Thác nước Iguazu, Argentina và Brazil

Thác nước Iguazu trên sông Iguazu, ngọn thác này nằm ở giữa biên giới 2 quốc gia là Brazil và Argentina. Đây là thác nước có chiều cao ngoạn mục và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thác nước Iguazu được bảo tồn bởi Công viên quốc gia Iguazú (Argentina) và Vườn Quốc gia Iguaçu (Brazil), Iguazu có chiều rộng hơn 2.700 m và chiều cao trung bình khoảng 64 m. Hệ thống thác Iguazu gồm 275 thác lớn nhỏ đổ dọc xuống. Một vài thác nước riêng lẻ có chiều cao đến 82 m, còn đa phần là khoảng 64 m. Đây là thác nước của sông Iguazu, nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Thác Iguazu cao và rộng hơn so với thác Niagara, thác có hai tầng gồm nhiều ngọn nước lớn nhỏ khác nhau với hình dạng móng ngựa.

Thác Iguazu
là kết quả của vụ phun trào núi lửa để lại vết nứt trong lòng đất. Trong mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3, tỉ lệ dòng chảy của nước xuống thác có thể lên đến 450.000 mét khối mỗi giây. Tên thác được người bản địa Guarani gọi là Iguazu có nghĩa là “nước lớn”. Truyền thuyết kể rằng một vị thần đã lên kế hoạch kết hôn với một người phụ nữ phàm trần xinh đẹp tên là Naipi, nhưng cô gái này không chấp nhận mà chạy trốn cùng người yêu của mình, và cuối cùng chết trên một chiếc thuyền. Trong cơn giận dữ, vị thần này đã thái lát con sông thành những thác nước để trừng trị những người yêu nhau vĩnh viễn. Đó là truyền thuyết cho sự hình thành thác nước Iguazu này. Người Tây Ban Nha phát hiện ra thác này đầu tiên vào năm 1541.

Một truyền thuyết của những thổ dân da đỏ lại cho rằng sự hình thành của thác Iguazu là kết quả của sự ghen tuông của một vị thần. Chuyện kể rằng, có một thuỷ thần đã lên kế hoạch kết hôn với một thiếu nữ xinh đẹp ở trần gian tên là Naipi con gái của tộc trưởng ở đây. Nhưng cô gái không chấp nhận và bỏ trốn cùng người yêu của mình là chiến binh Taroba trên chiếc thuyền độc mộc. Trong cơn phẫn nộ, vị thần đã tạo ra một dòng thác khổng lồ để nhấn chìm chiếc thuyền của họ. Cũng từ đó, trên dòng sông Iguazu đã xuất hiện dòng thác lớn tồn tại cho đến bây giờ. Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazu được cho là “không giống như bất kì một thác nước khác trên thế giới”, thác được bao phủ rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm. Tuỳ theo từng mùa, mà dòng nước của thác Iguazu chảy nhanh hay chậm, song tất cả đều tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Nhìn từ trên cao xuống, thác nước thẳng đứng với những dòng nước trắng xoá, len lỏi qua từng kẽ đá, từng tán cây xanh buông mình xuống dòng sông bên dưới. Nhìn xa xa, thác nước như những dải lụa mềm được ai đó vắt lên vách đá và được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời ấm áp.

Thác nước Iguazu
Thác nước Iguazu
Thác nước Iguazu, Argentina và Brazil
Thác nước Iguazu, Argentina và Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy