Top 10 Bài văn tả cảnh biển Nha Trang hay nhất

Hà Ngô 2934 2 Báo lỗi

Nếu mọi người muốn đi du lịch nghỉ dưỡng ở một nơi có bãi biển đẹp, thơ mộng và trong xanh thì bãi biển Nha Trang là lựa chọn tuyệt vời và không thể bỏ qua. ... xem thêm...

  1. Nếu mọi người muốn đi du lịch nghỉ dưỡng ở một nơi có bãi biển đẹp, thơ mộng và trong xanh thì bãi biển Nha Trang là lựa chọn tuyệt vời và không thể bỏ qua. Em đã từng được đến bãi biển Nha Trang một lần và có ấn tượng rất sâu sắc.


    Sở dĩ bãi biển ở Nha Trang luôn là lựa chọn hàng đầu để tổ chức những sự kiện lớn như Festival hay thi Hoa hậu bởi chính vẻ đẹp tuyệt vời của nó, mọi thứ đều đẹp một cách tự nhiên, thuần khiết và độc đáo. Bãi biển Nha Trang, trước mặt là biển còn sau lưng là núi, với điều kiện thời tiết, khí hậu lí tưởng nên bất cứ khi nào đến đây du khách cũng có thể đắm mình vào trong làn nước trong xanh mát lạnh của biển, thỏa sức chạy dài trên bờ cát mà không sợ đau chân hay giẫm phải rác thải. Biển ở đây rất sạch sẽ, mọi du khách đều có ý thức bảo vệ môi trường, bên bờ biển không chỉ có hàng dừa, chiếu nghỉ mà còn có những thùng đựng rác ở những nơi quy định. Biển Nha Trang vốn đẹp lại càng đẹp hơn vào những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn, vào lúc bình minh biển mang vẻ đẹp hiền hòa, yên bình, khi hoàng hôn xuống lại chìm vào trong sự tĩnh lặng, chỉ còn nghe tiếng sóng, tiếng gió và tiếng sóng xô vào bờ cát.


    Em thích đến bãi biển Nha Trang vì ở đây còn có rất nhiều trò chơi tạo cảm giác sảng khoái tuyệt vời như lặn biển, kéo dù, đi mô tô nước, rất vui và thú vị, đáng để trải nghiệm một lần trong đời

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Hè vừa rồi gia đình em đã cùng nhau đi nghỉ dưỡng và tắm biển tại bãi biển Nha Trang, đây là một bãi biển vô cùng xinh đẹp và trong lành, con người cũng thân thiện và mến khách.


    Bãi biển Nha Trang vừa dài, đẹp lại rất sạch sẽ, quả không sai khi người ta luôn khen ngợi biển Nha Trang lúc nào cũng xanh-sạch-đẹp, đặt chân đến đây em như choáng ngợp trước không gian tràn ngập màu xanh dương và làn gió mát lạnh từ biển thổi vào. Nước biển ở đây không có màu đục như các biển phía Bắc mà có rất trong, trong xanh theo đúng nghĩa trong vắt in cả nền trời xanh thẳm, nắng ở đây vô cùng đẹp, nắng tươi và rực rỡ nhưng lại không quá gắt và nóng, rất dễ chịu. Cảnh biển Nha Trang đẹp nhất là lúc bình minh, khi mặt trời là hòn than hồng đang từ từ nhô lên khỏi mặt nước, mặt biển chuyển màu hồng kèm theo những đợt sóng bạc khẽ nối đuôi nhau xô vào bờ tạo nên những tiếng rì rào êm ái. Mọi người thường chọn một chỗ ngồi trên bờ cát để ngắm bình minh, ngắm sự đổi thay của sắc nước, sắc trời, chỉ có hàng dừa và những chiếc ô che nắng là đã quá quen thuộc với vẻ đẹp ấy của biển Nha Trang. Nhưng chính hàng dừa đung đưa và những chiếc ô làm từ lá dừa, lá cọ mọc đầy trên bờ cát đã tạo nên vẻ đẹp quyến rũ, nhộn nhịp và đông vui cho bãi biển.


    Em rất thích bãi biển Nha Trang, không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mà cả những con người nơi đây, họ rất thân thiện, mến khách và đặc biệt là biết bảo vệ môi trường.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất thành phố biển Nha Trang thì mọi người không nên bỏ lỡ cơ hội được đắm chìm trong làn nước trong xanh, cảnh mây trời đẹp diệu kỳ ở bãi biển Nha Trang.


    Bãi biển Nha Trang nổi tiếng là một bãi biển dài và đẹp, nó trải dài hàng km dọc theo con đường Trần Phú, dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ của những ngày hè, dải cát trắng của bờ biển càng thêm nổi bật giữa màu xanh của mây trời, nước biển và những ngọn đồi nhấp nhô. Vẻ đẹp của biển Nha Trang dù trải qua bao năm tháng vẫn khiến cho con người ta ngỡ ngàng, mê mẩn và say đắm tận hưởng, đó là bởi nơi đây được thiên nhiên ưu ái có làn nước biển trong vắt, xanh biếc, thời tiết dễ chịu luôn có gió khẽ thổi mang hơi muối, vị mặn mòi vào với đất liền. Từng con sóng trắng nối tiếp nhau gối đầu vào bờ biển, trên nền cát vàng mịn ấy là sự đông vui, nhộn nhịp của những khách du lịch, họ tìm tới đây để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí, những chiếc ô khổng lồ là những cây dừa đung đưa trong gió, còn những lán nghỉ dưới gốc dừa mọc lên nhiều như nấm sau mưa vậy. Nằm dài trên bờ cát rồi ngắm những chiếc thuyền xa xa đang tiến về phía chân trời, rồi khoảnh khắc mặt trời sắp lặn ta mới thấy bãi biển Nha Trang thật nhộn nhịp nhưng cũng rất thong thả và yên bình.


    Vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang đối với em giống như một sức hút, luôn khiến em mong chờ được đến đây thêm nhiều lần nữa, để được thả mình vào không gian tuyệt vời với gió, mây và nước.


    Em đã từng được đi khá nhiều nơi trên dải đất hình chữ S này, tuy nhiên nơi để lại cho em nhiều ấn tượng sâu đậm nhất đó chính là bãi biển Nha Trang. Nha Trang là một tỉnh thuộc miền Nam nước ta. Em lại sống ở miền Bắc nên trước đây em chủ yếu đi các vùng biển của phía Bắc thôi. Năm vừa rồi vì bố mẹ muốn em có một chuyến đi ý nghĩa trước khi bước vào cấp 2 nên đã quyết định cho em đi tắm biển Nha Trang. Quả thực đối với em chuyến đi này thật tuyệt vời.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Biển Nha Trang vẫn được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Quả thực vậy, chưa bao giờ em thấy ở đâu mà nước biển lại trong xanh đến như vậy. Trên bờ biển sạch sẽ không có lấy một cọng rêu. Cả người dân lẫn du khách đều rất có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cho vùng biển này. Tuy nhiên, điểm đầu tiên khiến em có ấn tượng với thành phố biển này đó là một bên là núi, một bên là biển. Nó khác xa với nơi em ở chỉ có núi và núi.


    Bãi biển Nha Trang trải dài với bờ cát trắng xóa. Để đi đến được bãi biển, em phải đi qua những khu tiểu cảnh khá lớn. Tại đây, họ trồng những cây cỏ nhỏ xíu phủ kín mặt đất. Đôi chỗ có trồng những cây cọ và một vài cây dừa. Đi qua khu vườn tiểu cảnh này là một dãy dừa chạy dọc ven bờ biển. Có những cây dừa đổ nghiêng đang ngả mình về phía biển. Trên ngọn cây, những trái dừa mọng nước trĩu nặng. Bên dưới những gốc dừa, người ta đặt những chiếc ghế nằm để du khách có thể nghỉ ngơi ở ven biển. Trên bãi cát, rất nhiều người đang nằm để tắm nắng. Ánh nắng mặt trời vào ngày hè vốn gay gắt là vậy nhưng không hiểu sao ở vùng biển này chúng chỉ đủ để khiến người ta cảm thấy ấm áp hơn. Chính chúng đã giúp cho mặt biển trở nên lung linh và đẹp hơn.

    Trên mặt biển, những đợt sóng đang ồ ạt nối nhau xô bờ. Có biết bao du khách trong những trang phục áo tắm đang ngâm mình trong nước. Họ đợi những đợt sóng to đến để nhảy qua chúng. Đi biển mà không nhảy sóng thì xem ra chẳng còn gì là thú vị. Thi thoảng, có những người đi cano lướt sóng chạy ngang qua để nhắc nhở du khách không được tắm biển quá xa bờ. Em cũng đã được cùng bố mẹ hòa mình vào dòng người đông đúc ấy. Đắm mình bên dưới nước biển Nha Trang, em cảm thấy thật tuyệt vời.


    Cuối chiều, em được bố mẹ cho đi cano trên biển để ngắm nhìn những hòn đảo phía xung quanh. Trời xanh mây trắng hòa quyện với nước biển trong xanh khiến cho vùng biển trở nên rộng mênh mông hơn. Chiếc ca nô lao vun vút rẽ nước sang hai bên. Từng cơn gió thổi tạt vào mặt, nước biển cũng bắn lên mát rượi.


    Ngày hôm sau, em lại được cùng bố mẹ cho đi thăm thú vài nơi như Tháp Bà, bãi biển Hòn Chồng, Viện Hải dương học,… Đây đều là những địa điểm hấp dẫn của Nha Trang mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng muốn ghé thăm. Em thích nhất là viện Hải dương học vì ở đây em đã được ngắm nhìn rất liều loài cá mới lạ. Em còn được tận tay chạm vào mai rùa nữa.


    Thời gian được sống ở biển Nha Trang của em không có nhiều. Tuy chỉ có vài ngày ngắn ngủi nhưng em cũng đã kịp ghi dấu trong lòng mình những kí ức đẹp đẽ về mảnh đất này.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Từ lâu, em đã mong ước được tham quan vùng biển Nha Trang, một thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước. Và cuối cùng, ước mơ ấy đã thành hiện thực, nhờ có cuộc vui hè do xã tổ chức để khen tặng học sinh giỏi nên em đã có cơ hội tham quan vùng biển thơ mộng này.


    Hôm đó, em dậy sớm, làm vệ sinh cá nhân rồi cùng mẹ chuẩn bị cho chuyến tham quan. Đúng 6 giờ, chiếc xa buýt bắt đầu khởi hành, em tạm biệt mẹ rồi cùng mọi người lên đường. Đi được một lúc, em bắt gặp hòn Vọng Phu. Quả đúng như mọi người nói, hòn Vọng Phu này có dáng đứng của một người mẹ đang bồng con, mỏi mòn đợi người chồng yêu quý thật. Rồi còn những ngọn núi với những hòn đá cuội nhẵn bóng. Hòn Nước thơ mộng diệu kì, chỉ tiếc là em không thể dừng lại để tham quan chúng được. Hoan hô, đến nơi rồi! Biển Nha Trang đã thấp thoáng hiện lên làm chúng em vui sướng cả người, những đợt sóng nhẹ nằng gợn lên bờ cát trắng. Có những người bơi tuốt ra ngoài cửa biển.


    Xa xa, những chiếc thuyền đủ màu sắc đi một cách chậm chạp (có lẽ vì chúng ở xa em quá). Nước biển mát quá, em muốn nhảy xuống biển tắm lắm, nhưng không được. Trên bờ cát trắng phau, những cô bé, cậu bé vui vẻ xây những lâu đài cát của mình. Hết giờ rồi, em tạm biệt vùng biển rồi lên xe đi tới đảo khỉ, nhưng chúng em không tới ngay được, em còn phải qua một chuyến tàu nhỏ nữa. Rồi đảo khỉ dần dần hiện lên với những cây dừa cao, một tấm biển nhỏ có vẽ hình một chú khỉ và đề một dòng chữ đại khái là: “Hân hạnh chào đón quý khách” Đoàn chúng em chọn địa điểm ở một tán dương rậm rạp để ăn bữa cơm trưa, nhưng đoàn chúng em không ăn vội mà còn rong ruổi chơi đùa, đến khi quay về thì trái cây đã bị khỉ dùng dao cắt ra ăn gần hết (chúng khôn thật đấy). Ăn xong bữa cơm trưa, chúng em đi thăm một đàn khỉ trên đảo, hình như có đến mấy trăm con. Xem khỉ được một lúc thì chúng em lại đến rạp xiếc để xem những tiết mục của những chú chó, chú khỉ… thật đáng yêu. Thích nhất là xiếc khỉ, có chú khỉ làm người đạp xích lô và đương nhiên cũng phải có một chú khỉ khác quần áo sang trọng ngồi chễnh chệ, tay cầm chiếc dù làm khách. Khi những tiết mục của đoàn xiếc chấm dứt cũng là lúc chúng em rời đảo khỉ để đến Hải Sinh Vật Học, ở đây em đã được xem vô số loài san hô lớn nhỏ, nhiều loài cá quý hiếm và còn được tận mắt chứng kiến những con cá mập bơi lội. Chúng em lại được sờ cả vào bộ xương cá voi khổng lồ và gặp một loài cá được mệnh danh là nàng tiên của biển cả.


    Trời đã bắt đầu tối, chúng em đành phải rời bỏ thành phố Nha Trang thơ mộng này, buồn quá! Nhưng biết làm sao được, dãy đèn bên thành phố đã bắt đầu thắp lên những quả tròn màu tím nhạt, ngả dần sang màu xanh lá cây và cuối cùng nở bung ra trong màu trắng soi rõ mặt người qua lại. Lúc bấy giờ, Nha Trang lại hiện lên với một bộ mặt mới, những ánh đèn đủ màu sắc của các khách sạn, toà nhà cao tầng làm thành phố trở nên lộng lẫy hơn. Nhưng rồi chúng em cũng phải rời bỏ những hình ảnh đẹp đẽ ấy, rời bỏ thành phố Nha Trang với vẻ vô cùng hối tiếc, đi được một lúc lâu, nhiều người có vẻ đã buồn ngủ và say xe, các anh chị phụ trách thấy thế liền bày ra nhiều trò chơi lý thú, chia cả đoàn làm hai đội khác nhau, hát những bài ca thiếu nhi cho tới khi chiếc xa dừng lại trước cổng toà nhà Uỷ Ban nhân dân xã Hoà Kiến.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Kết thúc một năm học vất vả, em đã đạt thành tích cao. Vì vậy, mùa hè năm ngoái, em đã được bố mẹ cho đi du lịch biển. Chuyến đi thật thú vị và đặc biệt bức tranh biển Nha Trang đã để lại trong em những ấn tượng thật khó phai.


    Bãi biển Nha Trang được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam và thế giới. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách bởi vẻ đẹp mê đắm mà tạo hóa ban tặng. Phía trước mắt em là cả một vùng trời rộng lớn, bờ biển cong cong mềm mại thoai thoải dần xuống mép sóng, bờ biển rộng chạy dài tít tắp không bến bờ. Biển cả như một người con gái đẹp đang thay mình biến sắc. Trong ánh ban mai lung linh khi mặt trời ló dạng, bầu trời và biển cả cùng nhau khoác lên lớp áo mới rực rỡ, sáng bừng cả không gian. Mặt trời như một quả cầu rực lửa sưởi ấm trái đất, ban phát những tia nắng lấp lánh tô điểm cho khung cảnh thêm phần sống động, tràn đầy năng lượng mới. Màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hòa cùng màu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng. Để ngắm được khoảnh khắc này tôi đã phải dậy từ rất sớm để nắm trọn từng khoảnh khắc. Lúc này cũng là thời điểm các bác thuyền chài đang trở về đầy bội thu au một chuyến ra khơi đầy thú vị. Những khoang thuyền đầy ắp cá, những mẻ cá tươi ngon, thỉnh thoảng có những mẻ cá tinh nghịch nhảy vọt lên mặt biển tạo thành những vòng tròn trông thật thích mắt. Những tiếng nói cười, tiếng gõ vào mạn thuyền làm xao động cả một vùng trời. Vào buổi sáng mọi khách du lịch cũng rất thích tắm mình trong dòng nước xanh ngọc bích của biển. Trưa về biển lại vắng khách hơn, có lẽ lúc này cũng là thời điểm cho biển nghỉ ngơi để chiều tiếp tục vỗ những nhịp sóng. Khi chiều về, biển đông kín người, đặc biệt là những khách du lịch ra tắm và gia đình em cũng thế, được biển vỗ về an ủi em cảm thấy tâm hồn thoải mái hơn. Thỉnh thoảng có những lớp sóng xô vào bờ để lại cho cát những vỏ ốc, vỏ sò. Tôi cầm chai nhặt và bỏ vào để mang về làm kỉ niệm. Trên bãi cát dài, có những rặng dừa như che chở cho mặt biển. Người dân ở đây, họ còn mang những chiếc ghế dài đặt trên bãi cát để khách du lịch nằm ngắm và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa ban tặng cho con người.


    Bãi biển Nha Trang, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, thỏa thích ngụp lặn hay nằm dài trên bờ cát, đắp xây những lâu dài hoặc thả hồn cùng với thiên nhiên tươi đẹp, diệu kỳ. Vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang tựa hồ như một thỏi nam châm đầy sức hút mê hoặc du khách. Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên của mảnh đất này, bạn sẽ cứ mải mê chiêm ngưỡng mà quên cả thời gian, cứ thế say đắm trước vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ của phố biển này. Đó chính là món quà diệu kỳ và đắt giá mà đất mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho Nha Trang. Đến với Nha Trang mọi người còn được chơi các trò chơi thú vị như kéo dù, lướt ván, đi mô tô nước…


    Một chuyến đi đầy thú vị. Em phải tạm biệt Nha Trang để trở về nhà với bao cảm xúc lưu luyến cảnh đẹp này. Em mong sao sẽ được trở lại nơi đây trong một thời gian sớm nhất có thể.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Thật maу mắn biết bao nhiêu khi mùa hè năm ᴠừa rồi em được bố mẹ cho em đến thăm bãi biển Nha Trang. Bãi biển Nha Trang từ lâu cũng đã được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam ᴠà bãi biển đẹp của thế giới nữa. Biển Nha Trang chính là một hòn ngọc quý báu mà mẹ của thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất Khánh Hòa.


    Đi đến biển Nha Trang ngaу từ хa, em cũng đã nghe thấу tiếng những con ѕóng ᴠỗ rì rào lắm, đã thế cũng lại càng thêm mong chờ ᴠà háo hức biết bao nhiêu. Biển Nha Trang đẹp ᴠà ѕự thật ᴠượt хa ngoài mong đợi của em ᴠề bãi biển nàу mà em chỉ nhìn qua phim ảnh. Ôi! Thật đẹp biết bao nhiêu ᴠới những bãi cát trắng trải dài bước đi thật êm ái như nhung ᴠậу. Trên bãi biển nàу người ta trồng rất nhiều dừa, hình ảnh của những câу dừa trải dọc bờ biển хanh đẹp nàу dường như cũng lại đều đang dang cánh taу dài rộng để có thể đón gió. Còn hình ảnh bờ biển con cong mềm mại, trông nó cũng cứ thoai thoải dần хuống chỗ mép ѕóng mới đẹp làm ѕao.


    Hình ảnh của nước biển có màu хanh trong ᴠắt, nước biển хanh đến nỗi khiến ta như có thể nhìn thấу cả những đàn cá bơi lội phía dưới ᴠậу. Thêm ᴠới đó cũng chính là màu хanh của bầu trời, màu хanh của dãу núi phía хa хa. Ta nhận thấу được hình ảnh của mặt trời chiếu хuống mặt biển càng làm nó thêm lung linh, càng làm cho màu хanh của nước lúc nàу đâу giống như màu хanh tinh khiết của ngọc mới thật đẹp biết bao nhiêu. Thực ѕự trước mắt em lúc nàу đâу tất cả tạo nên một bức tranh ѕơn thủу hữu tình ᴠà thật đẹp nữa. Hình ảnh của những con ѕóng cứ nối đuôi nhau хô ᴠào bờ dường như cũng không dứt quãng nữa. Con ѕóng được ᴠí như những đứa trẻ chơi đùa không biết mệt.


    Phóng tầm mắt ra хa em lại thấу được hình ảnh những con thuуền đánh cá, cánh buồm trắng dường như cứ thấp thoáng ᴠài con thuуền đánh cá. Cảnh đẹp ở đâу cũng gắn ᴠới ᴠẻ đẹp của những con người lao động nên em ᴠô cùng уêu thích.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  8. Biển là món quà kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, là nơi ôm ấp bao hoài bão ước mơ của con người dân biển, là nơi mang lại cho nơi đó một sự trù phú, êm dịu và man mác nơi trái tim mỗi người mỗi khi đứng trước biển.


    Biển đẹp lắm, mỗi một thời gian trong ngày biển lại khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy khác nhau, mang một vẻ đẹp và một tâm hồn mới. Buổi chiều khi nắng trải dài buông những tia nắng cuối ngày yếu ớt xuống cảnh vật xung quanh biển lại nhẹ nhàng hòa mình vào nhịp sống vào cảnh vật cuối ngày. Vào mỗi thời điểm biển lại mang đến cho con người cảm giác thư thái, những cảm xúc mới mẻ về cuộc sống tạo nên những sắc màu mới lạ cho con người.


    Ánh nắng nhẹ nhàng lan xuống như đùa giỡn với từng con sóng nhấp nhô trên biển, mang theo cảm xúc tiếc nuối, yêu mến thiên nhiên, cảnh vật nhạt nhòa. Ngoài khơi từng con thuyền đã cùng nhau cập bến để nghỉ ngơi sau một ngày. Gió thổi cánh buồm phơi phới như đang hòa cùng gió hát vang bài ca của biển. Đâu đó ánh lên nụ cười giòn vang của những người dân chài lưới với những khoang cá đầy.


    Biển lúc này không còn màu xanh lam ngọc bích nữa mà thay vào đó là một chiếc áo kim cương lấp lánh. Trong mắt tôi biển thật đẹp và tôi như một sinh vật nhỏ bé đang chờ biển nhẹ nhàng ôm ấp trong vòng tay dịu hiền. Biển thật đẹp dù là bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống, biển thật hiền hòa dịu êm. Nếu yêu biển hãy đến bên biển để được ngắm nhìn, được chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ mà rất dịu hiền êm ả.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  9. Thiên nhiên kỳ thú đã rất ưu ái ban tặng cho con người nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều khu du lịch và nghỉ mát hấp dẫn. Trong đó phải kể đến bãi biển Nha Trang, một bãi biển đẹp và nổi tiếng của đất nước ta mà trong và ngoài nước đều được mọi người biết đến.


    Quả đúng như vậy. Nếu chỉ ngắm biển Nha Trang trên ti vi hay trong sách báo thì ta vẫn chưa cảm nhận được hết vẻ đẹp trù phú của cảnh đẹp nơi đây. Khi đến đây, em ấn tượng nhất Nha Trang là một thành phố đẹp, bước ra ngắm nhìn biển em lại càng thấy yêu mến cái thành phố này hơn. Biển ở đây rất sạch, nước trong xanh đến mức ta có thể ngắm nhìn san hô hay những đàn cá đang bơi lội dưới mặt biển. Điều đó là cho em rất thích thú. Đứng trước biển vào buổi sáng sớm ngắm bình minh mới thật đẹp. Những làn gió to thổi mát rượi phả vào mặt em thật sảng khoái biết mấy. Mặt trời mọc lên đem theo những tia nắng của buổi bình minh chiếu xuống mặt biển làm cho nước biển phủ một màu hồng nhạt. Bờ biển lúc này chỉ có vài người dậy sớm đi ngắm bình minh. Khi mặt trời lên cao lan tỏa những ánh nắng vàng soi xuống mặt biển. Nước biển lúc này xanh và trong vắt. Mọi người ùa ra tắm mát. Từng cơn sóng xô vào bờ mỗi lúc một mạnh hơn. Nước tung bọt trắng xóa. Những bãi cát lấp lánh cũng trở nên nóng hơn do mặt trời chiếu xuống. Nhưng sóng thì cứ thế xô mạnh từng lớp từng lớp vào bờ, xô cả vào những rặng dừa xanh đang vung vẩy theo làn gió trời. Phía xa xa, có một vài con thuyền nhỏ của người dân ở đây, hay một vài người đang chơi lướt sóng trên mặt biển thật là vui. Cảnh biển mỗi lúc một đông hơn, mỗi người đều chọn cho mình những thú vui riêng. Em thích đi dạo trên bãi biển để chiêm ngưỡng cái vẻ đẹp xuất sắc, mê đắm lòng người này. Bao trùm lên nơi đây là một màu xanh mát, màu xanh của sự trù phú, giàu có mà thiên nhiên ưu ái cho những người dân nơi đây.


    Biển Nha Trang xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta. Em mong mọi người sẽ luôn có ý thức bảo vệ biển để cho bão biển mãi xanh, sạch đẹp như những gì vốn có của nó.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  10. Mùa hè năm ngoái, khi đi nghỉ ở Nha Trang cùng gia đình, tôi đã tận hưởng vẻ đẹp kỳ diệu của biển. Thành phố Nha Trang trước biển, sau núi nên cảnh đẹp vô cùng! Bãi biển Nha Trang được xếp vào danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới. Trong khi chiếc xe du lịch vẫn còn trên đường, tôi nhận ra làn gió mát mang theo vị mặn của biển, có người reo lên sung sướng: Biển ơi! Nhìn về phía chân trời, tôi chỉ thấy một vệt xanh mờ phía xa. Khi xe dừng lại, biển cả mênh mông hiện ra trước mắt.


    Đường bờ biển uốn lượn nhẹ nhàng, thoai thoải theo mép sóng. Bãi biển cát trắng, mịn màng dưới chân. Ven bờ, những hàng dừa nghiêng mình. Những tàu dừa như những cánh tay dài đung đưa trước gió. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một vùng nước rộng lớn như vậy. Phóng tầm mắt ra xa, tôi thấy biển có màu xanh thẫm. Nhìn xuống mặt nước gần bờ cát, tôi lại thấy nước biển trong xanh.

    Những con sóng, những con sóng trắng nối tiếp nhau xô vào vuốt ve bờ rồi lại rút đi, hệt như lũ trẻ mải chơi không biết mệt. Mặt trời trên cao chiếu vàng rực trên mặt biển xanh. Hàng nghìn người vui vẻ, chèo thuyền trên bãi biển, tận hưởng không khí trong lành và làn nước biển mát lạnh. Những chiếc phao đầy màu sắc nổi trên làn sóng xanh. Buổi chiều, bố mẹ cho đi ca nô đi thăm các đảo. Ca nô được sơn hai màu xanh và trắng, phía trước buồng lái là lá cờ đỏ sao vàng tung bay.


    Bốn mươi lăm du khách thích thú cười đùa giữa những con sóng vỗ bờ. Ca nô lướt đi như bay, đuôi chia nước thành hai dòng, bọt tung trắng xóa. Cảnh quan thiên nhiên của bất kỳ hòn đảo nào cũng tuyệt đẹp! Tôi choáng ngợp trước một không gian ngập tràn màu xanh: trời xanh, biển xanh và xanh hòa vào nhau tạo nên một thế giới cổ tích.


    Mình thích nhất là cù lao câu cá Trí Nguyên với hồ nhân tạo xây trên mặt biển, có nhiều loài cá biển quý hiếm: hàng chục loại cá heo, cá mập, cá kiếm, cá mú, hàng trăm loại cá cảnh biển. trong tất cả các màu sắc và hình dạng kỳ lạ làm say đắm người xem. Ngày hôm sau, đoàn được đưa đi tham quan Tháp Bà, Bãi biển Hòn Chồng và Viện Hải dương học. Lần đầu tiên tôi được tận mắt nhìn thấy những sinh vật đại dương kỳ lạ này. Trước khi về nhà, tôi đứng cạnh một bộ xương cá voi dài bằng con thuyền, chụp ảnh lưu niệm.


    Sau hai ngày tham quan Nha Trang, tôi đã học được rất nhiều điều mới và thú vị. Thiên nhiên bao quanh chúng ta thật đẹp và thật hấp dẫn! Chia tay Nha Trang với biển xanh, cát trắng, những con đường vàng rộm màu hoa hoàng hậu và gió biển, trong lòng tôi trào dâng một cảm giác rưng rưng khó tả. Tạm biệt Nha Trang! Hẹn gặp bạn hè năm sau!

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy