Bài văn tả cảnh biển Nha Trang số 4

Biển Nha Trang vẫn được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Quả thực vậy, chưa bao giờ em thấy ở đâu mà nước biển lại trong xanh đến như vậy. Trên bờ biển sạch sẽ không có lấy một cọng rêu. Cả người dân lẫn du khách đều rất có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cho vùng biển này. Tuy nhiên, điểm đầu tiên khiến em có ấn tượng với thành phố biển này đó là một bên là núi, một bên là biển. Nó khác xa với nơi em ở chỉ có núi và núi.


Bãi biển Nha Trang trải dài với bờ cát trắng xóa. Để đi đến được bãi biển, em phải đi qua những khu tiểu cảnh khá lớn. Tại đây, họ trồng những cây cỏ nhỏ xíu phủ kín mặt đất. Đôi chỗ có trồng những cây cọ và một vài cây dừa. Đi qua khu vườn tiểu cảnh này là một dãy dừa chạy dọc ven bờ biển. Có những cây dừa đổ nghiêng đang ngả mình về phía biển. Trên ngọn cây, những trái dừa mọng nước trĩu nặng. Bên dưới những gốc dừa, người ta đặt những chiếc ghế nằm để du khách có thể nghỉ ngơi ở ven biển. Trên bãi cát, rất nhiều người đang nằm để tắm nắng. Ánh nắng mặt trời vào ngày hè vốn gay gắt là vậy nhưng không hiểu sao ở vùng biển này chúng chỉ đủ để khiến người ta cảm thấy ấm áp hơn. Chính chúng đã giúp cho mặt biển trở nên lung linh và đẹp hơn.

Trên mặt biển, những đợt sóng đang ồ ạt nối nhau xô bờ. Có biết bao du khách trong những trang phục áo tắm đang ngâm mình trong nước. Họ đợi những đợt sóng to đến để nhảy qua chúng. Đi biển mà không nhảy sóng thì xem ra chẳng còn gì là thú vị. Thi thoảng, có những người đi cano lướt sóng chạy ngang qua để nhắc nhở du khách không được tắm biển quá xa bờ. Em cũng đã được cùng bố mẹ hòa mình vào dòng người đông đúc ấy. Đắm mình bên dưới nước biển Nha Trang, em cảm thấy thật tuyệt vời.


Cuối chiều, em được bố mẹ cho đi cano trên biển để ngắm nhìn những hòn đảo phía xung quanh. Trời xanh mây trắng hòa quyện với nước biển trong xanh khiến cho vùng biển trở nên rộng mênh mông hơn. Chiếc ca nô lao vun vút rẽ nước sang hai bên. Từng cơn gió thổi tạt vào mặt, nước biển cũng bắn lên mát rượi.


Ngày hôm sau, em lại được cùng bố mẹ cho đi thăm thú vài nơi như Tháp Bà, bãi biển Hòn Chồng, Viện Hải dương học,… Đây đều là những địa điểm hấp dẫn của Nha Trang mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng muốn ghé thăm. Em thích nhất là viện Hải dương học vì ở đây em đã được ngắm nhìn rất liều loài cá mới lạ. Em còn được tận tay chạm vào mai rùa nữa.


Thời gian được sống ở biển Nha Trang của em không có nhiều. Tuy chỉ có vài ngày ngắn ngủi nhưng em cũng đã kịp ghi dấu trong lòng mình những kí ức đẹp đẽ về mảnh đất này.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy