Top 10 Studio anime nổi tiếng nhất Nhật Bản

Diem Quynh 3250 0 Báo lỗi

Anime dường như đã phá vỡ định kiến chỉ dành cho trẻ em bởi ngày nay thể loại anime đang ngày càng trở nên đa dạng thể loại hơn bao giờ hết. Và đằng sau những ... xem thêm...

  1. Chắc chắn trong danh sách này không thể thiếu Studio Ghibli – cây đại thụ trong làng anime. Ngay cả khi bạn không tự nhận bản thân là fan hâm mộ của anime thì có lẽ bạn cũng đã từng nghe tới những tựa phim như: Vùng đất linh hồn, tòa lâu đài di động của Howl, hàng xóm của tôi là Totoro,... Những phim này đều do một tay Studio Ghibli chắp bút và biên tập, chúng không chỉ được khán giả đánh giá cao mà còn được chính giới chuyên môn dành nhiều lời khen ngợi bởi tính nhân văn ẩn sâu trong từng thước phim, hình ảnh chỉn chu và kết hợp các yếu tố văn hóa thú vị.


    Danh xứng với thực, Studio Ghibli chứng minh sức hút không nhỏ của mình khi hàng loạt tác phẩm đạt nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải lớn, trong số đó không thể không kể tới tác phẩm Vùng đất linh hồn (2001) đã đoạt được giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75. Tác phẩm này trụ ở vị trí ngôi vương phòng vé tại Nhật trong hai thập kỉ cho tới khi tác phẩm Demon Slayer: Mugen Train (2020) vượt qua với doanh thu hơn 500 triệu USD...


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1985
    • Trụ sở chính: Koganei, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.ghibli.jp
    • Nhà sáng lập: Nhà làm phim hoạt hình kiêm đạo diễn Hayao Miyazaki, Takahata Isao và nhà sản xuất Suzuki Toshio
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: My Neighbor Totoro (1988), Grave of the Fireflies (1988), Kiki's Delivery Service (1989), Spirited Away (2001), Howl's Moving Castle (2004),...
    Studio Ghibli
    Studio Ghibli
    Một số tựa anime của Studio Ghibli
    Một số tựa anime của Studio Ghibli

  2. Madhouse được biết đến là một xưởng anime với bề dày lịch sử trong ngành công nghiệp anime. Tính đến nay, đã có hàng trăm bộ anime dài tập được sản xuất, một trong số đó đã trở thành huyền thoại trong giới. Một số bộ anime nổi tiếng của hãng có lẽ bạn đã từng xem: One Punch Man (2015), Monster (2004), Kiseijuu: Sei no Kakuritsu (2014), Death Note (2006),...


    Các tác phẩm của Madhouse đã đạt rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ, trong số đó với tác phẩm Death Note (2006) với imdb lên tới 9/10 với hơn 330 ngàn phiếu bầu đã chứng tỏ sự thành công của tác phẩm chuyển thể này, góp công lớn đưa tên tuổi của Madhouse vươn xa hơn nữa. Dẫu biết chuyển thể một manga có thành công hay không phải phụ thuộc vào cốt truyện gốc, song để đưa Death Note trở nên càng ngày càng nổi tiếng không thể nào phủ nhận được tài năng của những họa sĩ tại Madhouse để đưa được những ảnh tĩnh thành những thước phim động bắt mắt.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1972
    • Trụ sở chính: Nakano, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.madhouse.co.jp/
    • Nhà sáng lập: Maruyama Masao, Osamu Dezaki, Rintaro và Yoshiaki Kawajiri
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: Cardcaptor Sakura (1998-2000), No Game No Life (2014), Perfect Blue (1997), Tokyo Godfathers (2003), ...
    Madhouse
    Madhouse
    Một số tựa anime của Madhouse
    Một số tựa anime của Madhouse
  3. Kyoto Animation (còn được biết tới là KyoAni) là một xưởng phim uy tín tại Nhật Bản. Khác với các xưởng phim khác thường được đặt tại Tokyo, Kyoto Animation có trụ sở tại Kyoto – vùng đất cổ kính của Nhật với rất nhiều đền thờ Phật giáo, đền thờ Thần đạo, cung điện cổ, vườn,... Có lẽ cũng chính vì vậy nên phong cách sản xuất anime của Kyoto Animation cũng có những nét riêng biệt không nhầm lẫn với các xưởng anime khác. Các tác phẩm của KyoAni thường mang nét mang mác buồn và thường ẩn chứa những bài học hay thực trạng trong cuộc sống như nạn bắt nạt học đường, trầm cảm tự sát,... khiến khán giả sau khi xem xong phải suy ngẫm.


    Vào năm 2019, một sự việc đáng buồn đã xảy ra với KyoAni, một người đàn ông ngoài 40 tuổi đã phóng hỏa xưởng phim 1 của KyoAni khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, 36 người bị thương nặng. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi xưởng phim cùng với những thành quả của nhân viên đoàn làm phim đồng thời khiến cho hàng loạt tác phẩm đang sản xuất không thể ra mắt, đến nay xưởng mới đang dần vực dậy sau 3 năm kể từ ngày xảy ra sự việc đáng tiếc.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1981
    • Trụ sở chính: Uji, Kyoto, Nhật Bản
    • Website: https://www.kyotoanimation.co.jp/
    • Nhà sáng lập: Yoko Hatta và Hideaki Hatta
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: Koe no Katachi (2016), Clannad (2007), Violet Evergarden (2018), Hyouka (2012), ...
    Một số nhân vật nổi tiếng do Kyoto Animation tạo nên
    Một số nhân vật nổi tiếng do Kyoto Animation tạo nên
    Một số tựa anime của Kyoto Animation
    Một số tựa anime của Kyoto Animation
  4. Là một hãng phim nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, Studio Bones đứng sau loạt thành công của nhiều tựa phim hấp dẫn có thể kể tới như Ouran High School Host Club (2006), loạt phim này tuy đã được sản xuất cách đây là hơn một thập kỉ song sức hấp dẫn của nó chưa từng biến mất, bằng chứng là ngày nay vẫn còn rất nhiều khán giả tìm xem nó, ngoài ra anime điện ảnh Josee to Tora to Sakana-tachi với nội dung cảm động đầy tính nhân văn đã gây sốt phòng vé năm 2020.


    Năm 2007, Studio Bones đối mặt với nỗi mất mát không gì sánh bằng – sự ra đi của nhà đồng sáng lập Hiroshi Osaka sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Ông nổi tiếng với việc thiết kế các nhân vật trong các phim như The Mars Daybreak, Mobile Fighter G Gundam.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1998
    • Trụ sở chính: Suginami, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.bones.co.jp/
    • Nhà sáng lập: Masahiko Minami, Hiroshi Osaka và Toshihiro Kawamoto
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: Ouran High School Host Club (2006), Hagane no Renkinjutsushi Fullmetal Alchemist (2009), Boku no Hero Academia (2016), ...
    Studio Bones
    Studio Bones
    Một số tựa anime của Studio Bones
    Một số tựa anime của Studio Bones
  5. Toei Animation được xem như một trong những studio anime xuất hiện sớm nhất tại Nhật Bản. Ngoài ra, nó cũng được mệnh danh là xưởng phim hàng đầu nước Nhật. Toei Animation không chỉ sản xuất anime mà còn lấn sân sang lĩnh vực khác ví dụ như game, phim truyền hình, lồng tiếng, phim CGI.


    Toei Animation đứng sau thành công của loạt tác phẩm như One Piece, Dragon Ball, Sailor Moon và cũng góp công lớn trong việc đưa những tác phẩm này thành công lớn trên toàn cầu, trở thành một phần của nền văn hóa đại chúng, là tuổi thơ của hàng vạn đứa trẻ. Toei Animation đến nay đã sản xuất hàng trăm anime lớn nhỏ và vẫn đang giữ vững vị trí là một xưởng anime hàng đầu đất nước mặt trời mọc. Có một điều thú vị nữa là đạo diễn lừng danh của Studio Ghibli Hayao Miyazaki đã từng làm việc tại đây.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1948
    • Trụ sở chính: Nerima, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.toei-anim.co.jp/
    • Nhà sáng lập: Masaoka Kenzo và Yamamoto Zenjiro
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: One Piece (1999), Dragon Ball (1986), Clannad Movie (2007), Bishoujo Senshi Sailor Moon S (1994-1995), ...
    Toei Animation
    Toei Animation
    Một số tựa anime của Toei Animation
    Một số tựa anime của Toei Animation
  6. MAPPA Studio là studio sản xuất bộ anime nhận được sự quan tâm nhiều nhất mùa đông 2022 – Chainsaw Man. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng MAPPA Studio lại được sáng lập bởi cựu nhà sản xuất phim của Madhouse có lẽ cũng phần nào minh chứng cho tiềm năng, thành tựu mà studio này có thể đạt được trong quá khứ, hiện tại và tương lai nữa.


    So với các studio khác, MAPPA Studio có vẻ như rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, các phim hãng sản xuất được nhiều fanpage về anime trên Facebook đăng tải từ cảnh phim cho đến các bài phân tích nhân vật, phân tích kĩ xảo. Sau thành công của Chainsaw Man mùa 1 với 12 tập – dự án MAPPA Studio mong chờ và ấp ủ trong khoảng thời gian dài, các fan hâm mộ vô cùng hi vọng MAPPA Studio sẽ tiếp tục đảm nhận trọng trách to lớn đưa mùa 2 lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, với lịch trình dày đặc của MAPPA Studio được cho là đã kín từ đầu cho tới giữa năm 2023, nếu như MAPPA Studio tiếp tục đảm nhận thì có lẽ phải cuối năm 2023 hoặc thậm chí bước sang năm 2024 các fan hâm mộ mới được thưởng thức Chainsawman mùa 2.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 2011
    • Trụ sở chính: Suginami, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.mappa.co.jp/
    • Nhà sáng lập: Cựu nhà sản xuất phim của Madhouse – Maruyama Masao
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: Yuri!!! on Ice (2016), Kakegurui (2017-2019), Jujutsu Kaisen (2020), Shingeki no Kyojin: The Final Season (P2) (2022), Chainsaw Man (2022), ...
    MAPPA Studio
    MAPPA Studio
    Một số tựa anime của MAPPA Studio
    Một số tựa anime của MAPPA Studio
  7. Studio Pierrot nổi tiếng với các bộ phim ăn khách như: Naruto, Bleach, Black Clover, Tokyo Ghoul, ..., ngoài ra hãng còn nổi tiếng với hai anime đoạt giải thưởng Grand Prix Animage Anime là Yu Yu Hakusho và Saiyuki. Các tác phẩm mà Studio Pierrot thu về lợi nhuận vô cùng khả quan, có lẽ vì vậy mà hãng rất chăm chút cho từng đứa con tinh thần của mình, chú trọng vào chất lượng. Các tác phẩm đã được ra lò có hình ảnh chỉn chu và đẹp từng chi tiết.


    Logo của Studio Pierrot có tạo hình chú hề. Nguồn cảm hứng cho cái tên “Studio Pierrot” bắt nguồn từ Pierrot - một nhân vật trong vở kịch câm của Pháp, với tạo hình khuôn mặt trắng xóa buồn rầu, trang phục màu trắng rộng thùng thình với chiếc mũ nhọn. Chiếc logo này đầy tính nghệ thuật và biểu trưng mặc dù nhiều hãng khác có logo ở dạng chữ thì hãng vẫn trung thành với logo này của mình.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1979
    • Trụ sở chính: Mitaka, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://en.pierrot.jp/
    • Nhà sáng lập: Nhân viên cũ của Tatsunoko Production và Mushi Production
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: Naruto (2002-2007), Tokyo Ghoul (2014), Black Clover (2017-2021), Shirokuma Cafe (2012-2013), ...
    Studio Pierrot
    Studio Pierrot
    Một số tựa anime của Studio Pierrot
    Một số tựa anime của Studio Pierrot
  8. Nếu là một fan cứng của anime dài tập Attack On Titan (tên gốc tiếng Nhật là Shingeki no Kyojin) thì có lẽ bạn sẽ biết tới cái tên này. Wit Studio là hãng anime sản xuất cả 3 phần đầu của tựa phim trên. Hãng thể hiện sự quyết tâm cũng như sự mạo hiểm khi đầu tư sản xuất đến tận 3 phần, biến những hình ảnh chiến đấu tĩnh thành những pha hành động mãn nhãn.


    Ngoài Attack On Titan, Wit Studio cũng thử sức và lấn sân sang các thể loại khác như slide of life, nhưng có vẻ hãng rất thích thể loại hành động pha chút viễn tưởng, ví dụ như mới đây là SPY x FAMILY – anime đầu năm 2022 gây sốt trong cộng đồng anime bởi khâu hình ảnh đẹp quá sức tưởng tượng của mọt anime cũng như nội dung hấp dẫn và đáng để xem.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 2012
    • Trụ sở chính: Musashino, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.witstudio.co.jp/
    • Nhà sáng lập: một thành viên sản xuất của Production I.G và công ty con của IG Port
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: Attack On Titan (2013), Attack On Titan SS2 (2017), Attack On Titan SS3 (2018), SPY X FAMILY (2022), The Ancient Magus’s Bride (2017-2018), Seraph Of The End (2015), ...
    Wit Studio
    Wit Studio
    Một số tựa anime của Wit Studio
    Một số tựa anime của Wit Studio
  9. Sunrise Studio được xem là một xưởng anime lớn tại xứ phù tang. Ngoài việc là một xưởng anime, nó còn nổi tiếng với vai trò một công ty kinh doanh. Sunrise Studio không quá đẩy mạnh việc truyền thông mà chú trọng vào chất lượng của các bộ phim và trải nghiệm của người xem. Các hành động và chuyển cảnh của Sunrise Studio có độ trôi chảy đạt đến mức cao nhất khiến các fans sử dụng thuật ngữ “Sunrise Smooth” để mô tả chất lượng của chúng. Ngoài ra, các tác phẩm mà Sunrise Studio quyết định đầu tư sản xuất thường là những bộ anime có nội dung hấp dẫn, cuốn hút và chắc chắn sẽ rất ăn khách, bằng chứng là các bộ anime InuYasha và Gintama rất có sức hút tại các thị trường mà hãng đã nhắm tới.


    Sunrise Studio cũng nổi tiếng với việc chuyển thể hàng loạt anime gốc có tính phổ biến như Gundam, InuYasha, Cowboy Bebop, ... Ngày nay, Sunrise Studio trực thuộc công ty mẹ Bandai Namco Entertainment (công ty con của Namco Bandai Holdings) – một nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Minato-ku, Tokyo.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1976
    • Trụ sở chính: Suginami-ku, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.sunrise-inc.co.jp/
    • Nhà sáng lập: Cựu nhân viên của Mushi Production
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: InuYasha (2000-2004), Gintama (2011-2012), Love Live! School Idol Project (2013), Colorful movie (2010), ...
    Sunrise Studio
    Sunrise Studio
    Một số tựa anime của Sunrise Studio
    Một số tựa anime của Sunrise Studio
  10. Production I.G là một trong những người dẫn đầu trong ngành sản xuất anime tại quê hương núi Phú Sĩ. Theo nhà sáng lập Mitsuhisa Ishikawa, mục tiêu chính của Production I.G là tạo ra những bộ anime có vị thế riêng chứ không phải một phần mở rộng của manga, tức là bản chuyển thể anime phải có một dấu ấn riêng gì đó in vào kí ức khán giả – điều đó nâng tầm vị thế cũng như thể hiện sự tôn trọng của ông đối với những người làm nghệ thuật tại Production I.G.


    Ý nghĩa cái tên Production I.G được ghép từ chữ cái đầu tiên trong tên của hai nhà sáng lập: Ishikawa Mitsuhisa và Goto Takayuki. Production I.G được biết đến với việc sản xuất rất nhiều các anime nhiều tập chiếu trên TV, OVA và anime điện ảnh. Ngoài ra, Production I.G cũng thử sức với mảng thiết kế đồ họa game với tựa game trên máy Playstation 2 Ghost in the Shell: Stand Alone Complex và Blood: The Last Vampire.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về hãng phim này:

    • Năm thành lập: 1987
    • Trụ sở chính: Musashino, Tokyo, Nhật Bản
    • Website: https://www.production-ig.co.jp/
    • Nhà sáng lập: Mitsuhisa Ishikawa và Takayuki Goto
    • Một số tác phẩm nổi tiếng: Attack On Titan (2013), Attack On Titan SS2 (2017), Attack On Titan SS3 (2018), Haikyuu!! (2014), Ao Haru Ride (2014), Kimi ni Todoke (2009-2010), Usagi Drop (2011), ...
    Production I.G
    Production I.G
    Một số tựa anime của Production I.G
    Một số tựa anime của Production I.G



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy