Top 10 Thắng cảnh tự nhiên đẹp nhất trên thế giới

Emerald Blue 2842 0 Báo lỗi

Thiên nhiên luôn mang lại cho chúng ta rất nhiều điều kỳ thú và trong đó là những cảnh quan tự nhiên đẹp đến mê lòng người xem. Trên thế giới hiện nay có rất ... xem thêm...

  1. Rạn san hô Great Barrier ("Đại Bảo Tiều" hoặc “Bờ Đá Lớn”) là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 2.900 rạn san hô riêng rẽ và 900 hòn đảo trải dài trên 2.300 kilômét (1.400 mi), với tổng diện tích 344.400 kilômét vuông (133.000 dặm vuông Anh). Nó nằm trên khu vực Biển San Hô, ngoài khơi bờ biển Queensland, đông bắc Úc. Rạn san hô Great Barrier có thể được nhìn thấy từ ngoài vũ trụ và là cấu trúc đơn lớn nhất thế giới được tạo ra bởi các sinh vật sống. Cấu trúc rạn san hô này được hình thành bởi hàng tỷ sinh vật nhỏ, được gọi là những polyp san hô. Nó là môi trường sống của rất nhiều các loài động thực vật và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1981. CNN đã gọi nó là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Tổ chức Tín Quốc Queensland coi nó là biểu tượng của bang Queensland.

    Phần lớn Rạn san hô này được bảo vệ bởi Công viên biển Rạn san hô Great Barrier nhằm hạn chế tác động của của con người đến hệ sinh thái nơi này như câu cá và du lịch. Những áp lực môi trường khác đối với rạn san hô và hệ sinh thái của nó bao gồm dòng chảy, biến đổi khí hậu và hiện tượng tẩy trắng san hô hàng loạt, nạo vét bùn và bùng phát theo chu kỳ loài Sao biển gai. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 10 năm 2012 bởi Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, rạn san hô đã mất hơn một nửa lớp san hô kể từ năm 1985.

    Rạn san hô này từ lâu đã được những người thổ dân châu Úc và các đảo Eo biển Torres biết đến và khai thác, là một phần quan trọng trong văn hóa tâm linh của các nhóm người địa phương. Nó là một điểm đến rất phổ biến cho khách du lịch, đặc biệt là ở Quần đảo Whitsunday và khu vực Cairns. Du lịch là một hoạt động kinh tế quan trọng đối với khu vực, tạo doanh thu 3 tỷ Đô la Úc mỗi năm. Vào tháng 11 năm 2014, Google đã ra mắt Google Underwater Street View dưới dạng 3D của Rạn san hô Great Barrier.

    Rạn san hô Great Barrier
    Rạn san hô Great Barrier
    Rạn san hô Great Barrier
    Rạn san hô Great Barrier

  2. Nổi tiếng là quốc gia có nhiều hồ nhất thế giới, chẳng có gì lạ khi hồ Emerald ở Canada được tôn vinh là một trong những hồ nước sạch và trong xanh nhất hành tinh. Hồ Emerald nằm trong công viên quốc gia Yoho, Canada, xung quanh là núi rừng hùng vĩ bao bọc. Mùa hè, nước hồ Emerald có màu xanh ngọc bích trong vắt long lanh trong ánh nắng vàng đẹp đến mê hoặc lòng người. Người dân ở đây giải thích rằng, nước hồ có màu xanh lam là bởi được tạo nên từ bột đá từ trên núi theo dòng nước hòa, cùng với đó là sắc rêu xanh dưới lòng sông băng Victoria. Mặt trời lên cao phản chiếu ánh sáng xuống mặt hồ với những tia nắng vàng tạo nên khung cảnh lấp lánh, nên thơ. Không những thế, không khí nơi đây thật ấm áp càng khiến cho cảnh vật xung quanh càng thêm ảo diệu.


    Là một trong số hơn 60 hồ nước lớn, nhỏ ở Canada, hồ Emerald là hồ nước lớn nhất, đẹp nhất ở Canada nói riêng, và là hồ nước được bình chọn xanh, sạch nhất hành tinh, được nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến khám phá, chiêm ngưỡng. Hồ Emerald trải dài trên diện tích rộng lớn, mặt hồ nước yên ả, phẳng lặng, được người dân Canada ví như một tấm gương phản chiếu khổng lồ. Mặt nước sạch và xanh đến nỗi các bạn có thể thấy được mọi thứ dưới nước cách rõ ràng nhất. Và những cảnh trên mặt đất phản chiếu xuống mặt nước cũng in bóng thật đậm nét, khiến cho hồ nước mang vẻ đẹp cuốn hút đến mê hoặc. Hồ nước rộng lớn này có cấu tạo đặc biệt, nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Yoho, Canada. Hồ Emerald được bao bọc bởi cảnh quan núi rừng hùng vĩ xung quanh, những hàng cây cao lớn, những tán lá cây mềm mại, nhẹ nhàng tỏa bóng xuống mặt hồ nước xanh lấp lánh. Không như những hồ nước khác ở Canada, hồ Emerald được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp cảnh quan đến màu xanh của nước.


    Hồ Emerald không chỉ là hồ nước lớn nhất, mà còn là khu vực bờ hồ đẹp bất chấp không gian, thời gian ở Canada. Mỗi mùa, hồ Emerald sẽ khoác lên mình một diện mạo riêng, với sự tô điểm của cây cỏ, núi rừng xung quanh. Đặc biệt là mùa nào hồ Emerald cũng đẹp, trong lành, yên bình và thật nên thơ. Khí hậu Canada cũng thật dễ chịu nữa, nên người ta có thể đến tham quan hồ Emerald vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, không khí ở hồ thật ấm áp, càng khiến cho lượng du khách đổ về đây mỗi năm đều đạt con số khổng lồ, đáng ngưỡng mộ.

    Hồ Emerald
    Hồ Emerald
    Hồ Emerald, tấm gương khổng lồ ở Canada
    Hồ Emerald, tấm gương khổng lồ ở Canada
  3. Thác nước Iguazu trên sông Iguazu, ngọn thác này nằm ở giữa biên giới 2 quốc gia là Brazil và Argentina. Đây là thác nước có chiều cao ngoạn mục và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thác nước Iguazu được bảo tồn bởi Công viên quốc gia Iguazú (Argentina) và Vườn Quốc gia Iguaçu (Brazil), Iguazu có chiều rộng hơn 2.700 m và chiều cao trung bình khoảng 64 m. Hệ thống thác Iguazu gồm 275 thác lớn nhỏ đổ dọc xuống. Một vài thác nước riêng lẻ có chiều cao đến 82 m, còn đa phần là khoảng 64 m. Đây là thác nước của sông Iguazu, nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Thác Iguazu cao và rộng hơn so với thác Niagara, thác có hai tầng gồm nhiều ngọn nước lớn nhỏ khác nhau với hình dạng móng ngựa.

    Thác Iguazu
    là kết quả của vụ phun trào núi lửa để lại vết nứt trong lòng đất. Trong mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3, tỉ lệ dòng chảy của nước xuống thác có thể lên đến 450.000 mét khối mỗi giây. Tên thác được người bản địa Guarani gọi là Iguazu có nghĩa là “nước lớn”. Truyền thuyết kể rằng một vị thần đã lên kế hoạch kết hôn với một người phụ nữ phàm trần xinh đẹp tên là Naipi, nhưng cô gái này không chấp nhận mà chạy trốn cùng người yêu của mình, và cuối cùng chết trên một chiếc thuyền. Trong cơn giận dữ, vị thần này đã thái lát con sông thành những thác nước để trừng trị những người yêu nhau vĩnh viễn. Đó là truyền thuyết cho sự hình thành thác nước Iguazu này. Người Tây Ban Nha phát hiện ra thác này đầu tiên vào năm 1541.

    Một truyền thuyết của những thổ dân da đỏ lại cho rằng sự hình thành của thác Iguazu là kết quả của sự ghen tuông của một vị thần. Chuyện kể rằng, có một thuỷ thần đã lên kế hoạch kết hôn với một thiếu nữ xinh đẹp ở trần gian tên là Naipi con gái của tộc trưởng ở đây. Nhưng cô gái không chấp nhận và bỏ trốn cùng người yêu của mình là chiến binh Taroba trên chiếc thuyền độc mộc. Trong cơn phẫn nộ, vị thần đã tạo ra một dòng thác khổng lồ để nhấn chìm chiếc thuyền của họ. Cũng từ đó, trên dòng sông Iguazu đã xuất hiện dòng thác lớn tồn tại cho đến bây giờ. Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazu được cho là “không giống như bất kì một thác nước khác trên thế giới”, thác được bao phủ rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm. Tuỳ theo từng mùa, mà dòng nước của thác Iguazu chảy nhanh hay chậm, song tất cả đều tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Nhìn từ trên cao xuống, thác nước thẳng đứng với những dòng nước trắng xoá, len lỏi qua từng kẽ đá, từng tán cây xanh buông mình xuống dòng sông bên dưới. Nhìn xa xa, thác nước như những dải lụa mềm được ai đó vắt lên vách đá và được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời ấm áp.

    Thác nước Iguazu
    Thác nước Iguazu
    Thác nước Iguazu, Argentina và Brazil
    Thác nước Iguazu, Argentina và Brazil
  4. Mặc dù có cái nóng dữ dội, nhưng sa mạc Sahara vẫn sở hữu cho mình một vẻ đẹp rất riêng mà không một nơi nào có được. Bởi với những fan cuồng của du lịch khi đặt chân tới đây, chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp tuyệt vời, độc đáo của biển cát trên sa mạc mênh mông tại vùng Bắc Phi này. Nếu bạn có máy ảnh đủ lớn, chắc chắn bạn sẽ có được tấm bưu thiếp rộng 9 triệu m2 về cảnh đẹp ở Sahara. Không ai không biết đến sa mạc Sahara vì độ nổi tiếng của địa điểm này. Sa mạc Sahara xuất hiện nhiều trong các câu chuyện cổ và tác phẩm văn học kinh điển của thế giới.


    Với diện tích hơn 9 triệu km², Sahara chính là sa mạc lớn nhất và là hoang mạc lớn thứ ba trên thế giới. Trong sa mạc, chủ yếu là các cao nguyên đá và các biển cát khổng lồ. Chỉ một cơn gió, bạn có thể bị thổi bay đi bất cứ lúc này. Nhiệt độ luôn gắt và gió, cát ở nơi đây cũng không hề dễ chịu chút nào. Đây chính là sa mạc lớn nhất thế giới với diện tích lên tới 9,4 triệu km2. Cảnh quan thiên nhiên kì diệu của Sahara chính là cồn cát, cao nguyên đá và thung lũng khô. Rất nhiều du khách đến Sahara để cưỡi lạc đà, cắm trại qua đêm và ngắm bầu trời sao rất lãng mạn.

    Biển cát ở sa mạc Sahara
    Biển cát ở sa mạc Sahara
    Biển cát ở sa mạc Sahara
    Biển cát ở sa mạc Sahara
  5. Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 980 đảo chưa được đặt tên và 989 đảo có tên, diện tích 1.553km² gồm vùng lõi và vùng đệm. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434km², như một hình tam giác với ba đỉnh: Phía tây là đảo Đầu Gỗ phía Tây, hồ Ba Hầm nằm ở phía Nam và đảo Cống Tây phía Đông, bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm. Hàng ngàn hòn đảo, hàng chục hang động đẹp đã tạo nên giá trị thẩm mỹ của Vịnh. Vẻ đẹp của Hạ Long được tạo nên từ 3 yếu tố: Đá, nước và bầu trời. Hệ thống đảo đá ở Hạ Long muôn hình vạn trạng quyện với trời biển, tạo ra một bức tranh thủy mặc. Phía trong những đảo đá lớn lại hấp dẫn bởi những hang động đẹp đẽ, kỳ lạ. Hang Đầu Gỗ gợi cảm giác choáng ngợp, với những nhũ đá muôn hình dáng vẻ. Động Thiên Cung như một đền đài hoành tráng, mỹ lệ. Hang Bồ Nâu có cửa uốn vòng cung, với vô số nhũ đá buông xuống mềm mại như cành liễu. Hang Sửng Sốt đẹp đến bất ngờ, với nhũ đá mang hình hài của gà rừng, cóc, rồng, thác nước, cùng với nhiều hình hài khác, như mở ra một thế giới cổ tích.


    Những hang động như Tam Cung, Trinh Nữ, Ba Hang, Tiên Long,…mỗi hang có những vẻ đẹp độc đáo, kỳ thú. Lịch sử kiến tạo của vịnh Hạ Long đã trải qua những hoàn cảnh cổ địa lý rất khác nhau, nhiều lần tạo sơn, biển thoái, sụt chìm, biển tiến... Vịnh Hạ Long còn giữ lại được những dấu ấn của quá trình tạo sơn, địa máng vĩ đại của trái đất, có cấu tạo địa lũy, địa hào cổ. Khu vực Vịnh Hạ Long đã từng là biển sâu vào các kỷ Odovic - Silua (khoảng 500 - 410 triệu nẳm trước), là biển nông vào các kỷ Cacbon - Pecmi (khoảng 340 - 250 triệu năm trước), biển ven bờ vào cuối kỷ Paleogen, đầu Neogen (khoảng 26 - 20 triệu năm trước) và trải qua một số lần biển lấn trong kỷ Nhân sinh (khoảng 2 triệu năm trước). Vào kỷ Trias (240 - 195 triệu năm trước), khi trái đất nói chung, châu Âu nói riêng có khí hậu khô nóng, thì khu vực Vịnh Hạ Long là những đầm lầy ẩm ướt, với những cánh rừng tuế, dương xỉ khổng lồ tích tụ nhiều thế hệ…

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long, Việt Nam – Một mê cung đá
    Vịnh Hạ Long, Việt Nam – Một mê cung đá
  6. Sông băng Perito Moreno nằm trong Vườn quốc gia Los Glaciares ở tỉnh Santa Cruz, Patagonia là một trong những điểm du lịch tuyệt vời của Argentina. Trải rộng trong khu vực khoảng 600.000ha, sông băng Perito Moreno tạo ra một hồ nhỏ là Argentino. Đây được mệnh danh là hồ đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính nó có niên đại khoảng 15.000 năm. Cảnh sắc trên mặt hồ thay đổi theo thời tiết. Hôm nào thời tiết u ám, nhiều mây, dòng sông băng sẽ như một dải lụa sa tanh màu xám. Trong khi phía băng nổi trên mặt nước có màu trắng sáng, phía băng chìm lại mang các vệt màu xanh ngọc lam huyền diệu.


    Sông băng Perito Moreno thuộc Vườn Quốc gia Los Glaciares, tỉnh Santa Cruz, Patagonia của Argentina. Perito Moreno được đặt theo tên của nhà thám hiểm Francisco Moreno, người đã nghiên cứu khu vực này từ thế kỷ XIX và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ lãnh thổ Argentina khi nước này tranh chấp biên giới với Chile. Nguồn băng của Perito Moreno chủ yếu đến từ dãy núi băng Patagonia gần đó - dãy núi nằm trên biên giới hai nước Argentina và Chile. Sông trải dài trên diện tích 600.000ha, là nguồn cung cấp băng cho hơn 356 hồ sông băng lớn nhỏ. Sông băng Perito Moreno tạo ra một nhánh nhỏ là hồ Argentino. Perito Moreno có độ cao khoảng 60m và trải rộng 5km, nơi đây được đánh giá là sông băng đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính nó có niên đại khoảng 15.000 năm. Giống như các sông băng khác trên thế giới, Perito Moreno được “sinh” ra từ tuyết.

    Nhiều khối băng khổng lồ liên tục đã được sinh ra, khiến cảnh quan Perito Moreno lúc nào cũng lộng lẫy, biến đổi không ngừng. Sự tiếp tục mở rộng của Perito Merono là điều hết sức đặc biệt, bởi nếu so với các dòng sông băng khác trong khu vực các quốc gia Andean nói riêng (gồm Bolivia, Colombia, Ecuador và Peru) và các dòng sông băng khác trên thế giới nói chung, thì sự phát triển và mở rộng các khối băng quả thật rất ấn tượng. Theo các nhà khoa học, tình trạng băng tan tại khu vực phía Nam Nam Mỹ gấp 10 so với các nơi khác trên thế giới.

    Sông băng Perito Moreno
    Sông băng Perito Moreno
    Sông băng Perito Moreno ở Argentina
    Sông băng Perito Moreno ở Argentina
  7. Một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới ở bang Arizona, nước Mỹ là hẻm núi Grand Canyon. Để đến nơi này, du khách phải trải qua hành trình gian khổ trong khói bụi mịt mờ của sa mạc…Những dãy núi đá già kéo dài vô tận trông rất lạ mắt. tưởng chừng như từng có bàn tay khổng lồ cầm dụng cụ rạch ngang khối đá vĩ đại. Grand Canyon đưa du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đứng trên một mỏm núi, bạn thấy toàn vùng núi nhuốm màu đỏ sậm nhưng chỉ sau một vòng tham quan, tất cả đã đổi màu tím ngắt là bởi quần thể núi luôn chuyển màu theo ánh sáng mặt trời và thời tiết. Đúng như cái tên của mình, Grand Canyon dài tới 446 km, rộng từ 0,4 đến 24 km, và sâu 1600 m, với những con đường dài hàng chục dặm men theo bờ vực, nhiều khách sạn sinh thái ẩn mình trong rừng thông, nhà hàng, khu cắm trại, sân bay và hệ thống xe bus phục vụ miễn phí…Bất kì du khách nào khi đặt chân tới đây đều hoàn toàn bị chinh phục và choáng ngợp.


    Grand Canyon lừng danh - "bản anh hùng ca" của Mẹ Thiên nhiên dành tặng cho "đất nước cờ sao" đã trở thành biểu tượng bất hủ của Arizona, đến mức người ta dùng luôn tên của nó để gọi tiểu bang này: Tiểu bang Grand Canyon. Những hẻm núi của đại vực Grand Canyon mang màu đỏ của đá, màu vàng của nắng cùng với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Vườn Quốc gia Grand Canyon, thuộc bang Arizona, Mỹ, rộng gần 5.000 km2 là một trong những thắng cảnh được nhiều khách viếng thăm nhất thế giới. Người Việt gọi đây là đại vực vì Gran Canyon có hàng trăm hẻm núi sâu 2 km, được ví như những vực thẳm lớn nhất trái đất.

    Du khách có thể đến Grand Canyon từ bốn hướng khác nhau nhưng tiện nhất là từ hướng nam vì ở đây có rừng, suối, phong cảnh hữu tình và giao thông thuận lợi. Từ hướng bắc và đông thì đường qua núi hiểm trở hơn và một số xa lộ bị đóng do tuyết rơi vào mùa đông. Vẻ hùng vĩ, bao la và màu sắc độc đáo, lạ lùng của Grand Canyon khiến du khách khi đến tham quan hẻm núi này có cảm giác như đang lạc vào một hành tinh xa lạ với những vách núi cao sừng sững nối tiếp nối tiếp nhau hút sâu con mắt xa thẳm. Hầu hết du khách khi lần đầu nhìn thấy Grand Canyon đều sững sờ trước vẻ đẹp hùng vĩ và siêu thực của địa danh này.

    Grand Canyon
    Grand Canyon
    Grand Canyon, hẻm núi ở Colorado, Mỹ
    Grand Canyon, hẻm núi ở Colorado, Mỹ
  8. Uluru (còn có tên gọi khác "Ayes Rock" hay "The Rock") vốn là ngọn núi đá nguyên khối khổng lồ thuộc dãy núi Ayers nằm ở miền trung Australia, cách thành phố Ailissibulins 350 km về phía đông. Xa xa trông lại, bề ngoài của ngọn núi tròn và bóng nhẵn, toàn vẹn một khối, không có lấy một cọng cỏ. Với độ cao 348 m và dài 3 km, chân núi có chu vi khoảng 8,5 km. Bốn mặt vách dốc dựng đứng, trên đỉnh bằng phẳng như một hòn đảo mới nứt ra, lại vừa giống một con thú khổng lồ đang nằm nghỉ trên một mặt đất khiến hòn núi lộ ra vẻ hùng vĩ, tráng lệ và bất phàm. Uluru không chỉ là biểu tượng ở Australia mà còn là điểm du lịch hấp dẫn của thế giới. Uluru là một ngọn núi đá khổng lồ màu cam nâu, có hình hình bầu dục, hình thành từ 680 triệu năm trước đây, không chỉ là biểu tượng ở Australia mà còn là điểm du lịch hấp dẫn của thế giới.

    Ngọn núi trơn nhẵn, không hề có cây cỏ mọc trên đá. Nhìn từ xa, Uluru giống như một hòn đảo nổi lên giữa sa mạc bao la, nóng rát với nhiệt độ lên đến 40 độ C. Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể mở rộng tầm mắt ra khung cảnh bao la của hoang mạc, đồng cỏ khô, lác đác là những vũng nước nhỏ. Điều đặc biệt là từ sáng đến khi trời chạng vạng, màu sắc của ánh sáng thay đổi nhiều lần trên vách núi Uluru từ màu đỏ nhạt chuyển sang màu cam và đỏ thẫm, nâu vàng. Khi trời mưa to hoặc mưa vừa tạnh, ngọn núi lại nhuốm màu tro bạc, pha lẫn chút đen. Các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân đổi màu của Uluru là do đặc tính của núi đá. Đây là một khối đá ráp thạch anh, chất đá cứng rắn, kết cấu chặt chẽ. Bề ngoài của đá ráp màu đỏ có chất oxy sắt, khi ánh nắng mặt trời chiếu vào dưới nhiều góc độ khác nhau sẽ đổi màu liên tục.


    Uluru mang ý nghĩa tinh thần đáng kể đối với thổ dân trong vùng. Ở chân núi có một thông báo lớn yêu cầu mọi người không được leo lên ngọn núi thánh bởi tín ngưỡng và sự an toàn cho du khách. Uluru đã được UNESCO công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới và đã được quy hoạch thành công viên quốc gia, hàng năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tham quan.

    Tảng đá Uluru
    Tảng đá Uluru
    Tảng đá Uluru ở Australia
    Tảng đá Uluru ở Australia
  9. Nam Cực là một lục địa có nét đặc trưng rất riêng biệt, nó xa xôi, dạnh giá nhất trên trái đất và ít được con người lui tới nhất. Bởi vậy, nơi đây luôn phô diễn vẻ đẹp hoang dã tự nhiên vốn có của mình mà không bị một tác động nào làm cho thay đổi. Cảnh tượng ngoạn mục đó sẽ khiến bạn có chút sợ hãi và cảm thấy mình chỉ như một giọt nước giữa đại dương mênh mông. Với mỗi người, Nam Cực lại có một vẻ đẹp riêng, từ những núi băng trôi, biển, chim cánh cụt, hải cẩu cùng nhiều loài động vật hoang dã sinh sống trong một không gian thanh bình và trong lành...Tuy nhiên, khi thật sự đặt chân tới, bạn sẽ thấy thiên đường Nam Cực rộng lớn và kỳ vĩ hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng

    Vẻ đẹp của Nam Cực luôn tạo hứng khởi, với ánh mặt trời hắt lên từ những núi băng trôi khiến chúng lấp lánh hơn, cùng rất nhiều sắc thái khác nhau của màu xanh và trắng. Ở thế giới của băng và tuyết, những con chim cánh cụt dễ thương bước đi lạch bạch và vụng về vẫn tìm được cách hòa nhập với thiên nhiên. Nam Cực là một trong những nơi có thời tiết khắc nghiệt nhất trái đất nhưng cũng là nơi có vẻ đẹp kỳ vĩ hơn bất cứ nơi nào khác và ẩn chứa những điều kỳ thú của tự nhiên.

    Vào mùa hè, mặt trời lúc nào cũng sáng rực, nhiệt độ những ngày nắng ấm dao động từ 5 - 10oC. Vào mùa đông, cả Nam Cực không có ban ngày, trời lúc nào cũng tối và nhiệt độ kỷ lục vào mùa đông có thể xuống dưới -80oC. Khí hậu tuy khắc nghiệt là thế, nhưng Nam Cực vẫn có sức hút rất riêng đối với những lữ khách ưa du lịch thám hiểm. Thời gian đẹp nhất để khám phá Nam Cực là vào mùa hè từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm. Một điều đặc biệt thêm là nơi đây thời gian sẽ không đồng bộ với vị trí mặt trời, khi "ngày" luôn kéo dài nửa năm vào mùa hè, và nửa năm còn lại sẽ là một mùa đông lạnh chìm trong bóng tối.

    Nam Cực
    Nam Cực
    Nam Cực
    Nam Cực
  10. Đảo Bora Bora cách Papeete, trung tâm Polynésie, Pháp, 230km về phía tây bắc, được bao quanh bởi một đầm phá lớn và một rặng san hô dài. Trung tâm của đảo là tàn tích của một ngọn núi lửa đã tắt. Bora Bora rất nổi tiếng với làn nước trong xanh và dải cát trắng mịn màng quanh đảo. Hòn đảo xinh đẹp này được rất nhiều người ưu ái gọi là thiên đường du lịch biển ở Thái Bình Dương. Không hổ danh với cái tên “Đảo thiên đường” mà mọi người vẫn thường gọi, Bora Bora còn được biết đến với biệt danh “thiên đường của những đôi tình nhân”. Đảo thuộc quần đảo Polynesia của Pháp, có diện tích khoảng 39km2, được bao bọc bởi một đầm nước mặn và một hàng rào chắn bằng đá ngầm.

    Hòn đảo này nằm ở phần phía Tây Bắc Tahiti, cách chưa đầy một giờ di chuyển bằng xe máy từ sân bay Papeete. Khi đến nơi, bạn sẽ được chào đón bằng những tia nắng ấm áp, làn gió mát lành, hương thơm từ cỏ dại và những chiếc thuyền sẵn sàng chở bạn đến các khu nghỉ mát. Điều tuyệt diệu nhất ở Bora Bora là bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí hoặc không. Nếu bạn vẫn “quyết tâm” rời xa khu nghỉ mát của mình, bạn có thể ghé thăm ngôi làng Vaitape lớn nhất trên đảo và tìm kiếm các cửa hàng địa phương hoặc dùng bữa tại một trong những nhà hàng nổi tiếng của Bora Bora như: Mai Kai Bora Bora, hay Mary Bloody huyền thoại. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể khám phá ngọn núi Pahia và núi Otemanu bằng cách đi bộ và có hướng dẫn viên hoặc tham gia một tour du lịch Jeep Safari.


    Bora Bora là một trong số ít những địa điểm trên thế giới sở hữu nét quyến rũ đặc biệt, khiến bất kỳ ai cũng hy vọng được đặt chân đến và trải nghiệm một lần trên đời. Nếu tháp Eiffel là định nghĩa cho sự sáng tạo và lãng mạn của người Pháp thì Bora Bora, đúng như tên gọi của nó – “sinh ra lần đầu tiên” – là vùng đất đại diện cho sự khát khao và vẻ đẹp vĩnh hằng. Đến đây bạn có thể thuê cả chiếc thuyền buồm để khám phả cả hòn đảo, ngắm cảnh, tắm nắng,… Hoặc đơn giản hơn hãy tham gia những trò chơi thú vị như lướt ván, lặn biển ngắm các loài động vật, bơi lội.Nếu bạn là người ưa mạo hiểm thì thử thách nhảy dù từ trực thăng cũng là gợi ý không thể bỏ lỡ.

    Đảo Bora Bora
    Đảo Bora Bora
    Đảo Bora Bora, Polynesia
    Đảo Bora Bora, Polynesia



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy