Chùa Vàng Kinkakuji (Nhật Bản)

Chùa Vàng ở Nhật Bản hay còn gọi là chùa Kinkakuji, tọa lạc ở miền Bắc Kyoto. Lúc đầu, chùa là một khu nhà nghỉ của tướng Ashikaga được xây dựng từ những năm 139. Sau khi ông qua đời, nhà đã trở thành một ngôi chùa được dát toàn bộ bằng vàng lá. Bạn có biết, nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và độ cầu kỳ của chùa Vàng đó chính là một vị thế vô cùng ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá um tùm và ánh sáng phản chiếu đến tinh khiết của một hồ nước tĩnh lặng. Tượng Phật Shaka và Yoshimitsu đã được lưu trữ ở tầng đầu tiên của ngôi chùa. Có thể nói, chùa vàng là một biểu tượng có cả giá trị về mặt tinh thần và vật chất của người dân Kyoto.


Chùa Kinkakuji nằm ở một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Chùa Vàng Kinkakuji cao ba tầng:


  • Tầng đầu tiên được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian, và với trụ cột gỗ tự nhiên của nó và bức tường thạch cao trắng tương phản.
  • Tầng thứ hai được xây dựng theo phong cách Bukke sử dụng trong kiến trúc nhà ở của samurai, và bên ngoài được hoàn toàn bao phủ trong lá vàng. Bên trong là một vị Bồ Tát Kannon ngồi bao quanh bởi các bức tượng của Bốn Heavenly Kings.
  • Tầng thứ ba và cao nhất được xây dựng theo phong cách của một người Trung Quốc Zen Hall, được mạ vàng từ trong ra ngoài, và bị giới hạn với một con phượng hoàng vàng.


Vào mùa xuân với nhiệt độ lý tưởng chừng hơn 10 độ C, mùa mà những bông hoa anh đào nở lác đác trên các rặng núi, cùng nhiều lễ hội đặc sắc được diễn ra. Mùa hạ khi tiếng côn trùng kêu rí rách gọi bạn cũng là một thời điểm đến thăm vãn cảnh chùa Kinkakuji thích hợp. Đặc biệt, ấn tượng nhất có lẽ là khung cảnh chùa vàng Kinkakuji lúc vào thu - mùa của lá phong đỏ. Từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn đã làm cho Kinkakuji trở nên sáng bừng, đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Chùa vàng Kinkakuji.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: 1 Kinkakuji-chō, Kita-ku, Kyōto, Kyoto, Nhật Bản.

Website: http://www.shokoku-ji.jp/

Giá vé vào cửa: ¥ 400

Thời gian mở cửa: 9.00h - 17.00h các ngày trong tuần.

Chùa vàng Kinkakuji nổi bật giữa màu xanh của thiên nhiên.
Chùa vàng Kinkakuji nổi bật giữa màu xanh của thiên nhiên.
Khung cảnh chùa vàng Kinkakuji vào mùa thu
Khung cảnh chùa vàng Kinkakuji vào mùa thu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy