Chùa Borobudur (Indonesia)

Borobudur cái tên đã quen thuộc một số bạn đọc có dịp đi du lịch về Á châu, tìm hiểu về những thánh tích Phật giáo hay nói đúng hơn là du lịch tâm linh. Chùa Borobudur được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 và được xây trong khoảng 100 năm.


Ngôi chùa này là một kỳ quan Phật giáo vô cùng tinh xảo và lớn nhất trên thế giới, nó được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 8 và thứ 9 của vương triều Sailendra. Ngôi đền được xây dựng theo hình thức chùa tháp gồm một tòa nhà Phật giáo và 72 tháp. Toàn bộ công trình cao tới 43m, gồm 5 tầng thềm hình vuông, 3 tầng thềm hình tròn, phía trên cùng là bảo tháp lớn được tạc bằng 2 triệu khối đá núi lửa mè càu xám được khai thác từ đảo Java.


Điểm đặc biệt là kiến trúc và đá của công trình được bố trí tự nhiên, không tuân theo một quy luật nào cũng không sử dụng bất kỳ loại xi măng hay vữa nào để xây dựng. Ở mỗi tầng đều được trạm khắc trang trí vô cùng tinh tế với các hoa văn mang dấu ấn bản địa. Các mảng phù điêu này mô tả hoạt cảnh của cuộc sống trần tục, những hoạt động trong đời sống hàng ngày, cũng như dục vọng tầm thường của chúng sinh trong tam giới, mô tả các tích truyện về cuộc sống của con người và tu sĩ, sự tích Đức Phật…

Nhìn từ xa, ngôi đền giống như một ngọn đồi hay một kim tự tháp với nhiều tượng Phật và bảo tháp, công trình hoàn toàn được xây dựng và tạc bằng một loại đá núi lửa màu xám khai thác trên đảo Java. Kiến trúc tổng quát của ngôi đền có thể chia làm ba phần từ thấp lên cao, tượng trưng cho ba cảnh giới của Ta-bà: các tầng thấp nhất là Dục giới, tiếp theo là Sắc giới và những tầng trên hết là Vô sắc giới. Chùa Borobudur đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991.

Thông tin liên hệ:


Đia chỉ: Jl. Badrawati, Kw. Candi Borobudur, Borobudur, Kec. Borobudur, Magelang, Jawa Tengah, Indonesia ( Trung Java của Indonesia)

Thời gian mở cửa: từ 06.00 am - 17.00 pm


Chùa Borobudur nhìn từ trên cao.
Chùa Borobudur nhìn từ trên cao.
Chùa Borobudur lúc hoàng hôn.
Chùa Borobudur lúc hoàng hôn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy