagoya.Univ.info

    Đại học Nagoya
    Đại học Nagoya
    Đại học Nagoya
    Đại học Nagoya
  8. Đại học Kyushu là trường đại học công lập lớn nhất đảo Kyūshū, nằm tại thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Mặc dù sự sáp nhập đã làm tăng tính độc lập và tự chủ về tài chính, Đại học Kyushu vẫn chịu sự quản lý một phần bởi Bộ Giáo dục, Văn hoá, Thể thao, Khoa học và Công nghệ.


    Có khoảng 1.292 sinh viên quốc tế theo học tại trường và là một trong 3 trường có số sinh viên quốc tế đông nhất tại Nhật Bản sau Đại học Tokyo và Đại học Osaka. Sau khi được thành lập vào năm 1903 với tên gọi là Fukuoka Medical College, một cơ sở thuộc Đại học Hoàng gia Kyoto, Đại học Hoàng gia Kyūshū được tách ra vào năm 1911. Năm 1947, Đại học Hoàng gia Kyūshū được đổi tên thành Đại học Kyushu. Tháng 10 năm 2003, Đại học Kyushu và Viện thiết kế Kyūshū chính thức hợp nhất thành một và Viện thiết kế Kyushu trở thành một khuôn viên của Trường tại Ohashi. Năm 2004 Đại học Kyushu trở thành đại học quốc gia theo luật mới áp dụng cho tất cả các trường Đại học quốc gia.


    Đại học Kyushu có 16 khoa, 12 trường đại học, 18 trường sau đại học, 17 khoa, 5 viện nghiên cứu, 1 bệnh viện với gần 20.000 sinh viên từ khoảng 100 quốc gia và hơn 2.000 giảng viên. Đại học Kyushu là ngôi trường công lập lớn nhất đảo Kyushu tọa lạc tại thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Fukuoka nổi tiếng là cửa ngõ của Nhật Bản với châu Á nhằm thúc đẩy kinh tế và trao đổi văn hóa.


    Đại học Kyushu là một trong bảy Đại học Quốc gia của Nhật Bản. Trường được xếp hạng 401-500 các trường đại học tốt nhất trên thế giới; xếp thứ 8 tại Nhật Bản theo BXH năm 2021 của THE. Trường hiện đang đào tạo ơn 2.300 sinh viên quốc tế, chiếm 1/10 tổng số sinh viên toàn trường. Đại học Kyushu là trường đại học xếp thứ 3 tại Nhật Bản về số lượng sinh viên quốc tế, sau Đại học Tokyo và Đại học Osaka.


    Website: https://www.kyushu-u.ac.jp/en/
    Fanpage:
    www.facebook.com/KyushuUniv

    Số lượng du học sinh quốc tế của đại học Kyushu đứng ở vị trí thứ ba Nhật Bản
    Số lượng du học sinh quốc tế của đại học Kyushu đứng ở vị trí thứ ba Nhật Bản
    Đại học Kyushu (Kyudai)
    Đại học Kyushu (Kyudai)
  9. Top 9

    Đại học Tsukuba

    Được thành lập năm 1973, Đại học Tsukuba có mục tiêu tự do trao đổi và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức nghiên cứu giáo dục cũng như cộng đồng học thuật ở Nhật Bản và nước ngoài. Năm 1872, tiền thân của Đại học Tsukuba là trường Tokyo Shihan Gakko đã đi vào hoạt động tại Bunkyo, Tokyo.


    Năm 1959, trường đổi tên thành Đại học Giáo dục Tokyo, bắt đầu thực hiện chính sách mở rộng trong và ngoài nước, tiếp nhận sinh viên quốc tế nhập học. Năm 1973, Đại học Giáo dục Tokyo dời về Ibaraki và đổi tên thành Đại học Tsukuba. Đại học Tsukuba có 2 cơ sở chính tại Tsukuba và Tokyo. Bên cạnh đó còn xây dựng Thành phố khoa học Tsukuba với các trung tâm bệnh viện và viện nghiên cứu nhằm hỗ trợ sinh viên thực hành kỹ năng thường xuyên.


    Trường hiện đang giảng dạy hơn 16.500 sinh viên. Trong đó có hơn 2.500 sinh viên quốc tế, nhiều giảng viên cả trong và ngoài nước có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm. Trường hiện nay xếp thứ 9 trong top các trường tốt nhất Nhật Bản theo BXH THE. Đại học Tsukuba cũng là cái nôi đã sản sinh ra những cựu sinh viên đạt giải Nobel hóa học và vật lý danh giá. Đã có 3 người tốt nghiệp từ trường Đại học Tsukuba đạt giải Nobel. Có khoảng 2.500 du học sinh từ 110 nước trên thế giới trong tổng số hơn 20.000 sinh viên theo học tại trường.


    Website: https://www.tsukuba.ac.jp/en/
    Fanpage:
    www.facebook.com/univ.tsukuba.en

    Đại học Tsukuba cũng là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các du học sinh
    Đại học Tsukuba cũng là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các du học sinh
    Đại học Tsukuba
    Đại học Tsukuba
  10. Top 10

    Đại học Hiroshima

    Đại học Hiroshima là một trong những trường đại học quốc lập đầu tiên tại Nhật Bản với lịch sử lâu đời và bề dày kinh nghiệm trong việc đào tạo sinh viên nói chung và du học sinh quốc tế nói riêng. Năm 2021, Đại học Hiroshima thuộc top 10 trường Đại học hàng đầu Nhật Bản.


    Được thành lập năm 1949, Đại học Hiroshima đang từng bước phát triển vững chắc để vươn ra quốc tế. Mục tiêu của trường là góp phần tạo ra xã hội hòa bình, tự do, đa dạng bằng cách bồi dưỡng những cá nhân có năng lực khát khao theo đuổi hòa bình với tư duy quốc tế và tinh thần thách thức trong tất cả các mặt của đời sống xã hội. Hiện tại, Đại học Hiroshima có 12 trường đào tạo chuyên ngành đại học; 4 trường đào tạo sau đại học, 1 viện nghiên cứu, các cơ sở nghiên cứu và bệnh viện trực thuộc.

    Trường có khoảng 11.000 sinh viên đại học và 4.500 sinh viên sau đại học đang theo học. Trong đó có khoảng 1.750 sinh viên quốc tế đến từ 63 quốc gia khác nhau. Đại học Hiroshima nằm ở thành phố Hiroshima với mức chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ, phù hợp cho các bạn du học sinh muốn sinh sống và học tập tại một khu vực không quá áp lực.


    Hiện tại, Đại học Hiroshima đang từng bước phát triển vững chắc với tư cách là một ngôi trường quốc tế; cũng như củng cố mạng lưới giáo dục toàn cầu của mình bằng cách ký kết các thỏa thuận trao đổi quốc tế với các trường đại học trên thế giới và mở các cơ sở ở nước ngoài tại các địa điểm chiến lược.


    Website: https://www.hiroshima-u.ac.jp/
    Fanpage: www.facebook.com/HiroshimaUniv

    Đại học Hiroshima
    Đại học Hiroshima
    Đại học Hiroshima
    Đại học Hiroshima



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy