Chùa Haeinsa (Hàn Quốc)

Chùa Haeinsa hay còn gọi là Hải Ân tự, đã được xây dựng vào năm 802 trên núi Gaya, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang. Haeinsa là một trong những chùa Phật giáo hàng đầu ở Hàn Quốc, nằm giữa núi đồi trập trùng có sức hút kỳ lạ bởi cả giá trị tín ngưỡng và nét đẹp hoang sơ. Không chỉ là điểm du lịch Hàn Quốc ấn tượng, mà ngôi chùa Haeinsa còn là nơi những Phật tử Hàn Quốc, những Phật tử và những nhà học giả từ khắp nơi trên toàn thế giới cùng về đây hành hương khấn Phật.


Chùa Mahabodhi đã được nhiều du khách biết đến bởi không chỉ có kiến trúc nổi bật mà vì đây còn là nơi lưu giữ Tripitaka Koreana – Bộ chạm khắc kinh Phật cổ, được chạm khắc trên hơn 80.000 tấm gỗ kể từ năm 1237 đến năm 1247. Đây cũng chính là một trong những lý do mà ngôi chùa bé nhỏ lọt thỏm trong thung lũng giữa vùng núi sâu này, vẫn có được tiếng tăm hơn tất cả những ngôi chùa được xây dựng trong những thế kỷ gần đây. Haeinsa cũng là một trong ba ngôi chùa lớn nhất trên bán đảo Triều Tiên và đại diện cho Tam bảo Phật giáo, đó chính là Phật, Pháp và Tăng.


Các khu nhà cất giữ bộ sách kinh Phật gọi là khu Janggyeong Pangeon được xây dựng từ thế kỷ 15 theo kiến trúc gỗ truyền thống không những đẹp về kiến trúc mà cách bố trí rất khoa học và luôn được dùng cho một mục đích duy nhất đó là bảo vệ những phiến gỗ. Được thiết kế đặc biệt để tạo ra được độ thông gió tự nhiên cũng như điều hòa nhiệt độ và độ ẩm không khí sao cho thích nghi được với điều kiện khí hậu và vì thế, trong hơn 500 năm qua, những phiến gỗ quý giá đó vẫn tồn tại.


Chùa Haeinsa đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1995.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: 122 Haeinsa-gil, Gaya-myeon, Hapcheon-gun, Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc.

Giá vé vào cửa: 2.000KRW/ người.

Thời gian mở cửa: 9.00h - 17.00h các ngày trong tuần.

Chùa Haeinsa - nét truyền thống của Hàn Quốc
Chùa Haeinsa - nét truyền thống của Hàn Quốc
Chùa Haeinsa – Ngôi Chùa Tuyệt Đẹp và Linh Thiêng Của Hàn Quốc
Chùa Haeinsa – Ngôi Chùa Tuyệt Đẹp và Linh Thiêng Của Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy