Bài văn tả cảnh biển Nha Trang số 6

Kết thúc một năm học vất vả, em đã đạt thành tích cao. Vì vậy, mùa hè năm ngoái, em đã được bố mẹ cho đi du lịch biển. Chuyến đi thật thú vị và đặc biệt bức tranh biển Nha Trang đã để lại trong em những ấn tượng thật khó phai.


Bãi biển Nha Trang được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam và thế giới. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách bởi vẻ đẹp mê đắm mà tạo hóa ban tặng. Phía trước mắt em là cả một vùng trời rộng lớn, bờ biển cong cong mềm mại thoai thoải dần xuống mép sóng, bờ biển rộng chạy dài tít tắp không bến bờ. Biển cả như một người con gái đẹp đang thay mình biến sắc. Trong ánh ban mai lung linh khi mặt trời ló dạng, bầu trời và biển cả cùng nhau khoác lên lớp áo mới rực rỡ, sáng bừng cả không gian. Mặt trời như một quả cầu rực lửa sưởi ấm trái đất, ban phát những tia nắng lấp lánh tô điểm cho khung cảnh thêm phần sống động, tràn đầy năng lượng mới. Màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hòa cùng màu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng. Để ngắm được khoảnh khắc này tôi đã phải dậy từ rất sớm để nắm trọn từng khoảnh khắc. Lúc này cũng là thời điểm các bác thuyền chài đang trở về đầy bội thu au một chuyến ra khơi đầy thú vị. Những khoang thuyền đầy ắp cá, những mẻ cá tươi ngon, thỉnh thoảng có những mẻ cá tinh nghịch nhảy vọt lên mặt biển tạo thành những vòng tròn trông thật thích mắt. Những tiếng nói cười, tiếng gõ vào mạn thuyền làm xao động cả một vùng trời. Vào buổi sáng mọi khách du lịch cũng rất thích tắm mình trong dòng nước xanh ngọc bích của biển. Trưa về biển lại vắng khách hơn, có lẽ lúc này cũng là thời điểm cho biển nghỉ ngơi để chiều tiếp tục vỗ những nhịp sóng. Khi chiều về, biển đông kín người, đặc biệt là những khách du lịch ra tắm và gia đình em cũng thế, được biển vỗ về an ủi em cảm thấy tâm hồn thoải mái hơn. Thỉnh thoảng có những lớp sóng xô vào bờ để lại cho cát những vỏ ốc, vỏ sò. Tôi cầm chai nhặt và bỏ vào để mang về làm kỉ niệm. Trên bãi cát dài, có những rặng dừa như che chở cho mặt biển. Người dân ở đây, họ còn mang những chiếc ghế dài đặt trên bãi cát để khách du lịch nằm ngắm và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa ban tặng cho con người.


Bãi biển Nha Trang, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, thỏa thích ngụp lặn hay nằm dài trên bờ cát, đắp xây những lâu dài hoặc thả hồn cùng với thiên nhiên tươi đẹp, diệu kỳ. Vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang tựa hồ như một thỏi nam châm đầy sức hút mê hoặc du khách. Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên của mảnh đất này, bạn sẽ cứ mải mê chiêm ngưỡng mà quên cả thời gian, cứ thế say đắm trước vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ của phố biển này. Đó chính là món quà diệu kỳ và đắt giá mà đất mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho Nha Trang. Đến với Nha Trang mọi người còn được chơi các trò chơi thú vị như kéo dù, lướt ván, đi mô tô nước…


Một chuyến đi đầy thú vị. Em phải tạm biệt Nha Trang để trở về nhà với bao cảm xúc lưu luyến cảnh đẹp này. Em mong sao sẽ được trở lại nơi đây trong một thời gian sớm nhất có thể.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy