Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến tranh Aizu)

Nến tranh Aizu là một trong những nghề thủ công truyền thống của Aizu. Được trang trí bằng hoa và các họa tiết vẽ khác, mỗi cây nến sơn Aizu thể hiện nghệ thuật độc đáo của riêng nó. Những ngọn nến này dường như đã phổ biến ở những vùng có tuyết rơi dày vì khó kiếm được hoa để trang trí bàn thờ Phật vào mùa đông. Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri được tổ chức để truyền bá nhận thức về những ngọn nến. Những cây nến này với hình vẽ các loài hoa theo mùa như hoa cúc, mẫu đơn và hoa tử đằng đều được làm thủ công. Lễ hội này đã bắt đầu quảng bá vẻ đẹp của nghề thủ công này đến nhiều người.


Người ta nói rằng từ "hoa nến" được đặt ra bởi vì một cặp nến hình được thắp sáng trong lễ cưới. Trong thời đại Minh Trị, nến sử dụng để thắp . Người ta nói rằng ở Aizu, Xứ sở tuyết, người ta đã có thể dâng những ngọn nến có hình lên bàn thờ Phật trong mùa không có hoa. Ánh sáng dịu nhẹ của những ngọn nến thắp sáng Lâu đài Tsuruga trong dịp Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri có tác dụng chữa lành và xoa dịu du khách.


Tận hưởng khung cảnh thanh tao của phong cảnh tuyết rơi của Aizu được chiếu sáng bởi ánh đèn lơ lửng của khoảng 10.000 ngọn nến tại Lâu đài Tsurugajo, Vườn Oyakuen và nhiều địa điểm khác trong thành phố. Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri với sự kiện thắp sáng Aizu Erosoku, thể hiện kỹ năng của các nghệ nhân, tạo nên khung cảnh mùa đông của Aizu-Wakamatsu được chiếu sáng tuyệt đẹp vào ban đêm.


Các địa điểm chính của Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri là Lâu đài Tsurugajo và Vườn Oyakuen. Bạn có thể leo lên tòa tháp tại Lâu đài Tsurugajo, cho phép bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, nến Aizu Erosoku được thắp sáng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố bao gồm Ga Aizu-Wakamatsu, Suối nước nóng Higashiyama, Phố Nakamichi-dori, Phố Kitade Maruo-odori và Phố Noguchi Hideyo Seishun-dori. Du khách có thể hưởng chuyến đi dạo ban đêm trong khi ngắm nhìn những ánh đèn được thiết kế khác nhau tại mỗi địa điểm.

Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)
Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)
Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)
Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy