Chùa Pha-that-luang (Lào)

Chùa Chùa Pha-that-luang nằm tại thủ đô Viêng Chăn, được xem là di tích quốc gia quan trọng nhất của Lào và cũng là biểu tượng tiêu biểu cho Phật giáo. Chùa đã được xây dựng từ năm 1566 dưới triều đại vua Setthathirat dựa theo hình một nậm rượu dát vàng. Ngoài ra, ngôi chùa có rất nhiều bậc thang với nhiều mức độ đại diện cho những giai đoạn giác ngộ khác nhau của Đức Phật. Trong đó, nơi cao nhất là đại diện cho thế giới hư vô, nơi thấp nhất là đại diện cho thế giới vật chất.


Pha That Luang là một bảo tháp Phật giáo khổng lồ có chiều cao 45 mét được xây dựng theo hình kim tự tháp và được bao quanh lần lượt bởi 30 bảo tháp nhỏ hơn. Đỉnh của bảo tháp Pha That Luang được phủ 500 kg vàng lá cho nên mới có được một màu vàng ấn tượng như vậy, biểu tượng cho sự huy hoàng của Lào.


Pha That Luang được đánh giá như một công trình kiến trúc văn hóa mang tính tôn giáo đặc sắc, là biểu tượng của trí tuệ và sự sáng tạo. Hằng năm cứ vào trăng tròn tháng 11 dương lịch, hội tại That Luang được tổ chức ba ngày ba đêm với các nghi thức long trọng như lễ tắm Phật, lễ Dâng Cơm, lễ Cầu phúc, .... trong thâm tâm người Lào, That Luang được xem như ngọn lửa vàng. Luôn cháy sáng thắp cho họ sự cuồng nhiệt, lòng tin vào cuộc sống và niềm tự hào lịch sử.


Để tham quan hết được nét đẹp của ngôi chùa vàng ấn tượng này, có thể chia thành hai khu vực: khu vực bên ngoài và khu vực ngôi đại tháp. Khu vực bên ngoài bao gồm những cảnh quan tiêu biểu như khu vườn, chùa, đài kỷ niệm, các bức tượng phật, và ngôi điện Wat Neua That Luang, các ngôi chùa nhỏ xung quanh. Khu vực bên trong ngôi đại tháp dành cho chiêm bái. Được mệnh danh “tháp ngọc trên thế giới” nên chắc chắn các bạn sẽ không phải thất vọng khi đến chùa Pha-that-luang


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: Viêng Chăn, Lào

Giá vé: 5.000 kip (khoảng 13.000 VNĐ)

Thời gian mở cửa: Sáng: 8h00 đến 12h00, Chiều: 13h00 đến 16h00.


Trung tâm tháp Pha That Luang
Trung tâm tháp Pha That Luang
That Luang - nét độc đáo trong kiến trúc cổ,
That Luang - nét độc đáo trong kiến trúc cổ,

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy