Chùa Wat Arun (Thái Lan)

Chùa Wat Arun hay có tên gọi là chùa Bình Minh, là một trong những ngôi chùa đẹp nhất và cổ kính nhất ở Thái Lan, thu hút một lượng khách du lịch đáng kể cho thủ đô Bangkok. Chùa tọa lạc bên bờ Thonburi, trên dòng sông Chaophraya thơ mộng thuộc tỉnh Nakhon Sawan.


Hình ảnh chùa được mô phỏng dựa theo kiến trúc “Núi vũ trụ Meru” của người Ấn Độ. Được biết, tháp Phra Prang là tháp cao nhất trong chùa với chiều cao lên tới 79m và được trạm bằng sành sứ Trung Hoa. Chùa Wat Arun có 4 góc là 4 tháp nhọn, tượng trưng cho ngọn núi Tu Di - ngọn núi năm đỉnh linh thiêng trong vũ trụ học của Ấn Độ giáo và Phật giáo. Ở mỗi góc của chùa đều được xây dựng những ngôi đền nhỏ dựa theo kiến trúc Khmer. Đặc biệt, chùa có vẻ đẹp lung linh và vô cùng lộng lẫy nhất là vào lúc hoàng hôn. Lúc Mặt Trời lặn, ánh sáng hoàng hôn chiếu lên các ngon tháp tạo nên khung cảnh rực rỡ chưa từng thấy. Buổi tối là khoảng thời gian ngôi chùa được thắp sáng rất lung linh, huyền ảo.


Một nét độc đáo nữa của chùa Wat Arun là được bao phủ bởi từng miếng gốm sứ. Từng mảnh kính bao phủ các tòa tháp của ngôi chùa, dát nên những màu sắc nhẹ nhàng, tạo nên những hiệu ứng đẹp tuyệt vời mỗi khi được ánh sáng chiếu rọi. Đến Wat Arun, bên cạnh việc đi lễ, bạn có thể dành thời gian sống ảo bởi màu sắc và kiến trúc của ngôi chùa khi lên ảnh rất đẹp. Việc chinh phục các bậc thang dốc dẫn lên các ngọn tháp cũng là một trải nghiệm thú vị.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok, Thái Lan

Giá vé : khoảng 37.000 đồng.

Thời gian mở cửa: từ 08:30 đến 17:30.

Chùa Wat Arun vào buổi tối
Chùa Wat Arun vào buổi tối
Kiến trúc độc đáo của chùa Wat Arun
Kiến trúc độc đáo của chùa Wat Arun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy