Chùa Boudhanath (Nepal)

Nepal là xứ sở với nền văn hóa- tôn giáo đa dạng của hơn 100 dân tộc sinh sống, là một điểm đến, nơi tham quan hấp dẫn để du lịch, trải nghiệm và khám phá thiên nhiên hùng vỹ nơi đây. Hơn nữa đây còn là điểm dừng chân tâm linh của những đệ tử hành hương về nơi Đức Phật đản sinh-Lumbini (Lâm-Tì-Ni) hay các thánh tích Phật giáo linh thiêng như Bảo Tháp Boudhanath - nằm ở vùng ngoại ô phía Đông Bắc thủ đô Kathmandu.


Nằm tại vùng ngoại ô thủ đô Kathmandu, Boudhanath là một trong các tòa bảo tháp lớn nhất thế giới. Bảo Tháp được xây dựng theo mô hình cổ điển, hình vòm. Mỗi phần của Bảo Tháp đều có ý nghĩa tượng trưng nhất định. Trên bốn phía của Bảo Tháp nhìn ra bốn hướng chính là đôi mắt của Đức Phật- được vẽ rất lớn. Bảo tháp cao tới 36m và tồn tại kể từ thế kỷ thứ 5. Ngôi chùa này được thiết kế theo mô hình các hình vuông và hình tròn đan xen lẫn nhau. Ngoài ra, viền quanh ngôi tháp có cả 108 hình tượng hóa thân của Bồ Tát Quan Thế Âm. Kể cả những luân xa cầu nguyện xung quanh ngôi tháp này cũng được khắc những câu thần chú của Đức Phật.


Từ cổng chính đi bộ vào Bảo Tháp, chúng ta sẽ bước vào biển cờ cầu nguyện Tây Tạng. Những lá cờ cầu nguyện có 5 màu, tượng trưng cho 5 nguyên tố cơ bản: màu vàng tượng trưng cho đất, xanh lá tượng trưng cho nước, đỏ tượng trưng cho lửa, trắng tượng trưng cho gió, xanh da trời tượng trưng cho không gian.


Chùa Boudhanath đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1979.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: Buddha Stupa, Boudhanath Sadak, Kathmand , Nepal.

Thời gian mở cửa: Mở cả ngày các ngày trong tuần.

Đại Bảo tháp Boudhanath taik Nepan
Đại Bảo tháp Boudhanath taik Nepan
Bảo Tháp Boudhanath rực rỡ về đêm
Bảo Tháp Boudhanath rực rỡ về đêm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy