Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3 (số 4)

Kính thưa: Ban giám khảo Hội thi
Kính thưa: Quý vị, anh chị và các bạn


Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thật vinh dự cho 3 chúng tôi thay mặt cho... về tham dự hội thi “ Nữ công gia chánh” Do ... tổ chức.


Đội chúng tôi đến với Hội thi hôm nay với mục đích là giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình để thể hiện vai trò trách nhiệm của người phụ nữ trong việc tổ chức cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.


Kính thưa Ban giám khảo! Bữa cơm gia đình là nền tảng để tạo hạnh phúc gia đình, để thể hiện vai trò làm dâu, làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Hôm nay, Chi hội ... chúng tôi mang đến Hội thi "Ẩm thực cuối tuần" với thực đơn gồm 6 món ăn có chủ đề là: "ĐOÀN TỤ"


I. Món khai vị:


Trứng hấp vân: Đậy là món khai vị đầu tiên trong thực đơn, bằng các nguyên liệu đơn giản, gần gũi, dễ tìm như trứng vịt, giò sống và nấm hương, mộc nhĩ sẽ không quá khó để có được món ăn đẹp mắt đầy hấp dẫn nhưng có giá trị dinh dưỡng rất cao, phù hợp cho mọi lứa tuổi.


II. Món kế sau khai vị: gồm có:


1. Súp thập cẩm: Bao gồm nhiều nguyên liệu tổng hợp như thịt, hải sản, trứng, nấm ... giàu chất đạm, chất khoáng, món này ăn rất ngon miệng, có tác dụng dễ tiêu hóa, điều hòa tim mạch, có thể định tâm, an thần.

2. Tôm nhúng nước dừa: Như chúng ta đều biết, nước ta có nhiều giống tôm ở hồ, ao, sông, biển... nơi nào cũng có sẵn đồng thời con tôm có giá trị kinh tế và dinh dưỡng cao đặc biệt là canxi giúp cơ thể phát triển xương, tất cả các giống tôm đều là những thức ăn tốt, cung cấp một lượng protein đáng kể trong bữa ăn hàng ngày.

3. Bao tử heo giả voi: Đây là món ăn được kết hợp từ các nguyên liệu như bao tử heo, giò sống, và các nguyên liệu phụ để tạo hình. Món ăn này mang tính dân dã gần gũi với thiên nhiên và có giá trị dinh dưỡng cao thích hợp cho mọi lứa tuổi.

4. Cá hấp: Cá có mặt trong mỗi bữa ăn. Các nhà chuyên môn khuyên, nên ăn cá thường xuyên, trong đó cá chép là loại thủy sản chẳng những có giá trị về dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa được nhiều bệnh như: điều trị tỳ thận và thai không ổn định, bệnh thủy thũng do viêm thận mãn tính, xơ gan cổ chướng..


III. Món ăn no: Cơm chiên Dương Châu:


Món cơm nấu bằng các loại gạo tẻ hạt dài với lượng nước vừa vặn để cơm không bị khô hay nát. Cơm để nguội rang trong chảo mỡ, có thể kết hợp với nhiều loại rau, củ, giò, chả và các loại hải sản, món ăn này chẳng những giàu chất đường bột mà còn mang đến cho cơ thể nhiều chất đạm. Đây là món chủ lực để ăn no trong các bữa ăn.


IV. Món tráng miệng:


Các loại trái cây rất giàu giá trị dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ nên chúng ta thường được khuyên là "ăn càng nhiều càng tốt..."


Kính thưa Ban giám khảo! Tất cả các món ăn của thực đơn này được chế biến theo nguyên lý phối trộn gia vị và phù hợp với những thói quen ăn uống nói chung của mọi người Việt Nam, vừa mang tính truyền thống ẩm thực, chứa đựng bản sắc văn hóâ dân tộc Việt Nam


Phần thuyết minh về các món ăn của... đến đây kết thúc, xin cám ơn sự chú ý theo dõi của quý vị.

Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy