Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo!


Em tên là..., đại diện cho... Hôm nay em sẽ gửi đến quý vị đại biểu, ban giám khảo, cùng các thầy cô món ăn với chủ đề: "Sum họp gia đình - Gắn kết yêu thương".


Dịp cuối tuần thực sự là cái dịp để các thành viên trong gia đình sum họp sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Và có rất là nhiều món ăn được các mẹ, các chị chuẩn bị vào dịp cuối tuần này. Gà cũng là một trong những món ăn như vậy và đây là một nguyên liệu rất phổ biến trong các món ăn truyền thống của mọi gia đình hiện nay. Từ gà, ta có thể chế biến thành nhiều món, ví dụ như: gà luộc, gà quay,... và hôm nay đội chúng tôi sẽ đem đến một hương vị mới cho món gà đó chính là súp gà ngô kem và gà rang muối.


Với 2 món ăn này thì nguyên liệu chính đó chính là gà, và gà ở đây chúng ta chọn sẽ là gà mái tơ, kem ngô, cà rốt, trứng và một số gia vị khác. Cách chế biến của 2 món ăn này rất là đơn giản, với gà chúng ta chặt theo hình bao diêm và trộn với các gia vị. Dầu ăn sau khi đun sôi thì cho gà vào đun trong tầm 3-5 phút cho gà chín đều đến khi nhìn thấy màu vàng, rồi vớt ra đĩa. Các gia vị như là: gừng, sả, lá chanh, riềng,... chúng ta trộn đều. Đặc biệt của món ăn này là bột muối chúng ta phải làm công phu một chút, đó là được chế biến từ gạo, muối và một số gia vị đặc thù của món đó.


Đối với món thứ 2 là món súp gà ngô kem, thì quan trọng nhất đó chính là nước dùng (được ninh trong khoảng 2 tiếng). Chúng ta thường xuyên vớt bọt ra làm sao cho nước dùng được trong. Khi nước dùng đã trong và đủ độ ngọt chúng ta cho bột kem ngô, gà xé sợi nhỏ, cà rốt thái chỉ, cho hỗn hợp này vào ninh từ 5- 10 phút. Bột sử dụng cho vào nồi nước súp là bột đao, chúng ta cho bột vào từ từ để cho nồi nước súp được sánh lại. Nếu như với các món súp khác thì trứng gà chúng ta chỉ dùng lòng trắng, thì ở món ăn này chúng ta sử dụng cả lòng đỏ và lòng trắng.


Cả 2 món ăn này cần đạt một số các yêu cầu như là: gà thì phải chín tới, trong mềm ngoài giòn, phải có độ ngọt của gà, mùi thơm của các gia vị như gừng, xả, ớt, hạt tiêu. Với món súp thì chúng ta cần đạt một số yêu cầu về độ sánh, màu sắc, có độ ngậy béo, độ ngậy của ngô kem,...


Phần thuyết trình của đội chúng tôi về món ăn đến đây kết thúc, xin cảm ơn Ban giám khảo và sự chú ý theo dõi của quý vị!

Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)
Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)
Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)
Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy