Chùa Todaiji (Nhật Bản)

Chùa Todaiji hay còn gọi là chùa Đông Đại, được xem là một quần thể chùa Phật, và đã được xây dựng từ năm 743 và hoàn thành vào năm 751. Chùa Todai-ji có rất nhiều kiến trúc độc đáo đến mức không thể xem hết tất cả trong vòng 1 ngày.


Chùa có vị trí tại thành phố Nara, được xây dựng dưới thời hoàng đế Shomu. Hiện nay, chùa vẫn còn lưu giữ những bức tượng chạm khắc vô cùng tinh xảo, tiêu biểu cho nền nghệ thuật điêu khắc gỗ của Nhật Bản cùng hàng trăm di vật, và cổ vật quý hiếm khác. Chùa đã được UNESCO công nhận là “Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời kỳ kinh đô Nara”.


Quần thể gồm Đại Phật Điện, cùng hai ngôi tháp 7 tầng, một giảng viện và khu tịnh xá. Điện chính của chùa Todaiji – Daibutsuden - (điện lớn) là điện bằng gỗ lớn nhất thế giới- nơi đặt bức tượng Phật Todai-ji Rushana cao 14.7m được làm bằng đồng. Cạnh Đại Phật điện là một cột trụ lớn tên là "cột Kuguri", trên cây cột này có một cái lỗ. Tương truyền nếu chui được qua lỗ đó thì năm đó bạn sẽ gặp điều lành, nếu có dịp đến đây thì bạn hãy thử chui qua nhé.


Ở con đường tiến vào Todaiji có cổng Nandaimon, một chiếc cổng lớn bằng gỗ, được canh gác bằng hai chiếc tượng có ánh nhìn hung dữ. Đại diện cho 2 thần Nio, hai chiếc tượng được thiết kế để canh giữ kho báu quốc gia cùng với cổng vào.


Một điểm thú vị khác khi tham quan chùa Todaiji là bảo tàng Todaiji. Bảo tàng được công khai để tham quan vào năm 2011 và ở gần cổng Nandaimon. Ở bảo tàng trưng bày từ những bộ sưu tập của Chùa về nghệ thuật tôn giáo và kho tàng văn hóa, đến những bức tượng phật lớn.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: Nara, Nara-shi, Zoshi-cho, Nhật Bản.

Website: http://www.todaiji.or.jp/.

Giá vé váo cửa: 500 yen (tham quan bảo tàng), 800 yen (tham quan bảo tàng và điện Daibutsuden).

Thời gian mở cửa:

  • Trong khoảng tháng 11 đến tháng 2 là 8:00~16:30.
  • Trong tháng 3 là 8:00~17:00.
  • Từ tháng 4 đến tháng 9 là 7:30~17:30 , tháng 10 là 7:30~17:00.

Chùa Todaiji - kiến trúc độc đáo của Nhật Bản
Chùa Todaiji - kiến trúc độc đáo của Nhật Bản
Tượng Phật bằng đồng lớn nhất Nhật Bản ở Todaiji
Tượng Phật bằng đồng lớn nhất Nhật Bản ở Todaiji

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy