Sông băng Perito Moreno ở Argentina

Sông băng Perito Moreno nằm trong Vườn quốc gia Los Glaciares ở tỉnh Santa Cruz, Patagonia là một trong những điểm du lịch tuyệt vời của Argentina. Trải rộng trong khu vực khoảng 600.000ha, sông băng Perito Moreno tạo ra một hồ nhỏ là Argentino. Đây được mệnh danh là hồ đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính nó có niên đại khoảng 15.000 năm. Cảnh sắc trên mặt hồ thay đổi theo thời tiết. Hôm nào thời tiết u ám, nhiều mây, dòng sông băng sẽ như một dải lụa sa tanh màu xám. Trong khi phía băng nổi trên mặt nước có màu trắng sáng, phía băng chìm lại mang các vệt màu xanh ngọc lam huyền diệu.


Sông băng Perito Moreno thuộc Vườn Quốc gia Los Glaciares, tỉnh Santa Cruz, Patagonia của Argentina. Perito Moreno được đặt theo tên của nhà thám hiểm Francisco Moreno, người đã nghiên cứu khu vực này từ thế kỷ XIX và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ lãnh thổ Argentina khi nước này tranh chấp biên giới với Chile. Nguồn băng của Perito Moreno chủ yếu đến từ dãy núi băng Patagonia gần đó - dãy núi nằm trên biên giới hai nước Argentina và Chile. Sông trải dài trên diện tích 600.000ha, là nguồn cung cấp băng cho hơn 356 hồ sông băng lớn nhỏ. Sông băng Perito Moreno tạo ra một nhánh nhỏ là hồ Argentino. Perito Moreno có độ cao khoảng 60m và trải rộng 5km, nơi đây được đánh giá là sông băng đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính nó có niên đại khoảng 15.000 năm. Giống như các sông băng khác trên thế giới, Perito Moreno được “sinh” ra từ tuyết.

Nhiều khối băng khổng lồ liên tục đã được sinh ra, khiến cảnh quan Perito Moreno lúc nào cũng lộng lẫy, biến đổi không ngừng. Sự tiếp tục mở rộng của Perito Merono là điều hết sức đặc biệt, bởi nếu so với các dòng sông băng khác trong khu vực các quốc gia Andean nói riêng (gồm Bolivia, Colombia, Ecuador và Peru) và các dòng sông băng khác trên thế giới nói chung, thì sự phát triển và mở rộng các khối băng quả thật rất ấn tượng. Theo các nhà khoa học, tình trạng băng tan tại khu vực phía Nam Nam Mỹ gấp 10 so với các nơi khác trên thế giới.

Sông băng Perito Moreno
Sông băng Perito Moreno
Sông băng Perito Moreno ở Argentina
Sông băng Perito Moreno ở Argentina

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy