Bài văn tả cảnh biển Nha Trang số 10

Mùa hè năm ngoái, khi đi nghỉ ở Nha Trang cùng gia đình, tôi đã tận hưởng vẻ đẹp kỳ diệu của biển. Thành phố Nha Trang trước biển, sau núi nên cảnh đẹp vô cùng! Bãi biển Nha Trang được xếp vào danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới. Trong khi chiếc xe du lịch vẫn còn trên đường, tôi nhận ra làn gió mát mang theo vị mặn của biển, có người reo lên sung sướng: Biển ơi! Nhìn về phía chân trời, tôi chỉ thấy một vệt xanh mờ phía xa. Khi xe dừng lại, biển cả mênh mông hiện ra trước mắt.


Đường bờ biển uốn lượn nhẹ nhàng, thoai thoải theo mép sóng. Bãi biển cát trắng, mịn màng dưới chân. Ven bờ, những hàng dừa nghiêng mình. Những tàu dừa như những cánh tay dài đung đưa trước gió. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một vùng nước rộng lớn như vậy. Phóng tầm mắt ra xa, tôi thấy biển có màu xanh thẫm. Nhìn xuống mặt nước gần bờ cát, tôi lại thấy nước biển trong xanh.

Những con sóng, những con sóng trắng nối tiếp nhau xô vào vuốt ve bờ rồi lại rút đi, hệt như lũ trẻ mải chơi không biết mệt. Mặt trời trên cao chiếu vàng rực trên mặt biển xanh. Hàng nghìn người vui vẻ, chèo thuyền trên bãi biển, tận hưởng không khí trong lành và làn nước biển mát lạnh. Những chiếc phao đầy màu sắc nổi trên làn sóng xanh. Buổi chiều, bố mẹ cho đi ca nô đi thăm các đảo. Ca nô được sơn hai màu xanh và trắng, phía trước buồng lái là lá cờ đỏ sao vàng tung bay.


Bốn mươi lăm du khách thích thú cười đùa giữa những con sóng vỗ bờ. Ca nô lướt đi như bay, đuôi chia nước thành hai dòng, bọt tung trắng xóa. Cảnh quan thiên nhiên của bất kỳ hòn đảo nào cũng tuyệt đẹp! Tôi choáng ngợp trước một không gian ngập tràn màu xanh: trời xanh, biển xanh và xanh hòa vào nhau tạo nên một thế giới cổ tích.


Mình thích nhất là cù lao câu cá Trí Nguyên với hồ nhân tạo xây trên mặt biển, có nhiều loài cá biển quý hiếm: hàng chục loại cá heo, cá mập, cá kiếm, cá mú, hàng trăm loại cá cảnh biển. trong tất cả các màu sắc và hình dạng kỳ lạ làm say đắm người xem. Ngày hôm sau, đoàn được đưa đi tham quan Tháp Bà, Bãi biển Hòn Chồng và Viện Hải dương học. Lần đầu tiên tôi được tận mắt nhìn thấy những sinh vật đại dương kỳ lạ này. Trước khi về nhà, tôi đứng cạnh một bộ xương cá voi dài bằng con thuyền, chụp ảnh lưu niệm.


Sau hai ngày tham quan Nha Trang, tôi đã học được rất nhiều điều mới và thú vị. Thiên nhiên bao quanh chúng ta thật đẹp và thật hấp dẫn! Chia tay Nha Trang với biển xanh, cát trắng, những con đường vàng rộm màu hoa hoàng hậu và gió biển, trong lòng tôi trào dâng một cảm giác rưng rưng khó tả. Tạm biệt Nha Trang! Hẹn gặp bạn hè năm sau!

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy