Grand Canyon, hẻm núi ở Colorado, Mỹ

Một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới ở bang Arizona, nước Mỹ là hẻm núi Grand Canyon. Để đến nơi này, du khách phải trải qua hành trình gian khổ trong khói bụi mịt mờ của sa mạc…Những dãy núi đá già kéo dài vô tận trông rất lạ mắt. tưởng chừng như từng có bàn tay khổng lồ cầm dụng cụ rạch ngang khối đá vĩ đại. Grand Canyon đưa du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đứng trên một mỏm núi, bạn thấy toàn vùng núi nhuốm màu đỏ sậm nhưng chỉ sau một vòng tham quan, tất cả đã đổi màu tím ngắt là bởi quần thể núi luôn chuyển màu theo ánh sáng mặt trời và thời tiết. Đúng như cái tên của mình, Grand Canyon dài tới 446 km, rộng từ 0,4 đến 24 km, và sâu 1600 m, với những con đường dài hàng chục dặm men theo bờ vực, nhiều khách sạn sinh thái ẩn mình trong rừng thông, nhà hàng, khu cắm trại, sân bay và hệ thống xe bus phục vụ miễn phí…Bất kì du khách nào khi đặt chân tới đây đều hoàn toàn bị chinh phục và choáng ngợp.


Grand Canyon lừng danh - "bản anh hùng ca" của Mẹ Thiên nhiên dành tặng cho "đất nước cờ sao" đã trở thành biểu tượng bất hủ của Arizona, đến mức người ta dùng luôn tên của nó để gọi tiểu bang này: Tiểu bang Grand Canyon. Những hẻm núi của đại vực Grand Canyon mang màu đỏ của đá, màu vàng của nắng cùng với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Vườn Quốc gia Grand Canyon, thuộc bang Arizona, Mỹ, rộng gần 5.000 km2 là một trong những thắng cảnh được nhiều khách viếng thăm nhất thế giới. Người Việt gọi đây là đại vực vì Gran Canyon có hàng trăm hẻm núi sâu 2 km, được ví như những vực thẳm lớn nhất trái đất.

Du khách có thể đến Grand Canyon từ bốn hướng khác nhau nhưng tiện nhất là từ hướng nam vì ở đây có rừng, suối, phong cảnh hữu tình và giao thông thuận lợi. Từ hướng bắc và đông thì đường qua núi hiểm trở hơn và một số xa lộ bị đóng do tuyết rơi vào mùa đông. Vẻ hùng vĩ, bao la và màu sắc độc đáo, lạ lùng của Grand Canyon khiến du khách khi đến tham quan hẻm núi này có cảm giác như đang lạc vào một hành tinh xa lạ với những vách núi cao sừng sững nối tiếp nối tiếp nhau hút sâu con mắt xa thẳm. Hầu hết du khách khi lần đầu nhìn thấy Grand Canyon đều sững sờ trước vẻ đẹp hùng vĩ và siêu thực của địa danh này.

Grand Canyon
Grand Canyon
Grand Canyon, hẻm núi ở Colorado, Mỹ
Grand Canyon, hẻm núi ở Colorado, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy