Top 10 Ngọn núi có view đẹp nhất Việt Nam

Emerald Blue 1502 1 Báo lỗi

Việt Nam không chỉ có rừng vàng biển bạc mà còn có những ngọn núi mang vẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ. Chỉ có ai đã từng và đang chinh phục những đỉnh núi cao vút như ... xem thêm...

  1. Phan Xi Păng hay Phan Si Phăng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" (3.143 m) thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam được hình thành cách ngày nay trên 100 triệu năm. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Với độ cao lên đến 3.143m, người đứng ở đỉnh Fansipan không còn mỗi cảm giác được leo núi, vượt đèo, mà ở đó, người lữ khách như đang đứng trên những tầng mây bồng bềnh, quấn quýt vào chân, cho cái lạnh lan tỏa khắp cơ thể. Cảnh sắc được ngắm từ đỉnh núi hùng vĩ này hẳn nhiên không làm cho ai phải thất vọng.


    Đó là những hàng ngọn đồi xanh mơn mởn lấp lửng, ẩn hiện sau làn mây trắng muốt, đó là những bông hoa li ti đủ ánh màu khoe sắc giữa núi rừng lạnh giá, đó là những tia nắng bình minh rực đỏ hay tím ngắt của những chiều hoàng hôn trải màu lên toàn bộ cảnh vật, êm dịu. Vách đá lởm chởm, đường núi trơn trượt, có đoạn phải bám vào dây rừng để leo, có đoạn lại chỉ cheo leo vách đá, người ta phải dùng nhiều sức khỏe, thời gian và cả sự kiên trì vượt qua thử thách để chinh phục. Bởi chăng, không chỉ giây phút hạnh phúc gọi hai từ Tổ quốc thiêng liêng khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên cột mốc 3.143m mà đặt chân lên Fansipan, con tim phượt thủ còn ngừng một nhịp vì thổn thức trên biển mây trắng bồng bềnh, vẻ đẹp mê hồn của rừng hoa đỗ quyên, rừng trúc, rừng tùng và cảnh sắc núi non hùng vĩ giữa đất trời bao la.


    Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi. Việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sa Pa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm. Tại đây có số người dân tộc Mông, Dao làm nghề cửu vạn phục vụ khách leo núi đông nhất. Trước kia từ Sa Pa lên đỉnh Phan Xi Păng và quay trở về mất khoảng chừng 5–6 ngày. Hiện nay thời gian tổng cộng của chuyến leo núi chỉ còn 3 ngày, thậm chí 2 ngày hoặc với những người thành thạo và sức khẻo tốt thì có thể thực hiện trong một ngày.

    Nụ hôn trên đỉnh Fansipan lãng mạn
    Nụ hôn trên đỉnh Fansipan lãng mạn
    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan

  2. Sapa luôn nổi tiếng như một vùng đất thần tiên với khí hậu ôn đới và thiên nhiên tươi đẹp đến nao lòng. Du lịch sinh thái vì vậy trở thành loại hình du lịch thu hút nhất của vùng núi Tây Bắc này. Một trong những khu du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất nhì ở xứ sở sương mù này chính là Núi Hàm Rồng. Núi Hàm Rồng Sapa nằm ngay trung tâm thị trấn, gần nhà thờ Đá Sapa, với độ cao 1800 m, nhiệt độ trung bình khu núi từ 15 độ C – 18 độ C. Ngọn núi này mang tên Hàm Rồng bởi hình dáng giống như một chú rồng hiên ngang gác đuôi lên Cổng trời. Nếu quan sát kỹ hơn, du khách sẽ thấy “hàm răng rồng” khổng lồ hướng về phía Tây Nam đỉnh Hoàng Liên Sơn giữa thiên nhiên sương mù bao phủ. Du khách được tận hưởng không gian mát lành, phủ trong những làn mây trắng xóa, mà còn thả hồn vào cùng cảnh vật, tạo nên bức tranh thủy mặc say mê người ngắm.


    Núi Hàm Rồng chỉ cách thị trấn Sapa chừng 3km nên rất dễ dàng để du khách có thể đi bộ, thẳng tiến hành trình chiêm ngưỡng phong cảnh trên đỉnh núi cao 2.000m của Lào Cai. Núi Hàm Rồng là một quần thể du lịch thiên nhiên có sự cải tạo bởi bàn tay con người. Với những vườn hoa được chăm sóc, cắt tỉa tỉ mẩn với tất cả tình yêu và tâm huyết của những nghệ nhân làm vườn. Cho tới những sân mây đầy chất thơ nơi khách du lịch có thể ôm trọn bầu trời vào lòng. Tuy có sự tác động bởi bàn tay con người, ngọn núi này vẫn mang trong mình dáng vẻ của một chốn hồng hoang. Tất cả những dấu tích nhân tạo không hề làm mất đi vẻ hoang sơ của ngọn núi này mà góp phần tô điểm sắc màu cho Núi Hàm Rồng. Bao quanh Hàm Rồng là những ngọn núi khác nhau, mỗi nơi lại mang một sắc thái khác biệt từ rừng hỗn hợp lá kim, hay rừng xanh phủ kín rồi tới lá rộng với dây leo đến đồi cao chỉ toàn cỏ bụi.


    Nếu như chặng đường chinh phục đỉnh Fansipan quá khó nhọc, thì vẫn có một ngọn núi khác gần kề thị trấn dành cho khách du lịch Sapa có thể ngắm nhìn thật rõ một thế giới khác lạ từ trên cao. Nơi mà đã vinh dự lọt vào Top 8 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới do The Huffington Post bình chọn, đó là núi Hàm Rồng.

    Ngắm nhìn ruộng bậc thang trên đỉnh Hàm Rồng
    Ngắm nhìn ruộng bậc thang trên đỉnh Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
  3. Sở hữu một nét đẹp riêng biệt mà bất cứ nơi nào cũng không có, Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Có cái se se lạnh trong những cơn gió cao nguyên, có cái hương hoa thơm ngát ngập tràn lối đi, ở Đà Lạt, người ta còn thấy cả một cuộc sống thường nhật của xứ sở ngàn hoa khi chân chạm nóc Langbiang. Theo hướng Bắc chạy thẳng về Lạc Dương, cách trung tâm thành phố chừng 15km, Langbiang sừng sững một góc trời như một nét đặc trưng không thể thiếu mà ai du lịch Đà Lạt cũng đều nhắc đến. Muốn leo lên đỉnh, bạn có thể dùng xe jeep hoặc tự leo lên để tận hưởng được trọn vẹn cảm giác chinh phục.


    Sau quãng đường uốn lượn qua các vườn rau xanh tốt, những đồi thông vi vu gió hát, bạn sẽ đến với Langbiang bạt ngàn mây. Cảm giác đầu tiên của bạn sẽ là có chút choáng ngợp trước không gian bao la của đất trời. Trong những ngày nắng đẹp, giữa đỉnh núi cao, bạn sẽ thấy bầu trời xanh vời vợi, những đám mây điểm xanh - trắng lững lờ trôi, thời gian dường như lắng đọng. Dưới bầu trời trong xanh, những bông hoa đủ màu sắc khoe mình càng trở nên rực rỡ hơn, khiến cho cả không gian trở nên tươi đẹp, lãng mạn. Vào những ngày trời hơi mù, các đám mây sà xuống sát mặt đất, có cảm giác như đưa tay ra có thể chạm vào và nắm được mây.


    Lúc này, trên đỉnh Langbiang, mây như những người bạn thân tình vờn quanh du khách. Xung quanh là một màu bàng bạc của mây, tầm nhìn của bạn có thể bị hạn chế. Tuy nhiên điều đó không khiến bạn quá phiền lòng, vì giữa không gian của mây mù mọi thứ trở nên hư hảo, bí ẩn và khiến bạn như chìm vào cõi tiên.

    Lên đỉnh Langbiang ngắm mây trời Đà Lạt
    Lên đỉnh Langbiang ngắm mây trời Đà Lạt
    Đỉnh Lanbiang
    Đỉnh Lanbiang
  4. Dãy Bạch Mã là một phần của dãy Trường Sơn cắt ngang dải đất miền Trung. Dãy Bạch Mã, được đánh giá là một trong những dãy núi đẹp nhất nước ta. Cách mực nước biển hơn 1.400m, đứng từ đỉnh Bạch Mã, chúng ta sẽ được tận hưởng được cái khung cảnh oai hùng, một thời đầy máu lửa của một góc Trường Sơn huyền thoại. Nơi cao nhất của dãy Bạch Mã chính là Vọng Hải Đài. Không chỉ có cảnh đẹp được nhìn từ trên cao, mà còn có cả những con thác nước, dòng suối rừng và vô vàn loài hoa dại dọc lối đi làm say đắm lòng người.


    Cách Huế 40km về phía Nam, dãy núi Bạch Mã nằm ở ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng. Đứng trên đỉnh cao nhất của Bạch Mã du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai hay vịnh Lăng Cô. Đường lên Bạch Mã khá quanh co và dốc. Dãy núi này nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã và ở độ cao 1.450 m, trên đỉnh núi là cả một vùng khí hậu ôn đới. Hoa lay ơn, hoa lan đất nở dọc đường đi lưu luyến mỗi bước chân du khách. Bạn có thể luyện kỹ năng chụp ảnh và pose những tấm ảnh để đời trong hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mã.

    Từ chân Bạch Mã, có hai sự lựa chọn: Đi bộ lên núi hoặc sẽ thông qua một phương tiện vận chuyển hiện ra thơ mộng với mây gió ngút ngàn, với hoa thơm, bướm lượn bên những khe suối cạn ven đường, với hoa đỗ quyên dịu dàng một dải bên bờ thác hùng vĩ cao 300m. Và đặc biệt, bạn có thể tự tay chạm vào những áng mây bay bất giác vụt qua…Lối mòn được xem là đường tắt để vào rừng nhanh nhất, đến thác Đỗ Quyên sớm nhất, nhưng muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn lối đi khó khăn, hiểm trở hơn, đó là băng qua những con suối và vách đá. Phần thưởng cho người chọn lối đi hiểm trở là những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn trong tiếng chim rừng líu lo và những vạt hoa dại muôn màu rực rỡ. Là khoảnh khắc lọt thỏm giữa bạt ngàn cây xanh và không gian khoáng đạt trong lành.

    Bạch Mã một góc đầy máu và lửa của dãy Trường Sơn huyền thoại
    Bạch Mã một góc đầy máu và lửa của dãy Trường Sơn huyền thoại
    Đỉnh Bạch Mã
    Đỉnh Bạch Mã
  5. Nếu Tây Bắc có Fansipan, có Hàm Rồng, Tây nguyên có Langbiang, ở miền Trung là dãy Bạch Mã thì miền Đông Nam Bộ có núi Chứa Chan, mang trong mình những thước phim lung linh đẹp chẳng kém phần. Núi Chứa Chan có độ cao 837 mét, vẫn thường được gọi là núi Gia Ray hay Gia Lào. Với độ cao này, du khách không quá khó khăn để có thể đạt được cái kết vẹn toàn khi chinh phục ngọn núi này. Đường lên đỉnh núi có rất nhiều cánh đồng cỏ dại, thích hợp để chụp lại những bức ảnh trong suốt cuộc hành trình. Không chỉ vậy, nơi đây còn có ngôi chùa Bửu Quang và cây đa 3 gốc 1 ngọn nổi tiếng linh thiêng mà bạn sẽ không thể bỏ qua. Từ đỉnh Chứa Chan, du khách có dịp hít thở lấy tinh hoa của đất trời trong lành với luồng không khí âm ẩm hơi sương mát mẻ, dịu ngọt. Phía dưới là làn mây mờ như sương bạc phủ kín, bồng bềnh trôi quanh ngọn đồi, để khi những tia nắng ban mai ló rạng, ta bắt gặp khung cảnh trù phú màu xanh của mảnh đất Đồng Nai ở một góc khác.


    Núi Chứa Chan (Đệ nhị thiên sơn) là ngọn núi cao thứ hai ở Nam bộ, sau núi Bà Đen (Đệ nhất thiên sơn). Với độ cao sườn dốc 30-35 độ, núi này có đôi chỗ là vách dựng đứng. Đây là một thắng cảnh hữu tình, độc nhất vô nhị ở Đồng Nai và hiếm gặp ở Nam bộ. Núi có dáng hình vòng cung gồm ba ngọn đồi liên tiếp nhau giống hình bát úp. Thế núi hùng vĩ, cao chót vót; vào buổi sáng, núi rực rỡ xanh dưới ánh nắng nhẹ của mặt trời; lúc chiều tà núi sừng sững âm u trên nền trời trắng xám; tháng mười núi mờ ảo trong sương mù cùng với những dải mây trắng lững lờ bay lượn, bao phủ ôm lấy núi.

    Cảnh quan thiên nhiên núi Chứa Chan đẹp và hấp dẫn với nhiều dòng suối quanh năm tươi mát ẩn mình dưới những rừng cây bạt ngàn, nước chảy không bao giờ cạn; cùng với những di tích do con người tạo nên như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… tạo thành một quần thể thắng cảnh độc đáo ở Đông Nam bộ. Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng “Cây da ba gốc một ngọn”, Mật Khu Hầm Hinh và các bãi đá tự nhiên trùng trùng điệp điệp, xen lẫn nhau tạo thành những bức tường đá kỳ vĩ và những hang động được tạo thành bởi sự sắp xếp của các khối đá to lớn chạy ngầm trong lòng núi. Trong lòng các hang động có các khe suối nhỏ nước chảy quanh năm, từ xa xưa đã có nhiều vị thiền sư chọn làm nơi thiền định, đến nay vẫn còn dấu tích.

    Chứa Chan dấu tích thưở hồng hoang Nam Bộ
    Chứa Chan dấu tích thưở hồng hoang Nam Bộ
    Đỉnh núi Chứa Chan
    Đỉnh núi Chứa Chan
  6. Vùng Tây Bắc là nơi có hàng vạn núi cao sừng sững bao đời như bức tường thành che chở cho nước Việt Nam. Trên biên giới Việt - Trung, đỉnh Pu Si Lung nằm ở độ cao hơn 3.000 m là ngọn núi cao nhất án ngữ nơi biên cương Tổ quốc. bạn sẽ được thực hiện hành trình chinh phục điểm cao nhiều ý nghĩa này giữa những ngày miền Bắc đang chìm trong giá lạnh...Rừng Pusilung còn khá nguyên sinh. Đặc biệt rất nhiều hoa đỗ quyên. Cảnh khá đẹp và thơ mộng. Trên đỉnh bạt ngàn đỗ quyên, nếu lên vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3 thì vô cùng tuyệt vời. Những cung đường càng khắc nghiệt, càng khó khăn, càng là nguồn cảm hứng cho những đôi chân đam mê chinh phục. Và bạn có biết Pu Si Lung chính là một nơi như thế - một ngọn núi sừng sững giữa núi rừng Tây Bắc.

    Với độ cao 3080m, Pu Si Lung được mệnh danh là một trong 3 nóc nhà của Việt Nam, chỉ sau Fansipan (3141m) và Pu Ta Leng (3096m). Dù chỉ đứng hạng thứ 3 nhưng Pu Si Lung mới thật sự là đỉnh núi khó chinh phục nhất. Hành trình chinh phục đỉnh núi này thật sự dài, chỉ phù hợp cho những ai có đủ kiên nhẫn và sức bền. Không những vậy, Pu Si Lung còn là đỉnh núi hoang sơ và quyến rũ nhất trong số vô vàn các đỉnh núi cao tại vùng Tây Bắc. Pu Si Lung nằm ở cả biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Phần tại nước ta, Pu Si Lung thuộc xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Nếu bạn có ý định chinh phục đỉnh núi này nhất định phải có giấy phép của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu mới được đấy nhé.

    Đỉnh Pu Si Lung
    Đỉnh Pu Si Lung
    Đỉnh Pu Si Lung
    Đỉnh Pu Si Lung
  7. Núi Bà Đen hay còn có tên gọi là núi Vân Sơn là ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Bộ, quanh năm được mây mù che phủ. Quần thể danh thắng này còn là nơi thu hút rất nhiều khách tới tham quan, hành hương, vãn cảnh nhất là vào những ngày lễ tết. Núi Bà Đen là địa điểm nổi bật nhất của Tây Ninh, chỉ cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100km, núi Bà Đen được lựa chọn là nơi nghỉ ngơi hoặc picnic cuối tuần của nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên. Với độ cao 986m, núi Bà Đen thích hợp để khám phá trong ngày hoặc nếu thích bạn có thể chọn cách cắm trại qua đêm tại đây sẽ mang lại những trải nghiệm rất thú vị. Tuy nhiên hãy nhớ dọn rác trước khi rời đi để bảo vệ môi trường. Cảnh quan trên đỉnh núi rất đẹp và lãng mạn, từ trên cao nhìn xuống khung cảnh thơ mộng với bầu không khí trong lành, mát mẻ.Núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất miền nam Việt Nam, xứng danh "Đệ nhất thiên sơn", là biểu tượng cho mảnh đất và con người Tây Ninh (Đệ nhị thiên sơn là núi Gia Lào).


    Núi Bà có diện tích 24 km², gồm 3 ngọn núi tạo thành: Núi Heo - Núi Phụng - Núi Bà Đen. Núi Bà Đen cao 986 m cao nhất Đông Nam Bộ. Hệ thống chùa ở núi bà có: chùa Trung, chùa Bà, chùa Hang. Ngọn núi này thu hút khách thập phương vì cảnh núi non hùng vĩ cùng với thảm thực vật phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết nàng Lý Thị Thiên Hương (Bà Đen)Truyền thuyết thứ nhất cho rằng, ngày xưa, chủ vùng núi này là người phụ nữ Phù Nam có tên là Rê Đeng. Do người đời sau đọc trại thành Đen. Truyền thuyết thứ hai cho rằng, bà Đen tên thật là Lý Thị Thiên Hương, con gái một vị quan trấn nhậm Trảng Bàng thuộc triều Nguyễn tên là Lý Thiên. Mẹ là bà Ðặng Ngọc Phụng, người gốc ở Bình Ðịnh vào Trảng Bàng lập nghiệp...Truyền thuyết thứ ba có ghi trong quyển "Sự tích Thánh Mẫu Phật Bà Tây Ninh" rằng: Thuở mới khai hoang vùng đất, một viên quan trấn thủ vùng chân núi Một có hai người con. Người con trai tên là Thạch Biên. Người con gái là Thạch Nương, tên thường gọi là Đênh. Khi nàng Đênh 13 tuổi, có một nhà sư tên là Trung Vân Danh, đạo hiệu Trừng Thanh tìm đến lưng chừng núi Một dựng chùa thờ Phật. Mộ đạo, nàng Đênh đã xin theo nhà sư Trừng Thanh học đạo. Thấy nàng Đênh xinh đẹp, quan trấn thủ Trảng Bàng cho người mai mối xin cưới cho con trai. Khi hai gia đình chuẩn bị lễ vật cho lễ cưới thì bất ngờ nàng mất tích. Gia đình hai bên cho người tìm kiếm khắp nơi thì phát hiện một khúc chân nghi là của nàng Đênh. Mọi người đồn đoán rằng nàng Đênh đã bị cọp vồ. Gia đình mai táng khúc chân và lập mộ cho nàng dưới chân núi.

    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
  8. Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một địa điểm du lịch không chỉ mang vẻ đẹp thơ mộng, mà còn chứa đựng nhiều câu chuyện ly kỳ. Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay núi Ngàn Hống, núi Rú Hống,... là một ngọn núi có diện tích khoảng 30km2, thuộc địa phận 3 huyện Cam Lộc, Lộc Hà, Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh. Núi Hồng Lĩnh có vị trí gần với dòng sông Lam tạo thành “cặp đôi” được xem như là hồn thiêng của sông núi Hà Tĩnh. Đây cũng là một trong số 21 danh thắng đẹp nhất của nước Nam thời xa xưa.


    Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một địa điểm du lịch thiên nhiên nên du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi một mùa, núi Hồng Lĩnh lại có cái hay riêng, vẻ đẹp riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh của nhiều du khách thì mùa thu là khoảng thời gian tuyệt nhất trong năm ở núi Hồng Lĩnh. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ít mưa, thiên nhiên cây cối ở núi Hồng Lĩnh thay lá nên có vẻ xanh ngát, tươi mới hơn. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp dành cho những du khách yêu thích những chuyến đi nhẹ nhàng, lãng mạn.


    Hà Tĩnh có ngọn núi Hồng Lĩnh bên bờ sông Lam hùng vĩ và thơ mộng. Nơi đây là một quần thể rừng núi đa dạng và rộng mênh mông với nhiều đỉnh núi đá nhấp nhô. Ở mỗi ngọn núi lại hình thành nhiều hang động, khe suối, hay ao hồ với dòng nước trong veo không bao giờ cạn. Sự tài tình của thiên nhiên tạo hóa đã vẽ lên một bức tranh tuyệt hảo, dành riêng cho mảnh đất miền Trung xinh đẹp này.

    Núi Hồng Lĩnh
    Núi Hồng Lĩnh
    Núi Hồng Lĩnh
    Núi Hồng Lĩnh
  9. Yên Tử là vùng đất Phật nổi tiếng với khu du lịch Yên Tử có cảnh đẹp nên thơ cùng hệ thống chùa chiền mang kiến trúc cổ độc đáo, hấp dẫn du khách tứ phương. Núi Yên Tử còn có tên gọi khác là núi Tượng Đầu, là ngọn núi nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh. Ngọn núi này thuộc dãy núi Đông Triều vùng Đông Bắc nước ta với chiều cao 1068m so với mực nước biển. Đây còn là nơi có dải động thực vật đa dạng, phong phú. Khu du lịch Yên Tử là nơi lưu giữ các di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Cùng với phong cảnh núi non tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, nơi đây trở thành địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách xa gần.


    Quảng Ninh có kiểu thời tiết điển hình của vùng Bắc Bộ với 4 mùa rõ rệt trong năm. Du lịch Yên Tử Quảng Ninh tốt nhất là vào mùa xuân, khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Lúc này, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội thu hút đông đảo người tứ phương đến tham quan, lễ phật.


    Đoạn đường núi dài tầm 6km với thời gian di chuyển khoảng tầm 6-8 tiếng vào thời điểm thưa người. Đi bộ là hình thức rèn luyện sức khỏe và cũng là thử thách chinh phục Yên Tử mà nhiều người đặt ra cho mình. Đoạn đường đi khá vất vả nhưng bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật núi rừng.

    Núi Yên Tử
    Núi Yên Tử
    Núi Yên Tử
    Núi Yên Tử
  10. Ngọn núi Bạch Mộc Lương Tử có độ cao lên tới 3.046 m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi cao thứ 4 tại Việt Nam sau Fansipan, Pusilung và Putaleng. Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao nhất trong dãy núi cùng tên, thuộc địa bàn của hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Đây chính là một trong những ngọn núi đẹp nhất của Việt Nam.


    Bạn có thể ngắm bình minh trên đỉnh núi Muối, cũng có thể hạ trại nghỉ vào ban đêm. Đêm đến, chúng ta sẽ hòa mình vào không khí, thiên nhiên của đất trời nơi đây. Cùng hát vang những bài ca ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước bên bếp lửa bập bùng. Dân bản ở đây không chỉ hiếu khách mà còn tốt bụng. Chắc chắn một điều rằng, thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất này, cùng với sự hiếu khách nhiệt tình của dân bản sẽ giữ chân du khách tới tham quan. Muốn đi xong chẳng muốn về, bởi lẽ vẻ đẹp của thiên nhiên diệu kì biết nhường nào. Nếu có cơ hội các bạn nhớ tới thăm Bạch Mộc Lương Tử, để có thể trải nghiệm những phút giây thư giãn cùng núi rừng Bạch Mộc nhé!

    Bạch Mộc Lương Tử
    Bạch Mộc Lương Tử
    Bạch Mộc Lương Tử
    Bạch Mộc Lương Tử



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy