Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3 (số 7)

Kính thưa quí vị đại biểu, Kính thưa Ban giám khảo!


Nhân kỉ niệm 8/3 đồng thời hưởng ứng cuộc thi nữ công gia chánh, gia đình...... chúng tôi tham gia 1 mâm cơm có tên gọi: Sum họp.


Với số tiền theo qui định, qua sự hội ý của cả tổ, đặc biệt, sự chuẩn bị chu đáo của 4 chị em, hôm nay đây, cặp đôi Đức - Thủy thay mặt cho cả tổ trình bày mâm cơm này.


Kính thưa Ban giám khảo! Sau 30 phút thực hiện, chúng tôi đã hoàn thiện mâm cơm với các món: cơm cuộn su si; canh cá sấu phân thân, món Rô Phi sa lưới, món Thiên Nga dạo vườn thượng uyển , rau củ bốn mùa và ổi ấp Sari. Tất cả đảm bảo chất và lượng cho 4 thành viên trong một gia đình.


Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cụ thể:


Món cơm cuộn sushi có thành phần chính là gạo, bên ngoài có lớp rong biển, phần nhân được làm từ chả , xúc xích và cà rốt và rau mùi. Món này sẽ cung cấp lượng bột, đường cả đạm vitamin B1 và một số vitamin khác cho cơ thể. Cũng chỉ đơn thuần là cơm, nhưng với sự khéo léo của đôi bàn tay, chúng ta sẽ làm cho đĩa cơm thêm phần hấp dẫn như thế này.


Món Rô phi sa lưới: cung cấp cho chúng ta một lượng đạm và protein, bên cạnh đó, xà lách và sốt cà còn cung cấp thêm một số vitamin cần thiết. (Vào những ngày đông đến thu qua, những cơn gió đầu mùa bất chợt ghé thăm mà trên mâm ăn gia đình xuất hiện món này thì thật là hấp dẫn)


Món Thiên Nga dạo vườn Thượng Uyển: Ở đây có trứng luộc, thịt heo và tôm hon ngọt. món này cung cấp lượng đạm và protein từ thịt, trứng, đồng thời còn cung cấp một lượng lớn canxi có trong tôm, trứng.


Canh là thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình, để giữ được vẻ đẹp mịn màng của làn da, chúng tôi chế biến món canh "cá sấu phân thân", thành phần chính là khổ qua nhồi thịt.


Ngoài khổ qua làm đẹp cho phụ nữ thì rau củ cũng là người bạn rất đáng yêu cho chị em. Vì vậy, món rau củ bốn mùa được chế biến từ súp lơ và cà rốt. Cách tỉa hoa, trang trí như thế này cũng tăng bội phần sức hấp dẫn cho bữa ăn
Chén nước mắm là biểu tượng cho sự đơn giản mà tinh tế trong mâm cơm Việt . Đặc biệt, chén nước mắm này được đặt ở giữa mâm, mọi người đều dùng chung là biểu tượng cho sự sẻ chia của các thành viên trong gia đình.


Món tráng miệng có tên gọi: "Ổi ấp sari". Chúng tôi chọn ổi vì đây là thứ trái cây dân dã, rẻ tiền nhưng hàm lượng vitamin lại xếp vào loại cao nhất trong tất cả các loại trái khác; đồng thời, để bổ sung thêm vitamin A,C, chúng tôi sử dụng thêm những trái Sơri nhỏ nhắn, đáng yêu này.


Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa Ban giám khảo cùng toàn thể Hội thi. Thực đơn của chúng tôi hôm nay, ngoài những hương vị ngọt bùi còn có cả chua, cay, mặn, đắng. Tuy nhiên, bằng sự kết hợp hài hòa và khéo léo, giờ đây, chúng tôi đã chế biến thành một mâm cơm không những đẹp mắt mà còn đủ chất và lượng, đảm bảo cho sức khỏe các thành viên, góp phần đem lại niềm hạnh phúc cho gia đình.


Qua đây, chúng tôi xin gửi đến tất cả chúng ta một thông điệp nho nhỏ rằng: Cuộc sống của chúng ta vốn cũng muôn hình muôn vẻ như thế. Bên cạnh những ngọt bùi hạnh phúc thì cũng có lắm đắng cay chua chát. Vì vậy, mỗi chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ - những người xây tổ ấm hãy phát huy sự khéo léo của mình, hãy kết hợp hài hòa những hương vị cuộc đời ấy, hãy để cho những người thân yêu của mình tận hưởng vị ngọt ngào trong hương đắng, sự mặn nồng trong chua cay.


Phần thuyết trình của chúng tôi xin được dừng tại đây. Xin cảm ơn.

Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy