Top 9 Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3 hay và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 55683 0 Báo lỗi

Ngoài cắm hoa, tổ chức làm thiệp, làm báo tường,... thì nấu ăn cũng là một trong những hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Các phần dự thi thể hiện sự ... xem thêm...

  1. Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ Nữ-8/3, hưởng ứng cuộc thi nấu ăn “Quý ông vào bếp” do ...trường phát động, chúng tôi đến với cuộc thi nấu ăn, chủ đề: “Bữa cơm gia đình ngày chủ nhật” gồm 5 thành viên:


    Chúng tôi đến với cuộc thi hôm nay với mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc chia sẻ một phần trách nhiệm với chị em phụ nữ trong gia đình, đặc biệt trong việc chia sẻ trách nhiệm trong công việc nội trợ, chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.


    Kính thưa quý vị, bữa cơm gia đình là nền tảng quan trọng để kết nối mọi thành viên gia đình,là nền tảng tạo nên hạnh phúc gia đình. Để thể hiện tâm ý của mình, chúng tôi mang đến cuộc thi nấu ăn “Quý ông vào bếp” với thực đơn 8 món ăn với chi phí khoảng 500 nghìn đồng cho 6 người ăn với chủ đề: “GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC” đó là các món:


    1, Thịt nhồi cà chua: …………………………Đây là món ăn ngon, đơn giản trong chế biến với các nguyên liệu dễ tìm, đủ giá trị dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

    2, Chả xương xông: …………………………..là món ăn gồm nhiều nguyên liệu tổng hợp gồm: lá xương xông, thịt lợn xay nhuyễn, nấm hương, mộc nhĩ, giàu giá trị dinh dưỡng, dễ hợp khẩu vị với nhiều lứa tuổi,
    3, Tôm hấp nước dừa: …………………………Tôm là món ăn dễ kiếm, có giá trị dinh dưỡng cao, khi kết hợp chế biến với nước dừa thì càng thơm ngon, bổ dưỡng, cung cấp bổ xung nhiều can xi,protein vv...cho cơ thể trong quá trình phát triển xương, dễ ăn phù hợp với mọi lứa tuổi.

    4, Súp lơ – củ cải luộc (lá hoa mùa xuân): Trong thành phần bữa ăn, rau củ quả là một phần không thể thiếu, nó cung cấp một lượng các vitamin và chất xơ cho cơ thể.

    5, Mực xào cần tỏi (mặt trời cho con): Mực là một món hải sản ngon, dễ chế biến, giàu dinh dưỡng và rất thơm ngon, khi chế biến xáo cần tỏi càng hấp dẫn, cung cấp chất đạm, và nhiều chất dinh dưỡng khác, mực đặc biệt là với trẻ em

    6, Canh nấm kim châm (hạnh phúc ngọt ngào) với thành phần là thịt bò, hành, nấm kim châm cùng với nước xương, ăn cùng với cơm trắng vô cùng thơm ngon, có vị ngọt của thịt bò và nước xương, giòn của nấm kim châm, vị thơm của hành sẽ luôn phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình.

    7, Cơn trắng (Niềm tin bất tận)………………………… Là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình Việt.

    8, Dưa hấu + nho đen (Đóa hoa chúc mừng): Các loại hoa quả luôn luôn hấp dẫn chúng ta vì tính đa dạng, phong phú cùng với vị thơm ngon của mỗi loại hoa quả, chúng cung cấp cho ta nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin C, và có lợi cho sức khỏe.


    Kính thưa ban giám khảo:


    Sở dĩ chúng tôi chọn các món này vì chúng đáp ứng đủ các tiêu chí: đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với các lứa tuổi, nguyên liệu dễ tìm, dễ chế biến và giá thành rất phù hợp. Những món ăn trên được chế biến theo nguyên tắc kết hợp, phối trộn gia vị, phù hợp thói quen ăn uống nói chung của mọi người Việt Nam.


    Và đặc biệt hơn nữa, chúng tôi mang đến cuộc thi một gia vị đặc biệt, đó là tình cảm của nhữ nngười đàn ông dành tặng cho những người phụ nữ trong ngày 8/3 đầy ý nghĩa, nó sẽ làm cho các món ăn đậm đà hơn, ngọt ngào và đầy ý nghĩa. Nếu duy trì đều đặn các bữa ăn, các thực phẩm tươi, ngon, kết hợp bàn tay chế biến khéo léo,gia vị hợp lý chúng ta sẽ có các món ăn thực sự hấp dẫn, tạo ra cảm giác ngon miệng, tăng cường sinh lực, trí lực, phòng tránh các loại bệnh tật, làm cho da đẹp, cơ thể phát triển đều và khỏe mạnh. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của mỗi chúng ta.


    Phần thuyết trình của đội chúng tôi về món ăn đến đây kết thúc, xin cảm ơn Ban giám khảo và sự chú ý theo dõi của quý vị!

    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3

  2. Kính thưa các Quý vị đại biểu!

    Kính thưa Ban giám khảo Hội thi


    Nhân dịp kỉ niệm XX năm, ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3/1910 - 8/3/20XX).


    Tổ 4-5 chúng tôi đến với Hội thi "Nữ công gia chánh" hôm nay xin được giới thiệu các món ăn rất dân dã mà đã từ lâu nay, nó gắn bó rất đặc biệt với; phong cách ẩm thực của người Việt Nam ta.


    Kính thưa quý vị ! đang trong tiết trời xuân ấm áp, sau 1 buổi giao hữu bóng chuyền, giữa sự vui vẻ có pha chút mệt nhọc. Bây giờ có lẽ nhiều cái bụng đã "biểu tình" rồi đấy. Thưa các bạn trong "thời khắc" đói lòng này mà được thưởng thức những món ăn mằn mặn, nong nóng, thơm thơm của tổ chúng tôi thể hiện thì chao ôi, thật tuyệt !


    Nhóm chúng tôi có các món ăn sau:

    • Gà luộc
    • Thịt lợn chiên
    • Ngan hấp om xả
    • Chả ếch thơm thơm
    • Cá sốt cà chua
    • Măng cuốn
    • Rau dớn nộm
    • Canh thập cẩm
    • Xôi hoa
    • Rượu nếp cái hoa vàng
    • Tráng miệng: cam sành chín mọng

    Kính thưa Ban giám khảo!

    Qua những bàn tay đầu bếp "chuyên gia" của tổ chúng tôi đã tạo nên các món ăn thơm ngon. Bổ dưỡng kì lạ.

    Tất cả các món ăn của thực đơn này được chế biến theo nguyên lý phối trộn gia vị và phù hợp với những thói quen ăn uống nói chung của mọi người Việt Nam, vừa mang tính truyền thống ẩm thực, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

    Phần thuyết minh về các món ăn của tổ chúng tôi đến đây kết thúc, xin cám ơn sự chú ý theo dõi của quý vị.

    Cuối cùng xin chúc các quý vị cùng Hội thi ngon miệng.

    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
  3. Kính thưa: Ban giám khảo Hội thi

    Kính thưa: Quý vị, anh chị và các bạn


    Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thật vinh dự cho 3 chúng tôi thay mặt cho 28 đoàn viên của Công đoàn cơ quan Huyện ủy về tham dự hội thi “Nữ công gia chánh” Do ... tổ chức.


    Tinh thần trách nhiệm và tình cảm chân thành của chúng tôi mang đến hội thi này là những lời chúc tốt đẹp, lời cảm ơn Ban tổ chức và Ban giám khảo cùng toàn thể quý vị, chúng tôi luôn mong muốn kết quà tốt đẹp của hội thi mang đến cho những thí sinh dự thi và công đoàn cơ sở niềm động viên lớn nhất.

    Và bây giờ kính mời Ban giám khảo thị thực sản phẩm của chúng tôi “một bữa cơm gia đình” thật tươm tất, ấm nồng hương vị ẩm thực và tươi đẹp của sắc màu hoa lá xuân xanh, tất cả gợi lên một cảm giác thật ngon miệng.

    Chưa ăn mà đã thấy ngon là nhờ sức hấp dẫn của Hoa, nhưng một bình hoa đẹp lại không thể thiếu một bàn tay khéo. Việc phối hợp màu sắc, loại hoa, và ý nghĩa thể hiện luôn đòi hỏi ở tác giả sự tinh tế.

    Hôm nay kỷ niệm ngày 8/3, hoà cùng niềm vui đất nước đổi mới, Giới nữ sống trong thế kỷ 21 hãv nuôi “Khát vọng vươn lên” để hòa mình vào sự phát triển của nhân loại.

    “Khát vọng vươn lên” một con thuyền hoa chở sự sung túc, nền nã được phối giữa màu tím thuỷ chung của nhành Lan với màu đỏ thắm của bông hồng, màu vàng tươi trẻ của loài cẩm chướng bên cạnh những cánh hoa trắng nhỏ, tất cả nổi lên trên màu lá xanh của thảo nguyên đồng nội tạo ra chan chứa tình người, tình quê hương và không phải thật tốn kém chỉ 50 ngàn đồng một lẵng hoa tươi nhưng ý sẽ có mặt 7 ngày trên bàn ăn của gia đình, tạo nên sự ấm áp và hấp dẫn.


    Kính thưa Ban Giám khảo, kính thưa các quý vị.

    Duy trì một mức sống bình thường để có một cơ thể khoẻ mạnh là mong ước của chúng ta. Tất nhiên là sự hội tụ của nhiều yếu tố song chất dinh dưỡng trong mỗi bừa ăn là hết sức quan trọng.

    Để đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn của gia đình 5 người, chúng tôi xin giới thiệu một mâm cơm gồm 5 món ăn: Cá chiên xù; Thịt bò xào rau cần; Trứng - thịt nạc chiên; Thịt heo ba chỉ - Đậu khuôn kho và canh rau tập tàng nấu cua đồna. Mức chi phí khoảng 100 ngàn đồns sau khi ăn tráng miệng bằng Quýt tươi và nước chè xanh.

    Sở dĩ chúng tôi chọn các món ăn trên là vì tác dụng của chúng, sự hấp thụ chất luôn đòi hỏi sự vừa đủ, vì thế trong mỗi bữa ăn cần có đủ chất: Xơ, rau xanh, củ, quả và chất béo, nhìn vào thực đơn trên các quý vị đều nhận ra điều đó.

    Nếu duy trì đều đặn các bữa ăn, các thực phẩm tươi, ngon, kết hợp bàn tay chế biến giỏi và gia vị hợp lý chúng ta sẽ có các món ăn thực sự hấp dẫn, tạo ra cảm giác ngon miệng. Như vậy cơ thế được bồi bổ, thể lực phát triển, tăng lượng.


    Vitamin A, B1, C, D, E, chống loãng xương, lão hóa, tăng lượng protit, lipit cho cơ thể, giúp cơ thể bài tiết các chất độc, bổ mắt, sáng mắt, tăng cường sinh lực, trí lực, phòng tránh các loại bệnh tật, làm cho da đẹp, cơ thể phát triển đều và khỏe mạnh. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của mỗi chúng ta.

    Xin cảm ơn Ban giám khảo và toàn thể các quý vị.

    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
  4. Kính thưa: Ban giám khảo Hội thi
    Kính thưa: Quý vị, anh chị và các bạn


    Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thật vinh dự cho 3 chúng tôi thay mặt cho... về tham dự hội thi “ Nữ công gia chánh” Do ... tổ chức.


    Đội chúng tôi đến với Hội thi hôm nay với mục đích là giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình để thể hiện vai trò trách nhiệm của người phụ nữ trong việc tổ chức cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.


    Kính thưa Ban giám khảo! Bữa cơm gia đình là nền tảng để tạo hạnh phúc gia đình, để thể hiện vai trò làm dâu, làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Hôm nay, Chi hội ... chúng tôi mang đến Hội thi "Ẩm thực cuối tuần" với thực đơn gồm 6 món ăn có chủ đề là: "ĐOÀN TỤ"


    I. Món khai vị:


    Trứng hấp vân: Đậy là món khai vị đầu tiên trong thực đơn, bằng các nguyên liệu đơn giản, gần gũi, dễ tìm như trứng vịt, giò sống và nấm hương, mộc nhĩ sẽ không quá khó để có được món ăn đẹp mắt đầy hấp dẫn nhưng có giá trị dinh dưỡng rất cao, phù hợp cho mọi lứa tuổi.


    II. Món kế sau khai vị: gồm có:


    1. Súp thập cẩm: Bao gồm nhiều nguyên liệu tổng hợp như thịt, hải sản, trứng, nấm ... giàu chất đạm, chất khoáng, món này ăn rất ngon miệng, có tác dụng dễ tiêu hóa, điều hòa tim mạch, có thể định tâm, an thần.

    2. Tôm nhúng nước dừa: Như chúng ta đều biết, nước ta có nhiều giống tôm ở hồ, ao, sông, biển... nơi nào cũng có sẵn đồng thời con tôm có giá trị kinh tế và dinh dưỡng cao đặc biệt là canxi giúp cơ thể phát triển xương, tất cả các giống tôm đều là những thức ăn tốt, cung cấp một lượng protein đáng kể trong bữa ăn hàng ngày.

    3. Bao tử heo giả voi: Đây là món ăn được kết hợp từ các nguyên liệu như bao tử heo, giò sống, và các nguyên liệu phụ để tạo hình. Món ăn này mang tính dân dã gần gũi với thiên nhiên và có giá trị dinh dưỡng cao thích hợp cho mọi lứa tuổi.

    4. Cá hấp: Cá có mặt trong mỗi bữa ăn. Các nhà chuyên môn khuyên, nên ăn cá thường xuyên, trong đó cá chép là loại thủy sản chẳng những có giá trị về dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa được nhiều bệnh như: điều trị tỳ thận và thai không ổn định, bệnh thủy thũng do viêm thận mãn tính, xơ gan cổ chướng..


    III. Món ăn no: Cơm chiên Dương Châu:


    Món cơm nấu bằng các loại gạo tẻ hạt dài với lượng nước vừa vặn để cơm không bị khô hay nát. Cơm để nguội rang trong chảo mỡ, có thể kết hợp với nhiều loại rau, củ, giò, chả và các loại hải sản, món ăn này chẳng những giàu chất đường bột mà còn mang đến cho cơ thể nhiều chất đạm. Đây là món chủ lực để ăn no trong các bữa ăn.


    IV. Món tráng miệng:


    Các loại trái cây rất giàu giá trị dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ nên chúng ta thường được khuyên là "ăn càng nhiều càng tốt..."


    Kính thưa Ban giám khảo! Tất cả các món ăn của thực đơn này được chế biến theo nguyên lý phối trộn gia vị và phù hợp với những thói quen ăn uống nói chung của mọi người Việt Nam, vừa mang tính truyền thống ẩm thực, chứa đựng bản sắc văn hóâ dân tộc Việt Nam


    Phần thuyết minh về các món ăn của... đến đây kết thúc, xin cám ơn sự chú ý theo dõi của quý vị.

    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
  5. Nữ công gia chánh vốn là những nét đẹp rạng ngời trong truyền thống cao quý của người phụ nữ Việt Nam, với ý nghĩa đó, về dự hội thi ẩm thực hôm nay tổ chúng tôi tham gia nấu những món ăn sau:


    Món thứ nhất: Chả kết hợp với dưa chua (Khai vị)

    Món thứ hai: Gà rô- ti

    Món thứ ba: Cá chiên xù

    Món thứ tư: Cà-ri bánh mì (chính)

    Món cuối cùng: Món xôi Su-si


    Trên cái nhìn tổng thể năm món ẩm thực của chúng tôi, từ sản vật khoái khẩu truyền thống của những chú gà, cô lợn và rau, củ, quả có trên đất mẹ tươi đẹp, yêu thương, đến chất thịt trắng ngần, thơm mát vị ngọt dịu dàng của những nàng cá duyên dáng, yêu kiều nơi sâu thẳm mát lạnh giữa đôi bờ. Có thể nói món ăn chúng tôi đã tinhlọc bao tinh hoa của đât trời, sông nước.


    Dưới góc độ y học, 5 món ăn trên có độ dinh dưỡng rất cao và công dụng chữa bệnh tuyệt hão. Món chả kết hợp với dưa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất dinh dưỡng, đặt biệt vị chua của dưa chua giúp chúng ta ngon miệng trong bữa ăn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.


    Món gà rô- ti cung cấp một lượng đạm lí tưởng đến mức nó luôn được các lương y chỉ định sử dụng như một thang thuốc bổ trời cho trong thời kì phục hồi sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và sinh lực. Món cá chiên xù thật sống động vàng như mật, dòn kháy mà ngan ngát hương thơm, béo mà không gây cảm giác ớn và dịu ngọt vị tinh túy của sông nước mênh mông, khiến người thưởng thức như lâng lâng trong không gian của mùa thu.


    Tiếp đến là món ca-ri bánh mì là món ăn tổng hợp của các chất dinh dưỡng prôtic, đạm, xơ, tinh bột...mà người phương Tây dùng làm món ăn chính hằng ngày. Phải chăng thói quen ẩm thực này góp phần hình thành một thể lực dồi dào, cao to của những dân tộc ở bên kia nữa bán cầu. Khép lại thực đơn của chúng tôi là món su-si món tráng miệng như ông, cha xưa từng nói “ăn xôi rồi việc”. Và cuối cùng qua lăng kính của văn hóa ẩm thực, chúng tôi xin mạo muội đặt tên cho các món ăn của mình như sau:


    Trước tiên là món khai vị: Chả kết hợp với dưa chua, với những lát chả đều đặn mỏng manh, thoang thoảng hương hoa kết hợp với vị chua ngọt đầy sắc màu của dưa đã gợi đến tinh thần chiến đấu trước khi “xung trận”. Món này, đặc biệt rất có duyên với những lần chạm đũa đầu tiên khiến người dùng vừa thưởng thức, vừa nhấm nháp chuyện trò thanh tao, tế nhị nên gọi là Hoa cỏ mùa xuân.


    Kế đến là những chú cá chiên xù xòe vây, giương vẩy trông rất sống động đẹp mắt như đang diễu võ dương oai thách thức quý khách bước vào “cuộc chiến đấu mới” để bước qua chướng vật và bức phá trong phần tăng tốc, chúng tôi gọi tên: Khiêu chiến ngọt ngào.


    Tiếp theo Thiên đường dịu êm là nhãn mác của thịt gà rô- ti vì món này đem lại sức khỏe cường tráng ,nâng trí tuệ minh mẫn và khơi lòng xuân phơi phới “mang mọi người đến gần nhau hơn”.Món ca ri bánh mì là món cơm hằng ngày của của người Châu Âu, rất có tác dụngtăng cân, tăng lực. Trên bàn tiệc, nó giúp bạn chiến đấu kiên cường hơn với các chiến hữu Lưu Linh. Khi đổ “bê tông“ bằng món này, bạn khỏi phải lo “đứt gánh nửa đàng” nên mệnh danh là Ấm lòng chiến sĩ.


    Cuối cùng món xôi Su Si hoàn tất một chu trình ẩm thực vui vẻ, trẻ trung. Ai nấy đều ấm bụng trong rạo rực niềm hân hoan ngời sáng nét mặt, trong đen luyến ánh mắt mê say và rộn rã tiếng cười.


    Kính chúc quý vị ngon miệng và chúc hội thi thành công tốt đẹp!

    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
  6. Kính thưa Ban giám khảo, kính thưa quý vị và các bạn!


    Tham dự Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm sum vầy" do... tổ chức ngày hôm nay ,Đơn vị số 5 chúng tôi gồm 8 công đoàn cơ sở đã cử ra 8 thành viên tiêu biểu tham dự Hội thi.


    Vâng, đến với Hội thi, Đội chúng tôi đã đem hết khả năng, công sức vàtâm huyết của mình với mong muốn gửi đến phái mạnh một thông điệp: Không chỉ 8/3, hãy cùng phái đẹp chúng em vào bếp thường xuyên hơn nhé.


    Kính thưa: Ban giám khảo, thưa toàn thể quý vị và các bạn!


    Với tinh thần vào bếp cùng nhau như vậy, chúng tôi đã nhịp nhành phối hợp để tạo nên một mâm cơm gia đình cho 6 người ăn đủ dinh dưỡng, đẹp mắt trong ngày 8/3. Và đây là thực đơn gồm 9 món của đội chúng tôi:


    Tôm chiên hạnh nhân, nộm ngũ sắc, nem công, gà sum họp, cá kho tộ, canh riêu cua, cải chíp luộc, cơm và hoa quả tráng miệng. Bây giờ, kính mời Ban giám khảo, quý vị và các bạn cùng đến với từng món ăn của đội chúng tôi.


    Đầu tiên là món tôm chiên hạnh nhân, khi thưởng thức món ăn này chúng ta sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm của thịt tôm quyện với vị bùi bùi, béo béo của hạnh nhân, chỉ nghĩ đến đó thôi đã thấy ngon rồi đúng không quý vị.


    Để thay đổi vị giác cho các thành viên trong gia đình, chúng tôi đã chế biến món nộm ngũ sắc đẹp mắt với vị chua ngọt dịu nhẹ từ nhiều loại rau, củ, quả làm tăng thêm cảm giác ngon miệng cho các thành viên trong gia đình.


    Còn với món nem công này, thì có lẽ chỉ nhìn thôi chúng ta đã cảm nhận được tình cảm của người nấu dành cho mình rồi. Không dừng lại ở đó, khi thưởng thức món ăn này, đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ thấy rất thú vị bởi được tự tay rút ra xiên nem thơm ngon này chấm với nước mắm pha sẵn thì còn gì tuyệt hơn đúng khôngthưa quý vị. Mời quý vị có thể tự mình trải nghiệm và thưởng thức ạ.


    Và tiếp theo xin giới thiệu cùng quý vị món rau cải chíp luộc xanh mướt mắt, đây là món ăn rất giàu vitamin và muối khoáng, nó sẽ giúp cả gia đình chúng ta khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, vóc dáng luôn thanh thoát.


    Sau khi thưởng thức những món có thể gọi là ăn chơi vừa rồi thì chúng ta sẽ thèm ăn một chút tinh bột đúng không ạ. Đội số 5 có ngay món gà nhồi xôi vô cùng hấp dẫn, ngon miệng và độc đáo. Có lẽ đây là một điểm nhấn trong mâm cơm sum họp mừng ngày mùng 8/3 của mỗi gia đình chúng ta.


    Xin mời ban giám khảo cùng thưởng thức. Và sau cùng mỗi thành viên trong gia đình chỉ cần ăn một bát cơm nhỏ cùng với cá kho tộ, canh cua, cà pháo và một chút rau sống là đã có thể thỏa mãn hoàn toàn về nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể rồi.


    Đơn vị số 5 chúng tôi tin rằng với mâm cơm sum họp ý nghĩa này trong ngày 8/3 chắc chắn sẽ là sợi dây vững chắc gắn kết các thành viên trong gia đình. Chúc cho Ban giám khảo, quý vị và các bạn sẽ có một ngày 8/3 hạnh phúc, vui vẻ đầm ấm và ý nghĩa.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
  7. Kính thưa quí vị đại biểu, Kính thưa Ban giám khảo!


    Nhân kỉ niệm 8/3 đồng thời hưởng ứng cuộc thi nữ công gia chánh, gia đình...... chúng tôi tham gia 1 mâm cơm có tên gọi: Sum họp.


    Với số tiền theo qui định, qua sự hội ý của cả tổ, đặc biệt, sự chuẩn bị chu đáo của 4 chị em, hôm nay đây, cặp đôi Đức - Thủy thay mặt cho cả tổ trình bày mâm cơm này.


    Kính thưa Ban giám khảo! Sau 30 phút thực hiện, chúng tôi đã hoàn thiện mâm cơm với các món: cơm cuộn su si; canh cá sấu phân thân, món Rô Phi sa lưới, món Thiên Nga dạo vườn thượng uyển , rau củ bốn mùa và ổi ấp Sari. Tất cả đảm bảo chất và lượng cho 4 thành viên trong một gia đình.


    Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cụ thể:


    Món cơm cuộn sushi có thành phần chính là gạo, bên ngoài có lớp rong biển, phần nhân được làm từ chả , xúc xích và cà rốt và rau mùi. Món này sẽ cung cấp lượng bột, đường cả đạm vitamin B1 và một số vitamin khác cho cơ thể. Cũng chỉ đơn thuần là cơm, nhưng với sự khéo léo của đôi bàn tay, chúng ta sẽ làm cho đĩa cơm thêm phần hấp dẫn như thế này.


    Món Rô phi sa lưới: cung cấp cho chúng ta một lượng đạm và protein, bên cạnh đó, xà lách và sốt cà còn cung cấp thêm một số vitamin cần thiết. (Vào những ngày đông đến thu qua, những cơn gió đầu mùa bất chợt ghé thăm mà trên mâm ăn gia đình xuất hiện món này thì thật là hấp dẫn)


    Món Thiên Nga dạo vườn Thượng Uyển: Ở đây có trứng luộc, thịt heo và tôm hon ngọt. món này cung cấp lượng đạm và protein từ thịt, trứng, đồng thời còn cung cấp một lượng lớn canxi có trong tôm, trứng.


    Canh là thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình, để giữ được vẻ đẹp mịn màng của làn da, chúng tôi chế biến món canh "cá sấu phân thân", thành phần chính là khổ qua nhồi thịt.


    Ngoài khổ qua làm đẹp cho phụ nữ thì rau củ cũng là người bạn rất đáng yêu cho chị em. Vì vậy, món rau củ bốn mùa được chế biến từ súp lơ và cà rốt. Cách tỉa hoa, trang trí như thế này cũng tăng bội phần sức hấp dẫn cho bữa ăn
    Chén nước mắm là biểu tượng cho sự đơn giản mà tinh tế trong mâm cơm Việt . Đặc biệt, chén nước mắm này được đặt ở giữa mâm, mọi người đều dùng chung là biểu tượng cho sự sẻ chia của các thành viên trong gia đình.


    Món tráng miệng có tên gọi: "Ổi ấp sari". Chúng tôi chọn ổi vì đây là thứ trái cây dân dã, rẻ tiền nhưng hàm lượng vitamin lại xếp vào loại cao nhất trong tất cả các loại trái khác; đồng thời, để bổ sung thêm vitamin A,C, chúng tôi sử dụng thêm những trái Sơri nhỏ nhắn, đáng yêu này.


    Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa Ban giám khảo cùng toàn thể Hội thi. Thực đơn của chúng tôi hôm nay, ngoài những hương vị ngọt bùi còn có cả chua, cay, mặn, đắng. Tuy nhiên, bằng sự kết hợp hài hòa và khéo léo, giờ đây, chúng tôi đã chế biến thành một mâm cơm không những đẹp mắt mà còn đủ chất và lượng, đảm bảo cho sức khỏe các thành viên, góp phần đem lại niềm hạnh phúc cho gia đình.


    Qua đây, chúng tôi xin gửi đến tất cả chúng ta một thông điệp nho nhỏ rằng: Cuộc sống của chúng ta vốn cũng muôn hình muôn vẻ như thế. Bên cạnh những ngọt bùi hạnh phúc thì cũng có lắm đắng cay chua chát. Vì vậy, mỗi chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ - những người xây tổ ấm hãy phát huy sự khéo léo của mình, hãy kết hợp hài hòa những hương vị cuộc đời ấy, hãy để cho những người thân yêu của mình tận hưởng vị ngọt ngào trong hương đắng, sự mặn nồng trong chua cay.


    Phần thuyết trình của chúng tôi xin được dừng tại đây. Xin cảm ơn.

    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày 8/3
  8. Kính thưa ban giám khảo


    Để tham dự cuộc thi Nấu ăn nhân dịp ngày 8/3 do UB và Hội Phụ nữ xã......... tổ chức, đơn vị Trường THCS.......... đã chọn chủ đề mang tên: Người phụ nữ tôi yêu. Những món ăn được tuyển chọn đem ra dự thi của đơn vị trường chúng tôi, ngoài những giá trị về dinh dưỡng, nó còn góp phần miêu tả những vẻ đẹp về phẩm chất đạo đức truyền thống của người phụ nữ VN có từ ngàn xưa, đã và đang được gìn giữ và phát huy trong thời đại mới.


    Về thực đơn, những món ăn dự thi của chúng tôi bao gồm có 3 món chính. Bằng những tên gọi cách điệu, ba món ăn này đều được chế biến từ các nguyên liệu rất quen thuộc của vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Cụ thể như sau:


    Món ăn thứ nhất với tên gọi là TAM SẮC MỸ NHÂN: tức là tàu hủ dồn thịt chiên và sốt cà được ăn kèm với cải xà-lách chấm với nước tương. Sở dĩ gọi đây là món “Tam sắc mỹ nhân” vì món này có 3 màu khá rõ rệt và có ý nghĩa thật độc đáo:


    Màu đỏ (của cà) nói lên tình cảm nồng nàn, sâu lắng, tấm lòng son sắt thủy chung của người phụ nữ đối với gia đình, chồng con, trước sau như một, không bao giờ thay đổi.


    Màu nâu đậm (của tàu hủ chiên) nói lên sự cần cù, chịu thương chịu khó, đức tính hy sinh, chịu đựng vất vả, cực nhọc, tảo tần mưa nắng để lo toan cho cuộc sống gia đình.


    Màu xanh (của lá cải xà-lách) tượng trưng cho sức sống bền bỉ, dẻo dai, luôn lạc quan yêu đời và có ý chí vươn lên, không bao giờ chịu gục ngã, đầu hàng trước số phận. Đây là những phẩm chất đẹp vốn có từ bao đời nay của người phụ nữ VN.

    Món ăn thứ hai gọi là NGƯ TẦM NGỌA THỦY: Tức là món cá basa kho lạt với nước dừa ăn kèm với xoài sống bầm nhuyễn. “Ngư tầm ngọa thủy” có nghĩa là “cá nằm trong nước trong”. Hình ảnh “Cá” tượng trưng cho người phụ nữ. “Nước trong” chỉ môi trường, hoàn cảnh mà người phụ nữ đó đang sinh sống. Bất cứ trong thời đại nào cũng vậy, người phụ nữ luôn cần một hoàn cảnh sống, một môi trường sống thuận lợi để người phụ nữ thể hiện được vẻ đẹp và tài năng cùng những phẩm chất đạo đức quí báu của mình. Ngày nay, Đảng và Nhà nước ta vẫn đang chú trọng đến yếu tố môi trường, chủ trương xây dựng một xã hội công bằng, bình đẳng về giới, giúp người phụ nữ có điều kiện tốt hơn để tham gia vào các hoạt động xã hội, tạo cơ hội để người phụ nữ khẳng định vị thế của mình.


    Món ăn thứ ba là NGỌC ẨN HUỲNH HOA: Là món canh gồm lá bắp cải cuốn thịt bầm được hầm chung với củ cải, cà-rốt, su hào … tạo thành món ăn rất ngon và bổ. Thị bầm được cuốn trong lá bắp cải giống như viên ngọc được ẩn giấu trong đài hoa. Cành hoa là hình ảnh của người phụ nữ, còn viên ngọc ở đây muốn chỉ đến những phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Trong bất kỳ người phụ nữ nào cũng luôn có những viên ngọc. Đó là những phẩm chất và tính cách tuyệt vời mang tính truyền thống của người phụ nữ VN từ bao đời nay như: sự hiền lành thùy mỵ, lòng son sắt thủy chung, đức hy sinh nhẫn nại, lòng nhân hậu nghĩa tình.v.v. Bổn phận của chúng ta là phải biết tạo điều kiện để người phụ nữ giữ gìn, bộc lộ và phát huy hết các giá trị đạo đức đáng quý ấy, góp phần xây dựng xã hội ngày một công bằng và tươi đẹp hơn.


    Với thực đơn gồm 3 món chính được kể ở phần trên được ăn cùng với cơm, dùng xen kẽ với rượu thuốc và món dưa hấu tráng miệng, chúng tôi hy vọng sẽ làm cho thực khách cảm thấy ngon miệng và hài lòng. Thành phần bổ dưỡng của các món ăn kể trên, theo chúng tôi, là đáp ứng yêu cầu với mức độ vừa phải, phù hợp với chi phí mà Ban Tổ chức đề ra. Các loại dinh dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể đều được cung cấp đầy đủ, ví dụ:


    Prôtêin (chất đạm): có trong cơm, thịt lợn, cá basa, tàu hủ…
    Li-pít (chất béo): có trong cá basa, dầu ăn…
    Các chất Vitamin: có trong cà chua, bắp cải, cà-rốt, rau sống, xoài sống….
    Khoáng chất: có trong nước dừa, gia vị…
    Chất xơ: có trong bắp cải, su hào, cà-rốt, xoài…


    Với tinh thần tham gia cuộc thi để giao lưu học hỏi, góp phần tạo không khí sinh động tươi vui cho ngày Kỷ niệm 8/3, chúng tôi cũng đã cố gắng trình bày những món ăn một cách công phu và nghiêm túc nhất, thế nhưng, vì không có chuyên môn nội trợ nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định, rất mong Ban Giám khảo thông cảm.


    Chúc Hội thi Nấu ăn của chúng ta thành công tốt đẹp.

    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3
    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3
  9. Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

    Kính thưa các thầy cô giáo!


    Em tên là..., đại diện cho... Hôm nay em sẽ gửi đến quý vị đại biểu, ban giám khảo, cùng các thầy cô món ăn với chủ đề: "Sum họp gia đình - Gắn kết yêu thương".


    Dịp cuối tuần thực sự là cái dịp để các thành viên trong gia đình sum họp sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Và có rất là nhiều món ăn được các mẹ, các chị chuẩn bị vào dịp cuối tuần này. Gà cũng là một trong những món ăn như vậy và đây là một nguyên liệu rất phổ biến trong các món ăn truyền thống của mọi gia đình hiện nay. Từ gà, ta có thể chế biến thành nhiều món, ví dụ như: gà luộc, gà quay,... và hôm nay đội chúng tôi sẽ đem đến một hương vị mới cho món gà đó chính là súp gà ngô kem và gà rang muối.


    Với 2 món ăn này thì nguyên liệu chính đó chính là gà, và gà ở đây chúng ta chọn sẽ là gà mái tơ, kem ngô, cà rốt, trứng và một số gia vị khác. Cách chế biến của 2 món ăn này rất là đơn giản, với gà chúng ta chặt theo hình bao diêm và trộn với các gia vị. Dầu ăn sau khi đun sôi thì cho gà vào đun trong tầm 3-5 phút cho gà chín đều đến khi nhìn thấy màu vàng, rồi vớt ra đĩa. Các gia vị như là: gừng, sả, lá chanh, riềng,... chúng ta trộn đều. Đặc biệt của món ăn này là bột muối chúng ta phải làm công phu một chút, đó là được chế biến từ gạo, muối và một số gia vị đặc thù của món đó.


    Đối với món thứ 2 là món súp gà ngô kem, thì quan trọng nhất đó chính là nước dùng (được ninh trong khoảng 2 tiếng). Chúng ta thường xuyên vớt bọt ra làm sao cho nước dùng được trong. Khi nước dùng đã trong và đủ độ ngọt chúng ta cho bột kem ngô, gà xé sợi nhỏ, cà rốt thái chỉ, cho hỗn hợp này vào ninh từ 5- 10 phút. Bột sử dụng cho vào nồi nước súp là bột đao, chúng ta cho bột vào từ từ để cho nồi nước súp được sánh lại. Nếu như với các món súp khác thì trứng gà chúng ta chỉ dùng lòng trắng, thì ở món ăn này chúng ta sử dụng cả lòng đỏ và lòng trắng.


    Cả 2 món ăn này cần đạt một số các yêu cầu như là: gà thì phải chín tới, trong mềm ngoài giòn, phải có độ ngọt của gà, mùi thơm của các gia vị như gừng, xả, ớt, hạt tiêu. Với món súp thì chúng ta cần đạt một số yêu cầu về độ sánh, màu sắc, có độ ngậy béo, độ ngậy của ngô kem,...


    Phần thuyết trình của đội chúng tôi về món ăn đến đây kết thúc, xin cảm ơn Ban giám khảo và sự chú ý theo dõi của quý vị!

    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)
    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)
    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)
    Bài thuyết trình món ăn ngày mùng 8/3 (số 9)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy