Chùa Shwedagon (Myanmar)

Chùa Shwedagon nằm trên đỉnh đồi Singuttara của thành phố Yagon, trải rộng trên diện tích 50.000 m2. Chùa Shwedagon được xem là niềm kiêu hãnh và là niềm tự hào của người dân Myanmar, và cũng là chốn linh thiêng bậc nhất trong những ngôi chùa ở Myanmar. Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 6 tới thế kỷ thứ 10. Chùa gồm hàng trăm ngôi đền lấp lánh và các bảo tháp rất nhiều màu sắc, đặc biệt nhất là bảo tháp cao tới 99m được bao phủ xung quanh hoàn toàn bằng vàng và đỉnh tháp được nạm tới 4531 viên kim cương. Ngoài ra, chùa cũng là nơi lưu trữ các di sản kiến trúc, văn hóa nghệ thuật bậc nhất của đất nước này.


Toàn bộ khu vực chùa đều có các tòa tháp Phật giáo dát vàng với kiến trúc tinh xảo, nhưng tòa tháp chính khổng lồ vẫn là trung tâm chú ý của mọi tín đồ và du khách. Tháp nằm trên một nền vuông cách mặt đất 6,4 m, nổi bật hẳn so với các tháp xung quanh. Quanh tháp chính có 4 tháp nhỏ hơn ở bốn hướng và hơn 60 tháp nhỏ rải rác. Và với ngọn tháp cao đến 99m nên dù đứng ở đâu trong thành phố Yangon bạn cũng có thể nhìn thấy công trình Phật giáo linh thiêng này. Tháp chính có chiều cao 112m, thiết kế theo hình chuông, bên trong xây bằng gạch và dát vàng bên ngoài. Đáy tháp có chu vi 432,8m, cao 99,4m. Đỉnh tháp nạm 7.000 viên đá quý và kim cương lớn, trong đó có 4531 viên kim cương, một viên nặng tới 76 carat. Tháp có một chiếc chuông lớn được dát vàng toàn bộ, mỗi năm chuông lại được dát một lớp mới.


Ngoài ra, ngôi chùa hàng ngàn năm tuổi này còn là nơi lưu trữ 4 báu vật Phật giáo: Cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn; Dụng cụ lọc nước của Phật Câu Na Hàm; Mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Thời điểm đẹp nhất để tham quan chùa Shwedagon là vào buổi chiều hoàng hôn.


Một số lưu ý khi đến đây các bạn không được mặc áo phông không có tay và quần đùi, tốt nhất là nên ăn mặc lịch sự (không lộ ngực, không mặc đồ xuyên thấu hay quần legging). Ngoài ra, bạn cần che vai và đầu gối, bỏ giày và tất ra trước khi vào các đền chùa.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: Ar Zar Ni, Road Pha Yar Gyi Ward, Yangon, Myanmar (Miến Điện)

Thời gian mở cửa: cả ngày


Chùa Shwedagon - Myanmar
Chùa Shwedagon - Myanmar
Bình minh ở chùa Shwedagon
Bình minh ở chùa Shwedagon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy