Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3 (số 5)

Nữ công gia chánh vốn là những nét đẹp rạng ngời trong truyền thống cao quý của người phụ nữ Việt Nam, với ý nghĩa đó, về dự hội thi ẩm thực hôm nay tổ chúng tôi tham gia nấu những món ăn sau:


Món thứ nhất: Chả kết hợp với dưa chua (Khai vị)

Món thứ hai: Gà rô- ti

Món thứ ba: Cá chiên xù

Món thứ tư: Cà-ri bánh mì (chính)

Món cuối cùng: Món xôi Su-si


Trên cái nhìn tổng thể năm món ẩm thực của chúng tôi, từ sản vật khoái khẩu truyền thống của những chú gà, cô lợn và rau, củ, quả có trên đất mẹ tươi đẹp, yêu thương, đến chất thịt trắng ngần, thơm mát vị ngọt dịu dàng của những nàng cá duyên dáng, yêu kiều nơi sâu thẳm mát lạnh giữa đôi bờ. Có thể nói món ăn chúng tôi đã tinhlọc bao tinh hoa của đât trời, sông nước.


Dưới góc độ y học, 5 món ăn trên có độ dinh dưỡng rất cao và công dụng chữa bệnh tuyệt hão. Món chả kết hợp với dưa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất dinh dưỡng, đặt biệt vị chua của dưa chua giúp chúng ta ngon miệng trong bữa ăn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.


Món gà rô- ti cung cấp một lượng đạm lí tưởng đến mức nó luôn được các lương y chỉ định sử dụng như một thang thuốc bổ trời cho trong thời kì phục hồi sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và sinh lực. Món cá chiên xù thật sống động vàng như mật, dòn kháy mà ngan ngát hương thơm, béo mà không gây cảm giác ớn và dịu ngọt vị tinh túy của sông nước mênh mông, khiến người thưởng thức như lâng lâng trong không gian của mùa thu.


Tiếp đến là món ca-ri bánh mì là món ăn tổng hợp của các chất dinh dưỡng prôtic, đạm, xơ, tinh bột...mà người phương Tây dùng làm món ăn chính hằng ngày. Phải chăng thói quen ẩm thực này góp phần hình thành một thể lực dồi dào, cao to của những dân tộc ở bên kia nữa bán cầu. Khép lại thực đơn của chúng tôi là món su-si món tráng miệng như ông, cha xưa từng nói “ăn xôi rồi việc”. Và cuối cùng qua lăng kính của văn hóa ẩm thực, chúng tôi xin mạo muội đặt tên cho các món ăn của mình như sau:


Trước tiên là món khai vị: Chả kết hợp với dưa chua, với những lát chả đều đặn mỏng manh, thoang thoảng hương hoa kết hợp với vị chua ngọt đầy sắc màu của dưa đã gợi đến tinh thần chiến đấu trước khi “xung trận”. Món này, đặc biệt rất có duyên với những lần chạm đũa đầu tiên khiến người dùng vừa thưởng thức, vừa nhấm nháp chuyện trò thanh tao, tế nhị nên gọi là Hoa cỏ mùa xuân.


Kế đến là những chú cá chiên xù xòe vây, giương vẩy trông rất sống động đẹp mắt như đang diễu võ dương oai thách thức quý khách bước vào “cuộc chiến đấu mới” để bước qua chướng vật và bức phá trong phần tăng tốc, chúng tôi gọi tên: Khiêu chiến ngọt ngào.


Tiếp theo Thiên đường dịu êm là nhãn mác của thịt gà rô- ti vì món này đem lại sức khỏe cường tráng ,nâng trí tuệ minh mẫn và khơi lòng xuân phơi phới “mang mọi người đến gần nhau hơn”.Món ca ri bánh mì là món cơm hằng ngày của của người Châu Âu, rất có tác dụngtăng cân, tăng lực. Trên bàn tiệc, nó giúp bạn chiến đấu kiên cường hơn với các chiến hữu Lưu Linh. Khi đổ “bê tông“ bằng món này, bạn khỏi phải lo “đứt gánh nửa đàng” nên mệnh danh là Ấm lòng chiến sĩ.


Cuối cùng món xôi Su Si hoàn tất một chu trình ẩm thực vui vẻ, trẻ trung. Ai nấy đều ấm bụng trong rạo rực niềm hân hoan ngời sáng nét mặt, trong đen luyến ánh mắt mê say và rộn rã tiếng cười.


Kính chúc quý vị ngon miệng và chúc hội thi thành công tốt đẹp!

Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy