Top 10 Anime về biển hay nhất từ trước đến nay

Tú Nguyễn 466 0 Báo lỗi

Ngay trong mùa hè oi bức này, những bộ anime về đại dương sâu thẳm và câu chuyện về thanh xuân tuổi trẻ, cùng các tình tiết tình cảm nhẹ ... xem thêm...

  1. Shinryaku! Ika Musume - Cuộc Xâm Lăng Của Bé Mực là loạt anime do tác giả Anbe Masahiro thực hiện. Bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc sống thường ngày của Ika Musume, một cô bé có mái tóc xanh kì lạ trông giống xúc tu của một con mực. Mọi người thường lầm tưởng đó chỉ là đặc điểm hơi khác người của cô bé, nhưng thật ra Ika Musume chính xác là một con mực đã có khả năng biến thành người đến mức khó tin và mang trong mình sức mạnh phi thường. Cô bé lên đất liền với ý định sẽ xâm lăng Thế giới và trả thù con người vì đã làm ô nhiễm đại dương nơi cô sinh sống. Ika Musume quyết định chọn phá hủy nhà hàng Lemon gần bờ biển để chiếm nơi này làm cứ địa đầu tiên, nhưng sau khi vô tình đục một lỗ lớn trong nhà hàng chỉ để đập một con muỗi thì cô bé đã bị bắt ở lại làm bồi bàn để đền bù thiệt hại.


    Tại đây cô bé Ika Musume đã bắt đầu tìm hiểu rõ hơn về thế giới loài người, đồng thời có rất nhiều người bạn mới và kèm theo đó là những rắc rối hài hước luôn phát sinh hằng ngày trong lúc cô bé đang tập thích nghi với thế giới trên cạn. Shinryaku! Ika Musume - Cuộc Xâm Lăng Của Bé Mực là một bộ anime tuy có nội dung đơn giản và hài hước nhưng đồng thời cũng truyền tải những thông điệp vô cùng sâu sắc đến người xem về nạn ô nhiễm đại dương hiện nay.

    Shinryaku! Ika Musume - Cuộc Xâm Lăng Của Bé Mực
    Shinryaku! Ika Musume - Cuộc Xâm Lăng Của Bé Mực
    Shinryaku! Ika Musume - Cuộc Xâm Lăng Của Bé Mực
    Shinryaku! Ika Musume - Cuộc Xâm Lăng Của Bé Mực

  2. Love Live! Sunshine!! là bộ anime có nội dung kể về cô bé Chika Takami với ước mơ mở ra một nhóm nhạc nữ idol nổi tiếng tại ngôi trường nữ sinh cấp ba tư thục Uranohoshi Girls' High School nằm bên bờ bãi biển xinh đẹp gần Uchiura thuộc thành phố Numazu. Ngôi trường này ngày càng ít đơn xin nhập học, đang phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa. Đứng trước tình hình đó, cô bé Chika Takami với niềm cảm hứng từ nhóm nhạc thần tượng μ’s đi trước đã quyết tâm thành lập một nhóm nhạc thần tượng để cứu vãn tình huống này.


    Tuy nhiên, quyết định ấy của Chika nảy sinh từ một chuyến thăm quan đến Tokyo, cô bé đã khám phá ra một sân khấu mà ngay cả một cô gái bình thường như cô cũng có thể tỏa sáng — thế giới của những thần tượng học đường. Nhưng trước khi tập hợp đủ thành viên để tham gia nhóm nhạc thần tượng, cô bé Chika gặp trở ngại lớn nhất là chủ tịch hội học sinh Dia Kurosawa, người kiên quyết ngăn cản việc thành lập câu lạc bộ nhóm nhạc thần tượng.


    Ngay khi dường như không còn hy vọng, Chika gặp Riko Sakurauchi. Riko tuy hơi nhút nhát nhưng lại sở hữu khả năng chơi piano cực kì tài giỏi, Chika tin rằng Riko sẽ là một idol đầy triển vọng, mặc dù việc thuyết phục cô bé tham gia ban nhạc vô cùng khó khăn. Bất chấp những khó khăn trở ngại ngăn cản bước chân mình, Chika quyết định tiến về phía trước và thành lập một nhóm nhạc thần tượng của trường. Mãi sau này, nhóm thần tượng của trường Uranohoshi đã được thành lập, bao gồm: Takami Chika, Sakurauchi Riko, Matsuura Kanan, Kurosawa Dia, Watanabe You, Tsushima Yoshiko, Kunikida Hanamaru, Ohara Mari và Kurosawa Ruby.

    Love Live! Sunshine!!
    Love Live! Sunshine!!
    Love Live! Sunshine!!
    Love Live! Sunshine!!
  3. High School Fleet - Hạm Đội Nữ Sinh Trung Học là bộ anime đặc sắc của đạo diễn Nobuta Yuu. Bộ phim lấy bối cảnh vào một trăm năm sau, khi sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo khiến phần lớn diện tích nước Nhật bị nhấn chìm và biến Nhật Bản thành một quốc gia phát triển mạnh mẽ chuyên về hàng hải. Vì thế, các thành phố nằm dọc bờ biển Nhật Bản và các tuyến đường biển phát triển tốt đều được bảo vệ bởi các tàu hải quân chuyên dụng. Ngành công nghiệp hàng hải đang phát triển mạnh mẽ và tạo ra một tình thế thiếu hụt nhân lực hải quân và cứu hộ, quốc gia đã mở rộng cánh cửa với tất cả mọi đối tượng có niềm đam mê với ngành nghề này, bao gồm cả nữ giới. Ngoài ra, để khuyến khích các cô gái trẻ tham gia, hạm đội Blue Mermaids nơi những phụ nữ tài giỏi mang khát vọng cống hiến cả cuộc đời để bảo vệ biển cả đất nước đã được thành lập.


    High School Fleet - Hạm Đội Nữ Sinh Trung Học có tình tiết xoay quanh Akeno Misaki, là một nữ sinh theo học tại Trường Trung học Nữ sinh Hàng hải Yokosuka nằm tại Yokosuka, Kanagawa. Akeno Misaki cùng người bạn thời thơ ấu của mình Moeka China tham gia cùng với những người khác có chung ước mơ trở thành thành viên của Blue Mermaids. Ngay sau đó, các bài tập huấn luyện bắt đầu, Akeno và Moeka được giao phụ trách tàu và thủy thủ đoàn của riêng họ. Mọi thứ đang tiến triển thuận lợi đối với Akeno khi cô đảm nhận vai trò thuyền trưởng và xây dựng tình bạn thân thiết giữa các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu khu trục Harekaze. Tuy nhiên, động cơ xảy ra sự cố bất ngờ và điều hướng sớm khiến con tàu của họ mắc cạn và các thủy thủ đoàn gặp nguy hiểm.

    High School Fleet - Hạm Đội Nữ Sinh Trung Học
    High School Fleet - Hạm Đội Nữ Sinh Trung Học
    High School Fleet - Hạm Đội Nữ Sinh Trung Học
    High School Fleet - Hạm Đội Nữ Sinh Trung Học
  4. Tsuritama - Mồi Câu Tình Bạn là bộ anime có nội dung kể về Yuki Sanada, một học sinh cao trung gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người khác và không có lấy một người bạn. Cậu chuyển đến sống tại Enoshima cùng với bà của mình. Một ngày nọ, cậu gặp Haru, người tự nhận mình là người ngoài hành tinh đến Trái Đất chỉ để câu cá, sau đó một học sinh cao trung khác - Natsuki và một anh người Ấn Độ - Akira nhập hội. Hòn đảo này bắt đầu trở thành cái nôi cho những sự việc có thể thay đổi vận mệnh thế giới.

    Yuki Sanada là một cậu trai có mái tóc màu đỏ gạch nổi bật, mắc chứng bệnh ngại giao tiếp và rất dễ mắc cỡ, mỗi lần ngại ngùng hay xấu hổ thì cậu hay làm khuôn mặt với những biểu cảm rất quái dị. Yuki còn có thói quen hay tra đủ loại đa dạng chủ đề trên điện thoại mỗi khi có ai đó nói về những thứ cậu không biết. Tsuritama - Mồi Câu Tình Bạn là một bộ anime về đề tài câu cá và người ngoài hành tinh rất đáng để mọi người xem thử một lần trong đời.

    Tsuritama - Mồi Câu Tình Bạn
    Tsuritama - Mồi Câu Tình Bạn
    Tsuritama - Mồi Câu Tình Bạn
    Tsuritama - Mồi Câu Tình Bạn
  5. Air - Bầu Trời là một bộ anime được ra đời dựa trên tiểu thuyết cùng tên của hãng visual novel Key. Bộ phim có cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Yukito Kunisaki, một chàng trai tình cờ đặt chân đến một thị trấn yên bình ven biển. Anh đang trong cuộc hành trình tìm kiếm "cô gái có cánh", người bị ràng buộc trên bầu trời ở nhiều thế kỷ trước. Anh bắt đầu cuộc hành trình này sau khi nghe một câu chuyện thời thơ ấu từ rất xưa của mẹ anh. Khi lớn lên, anh quyết định đi tìm cô gái ấy để kết thúc cuộc hành trình dang dở của mẹ. Yukino tình cờ đến thị trấn ven biển này khi không còn tiền để tiếp tục chuyến hành trình của mình. Tại thị trấn, Yukito gặp ba cô gái kì lạ có tên Kamio Misuzu, Kirishima Kano, và Tohno Minagi, và anh bắt đầu nghi ngờ một trong số họ có thể chính là "cô gái có cánh" mà anh đang tìm kiếm.


    Bằng cách ở lại thị trấn nhỏ bé nhưng có phần cổ kính này, Yukito sớm kết bạn với những người dân địa phương quanh đây và hiểu rõ hơn về họ. Qua một thời gian sau, trong một lần tình cờ, anh đã biết được rắc rối của họ và quyết định ra tay giúp đỡ, nhưng chuyện này đồng thời cũng khiến việc tìm kiếm "cô gái có cánh" của anh bị trì hoãn. Với việc tìm kiếm đang ngày càng bị xao nhãng và bản thân anh dần trở nên gắn bó với Misuzu cùng thị trấn nhỏ, liệu Yukito có thể tìm thấy "cô gái có cánh" đó không, hay liệu cô ấy đang ở ngay bên cạnh anh mà anh không hề hay biết?. Mời bạn đón xem Air - Bầu Trời để biết được câu trả lời nhé.

    Air - Bầu Trời
    Air - Bầu Trời
    Air - Bầu Trời
    Air - Bầu Trời
  6. Nagi No Asukara - Những Đứa Con Của Biển mở đầu với giả thuyết loài người từng sinh sống ở dưới biển, nhưng vì một biến cố nào đó, một nhóm trong số họ đã rời biển và lên đất liền sinh sống. Câu chuyện bắt đầu khi bốn người bạn thân, Hikaru Sakishima, Manaka Mukaidou, Chisaki Hiradaira và Isaki Kaname, thuộc tộc người sinh sống dưới biển, theo học tại trường trung học trên đất liền vì trường học dưới biển đã bị đóng cửa. Cuộc gặp gỡ những người bạn mới và bắt đầu cuộc sống tại lục địa xa lạ đã đưa hành trình của nhóm bạn này sang một trang mới.


    Nội dung của Nagi No Asukara - Những Đứa Con Của Biển được phân chia cẩn thận thành hai phần, nửa đầu đề cập đến sự hài hòa trong đời sống xã hội. Đó là một khởi đầu mới cho bốn người bọn họ, những người đã sống dưới lòng biển từ khi còn nhỏ và quyết định bắt đầu một cuộc sống học đường mới tại một ngôi trường trên đất liền. Mạch phim lúc này được đẩy lên khá nhanh và cao trào, vì có quá nhiều bất đồng giữa những con người thuộc hai thế giới. Những xung đột xã hội phát sinh từ phía cá nhân và dần chuyển sang cả một cộng đồng. Tuy nhiên, khi các nhân vật chính luôn tìm cách hoàn thành Lễ Tế Ngư Thuyền thì mọi chuyện đã được hòa giải êm đẹp, đồng thời hành động này của họ đã thay đổi suy nghĩ của cả một cộng đồng.

    Nagi No Asukara - Những Đứa Con Của Biển
    Nagi No Asukara - Những Đứa Con Của Biển
    Nagi No Asukara - Những Đứa Con Của Biển
    Nagi No Asukara - Những Đứa Con Của Biển
  7. Amanchu! - Người Con Của Biển có nội dung xoay quanh Hikari Kohinata, một cô nhóc 15 tuổi luôn lạc quan và vui vẻ, sống gần biển và dành phần lớn thời gian của mình cho việc lặn. Vào ngày đầu tiên của năm học, cô bé đã gặp một giáo viên có cùng sở thích. Đồng hành cùng Hikari còn có cả người bạn cùng lớp 16 tuổi Futaba Ooki, người bị Hikari lôi kéo ngay từ khi họ chỉ vừa mới gặp. Phần lớn nội dung bộ phim đều tập trung vào mối quan hệ giữa Hikari và Futaba, cùng với đó là cách Futaba đã vượt qua được những khó khăn và nỗi sợ của mình.


    Amanchu! - Người Con Của Biển là bộ anime có nội dung tuy đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Hai cô gái tuy khác nhau về tính cách, ngoại hình, nhưng lại gắn kết với nhau bằng niềm đam mê lặn biển. Người xem có thể dễ dàng thấy được qua góc nhìn của trong trẻo của hai con người trẻ tuổi ấy là một thế giới ven biển thanh bình dần hiện lên.

    Amanchu! - Người Con Của Biển
    Amanchu! - Người Con Của Biển
    Amanchu! - Người Con Của Biển
    Amanchu! - Người Con Của Biển
  8. Aoki Hagane No Arpeggio - Hạm Đội Sương Mù là bộ anime được chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên. Aoki Hagane No Arpeggio - Hạm Đội Sương Mù lấy bối cảnh khi nền kinh tế thế giới ngày một tuột dốc không phanh vì một binh đoàn cùng các siêu vũ khí bí ẩn tự xưng là Hạm Đội Sương Mù kiểm soát gần hết đường biển, rào tất cả bằng 1 tấm chắn năng lượng. Do đó, thuyền trưởng Chihaya Gunzou cùng Iona - Mental Mode của tàu I-401 và thủy thủ đoàn bắt đầu ra đi tìm đường cứu thế giới.


    Aoki Hagane No Arpeggio - Hạm Đội Sương Mù dài 12 tập và có 2 Movie. Đây là bộ anime khá cũ của đạo diễn Kishi Seiji nhưng chất lượng đồ họa và kĩ thuật dựng 3D giả 2D có thể nói cực kì chất lượng và thu hút. Sẽ không có những phân cảnh bị chọi nhau giữa nền và nhân vật, phim sẽ đưa bạn qua những cung bậc cảm xúc bởi hiệu ứng ánh sáng không kém những bom tấn của năm. Không những thế, nhạc phim còn được chọn rất hợp lý với nội dung. Phải nói Aoki Hagane - Hạm Đội Sương Mù là một bộ anime rất phù hợp cho bất cứ màn ảnh nhỏ nào và với bất cứ ai. Tất cả những màn thủy chiến hấp dẫn sẽ khiến bạn hài lòng, nhất là những bạn mê Kantai Collection - 1 tựa game cũng lấy cảm hứng từ biển và tàu chiến.

    Aoki Hagane No Arpeggio - Hạm Đội Sương Mù
    Aoki Hagane No Arpeggio - Hạm Đội Sương Mù
    Aoki Hagane No Arpeggio - Hạm Đội Sương Mù
    Aoki Hagane No Arpeggio - Hạm Đội Sương Mù
  9. Free! Iwatobi Swim Club - Thỏa Sức Đam Mê là một trong những bộ phim anime về bơi lội, thể thao thu hút một lượng lớn khán giả thuộc phái nữ. Free trở nên nổi tiếng kể khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013. Các fan hâm mộ anime được chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp các chàng trai anime vươn vai và khoe cơ bắp như tạc tượng trong một đoạn trailer và điều này được lan truyền trên các trang mạng xã hội.


    Free! Iwatobi Swim Club - Thỏa Sức Đam Mê chủ yếu tập trung vào cuộc sống và mối quan hệ của một nhóm bạn trẻ cùng niềm đam mê bơi lội của họ. Vào những năm học cấp hai, bơi lội là cuộc sống, bơi lội bao trùm mọi khoảnh khắc của họ nhưng sau đó khi vào trường cấp ba, mọi thứ như bị xáo trộn lên, mỗi người đi một hướng. Mãi đến khi bước sang những năm cuối cấp 3, Makoto muốn khơi dậy niềm đam mê bơi lội cùng hai người bạn Nagisa và Haru. Haru là một trong những tuyển thủ bơi lội đầy tài năng, anh cần nước như không khí, đến mức ngâm mình trong hàng ngày trong các bể bơi. Khi đội bơi thua trong những giải đấu đầu tiên, anh rút lui vào vỏ ốc của mình và trở thành một chàng trai trầm lặng không có niềm đam mê gì với thế giới.

    Free! Iwatobi Swim Club - Thỏa Sức Đam Mê
    Free! Iwatobi Swim Club - Thỏa Sức Đam Mê
    Free! Iwatobi Swim Club - Thỏa Sức Đam Mê
    Free! Iwatobi Swim Club - Thỏa Sức Đam Mê
  10. One Piece - Đảo Hải Tặc cho đến nay là một bộ anime rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là một bộ anime dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Eiichiro Oda. One Piece - Đảo Hải Tặc bắt đầu với cuộc hành quyết Vua Hải Tặc nổi tiếng Gol D. Roger. Trước khi chết, ông ta tiết lộ rằng mình đã giấu kho báu trên biển. Nếu ai đó tìm thấy một kho báu, nó thuộc về người đấy. Nhiều người dũng cảm đã đổ xô ra biển để tìm kiếm kho báu bí ẩn của Vua hải tặc Gol D. Roger.


    Từ đây, thời đại cướp biển vĩ đại bắt đầu. Monkey D. Luffy đã mơ ước trở thành cướp biển từ khi còn nhỏ. Cậu quyết tâm thành lập băng hải tặc của riêng mình, băng hải tặc Mũ Rơm. Từ đó, một cuộc phiêu lưu trên biển tìm kiếm kho báu đã bắt đầu. Trên hành trình của mình, băng hải tặc Mũ Rơm chạm trán với những tàu cướp biển độc ác khác và đối mặt với sự truy quét của hải quân chính phủ. Mỗi thành viên của băng hải tặc Mũ Rơm đều có một câu chuyện ẩn sau đằng sau những gương mặt vui vẻ lúc nào cũng tươi cười của mình. Dù phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, thử thách, băng hải tặc Mũ Rơm đã trở thành Vua hải tặc huyền thoại và chinh phục được kho báu.

    One Piece - Đảo Hải Tặc
    One Piece - Đảo Hải Tặc
    One Piece - Đảo Hải Tặc
    One Piece - Đảo Hải Tặc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy