Đỉnh Bạch Mã

Dãy Bạch Mã là một phần của dãy Trường Sơn cắt ngang dải đất miền Trung. Dãy Bạch Mã, được đánh giá là một trong những dãy núi đẹp nhất nước ta. Cách mực nước biển hơn 1.400m, đứng từ đỉnh Bạch Mã, chúng ta sẽ được tận hưởng được cái khung cảnh oai hùng, một thời đầy máu lửa của một góc Trường Sơn huyền thoại. Nơi cao nhất của dãy Bạch Mã chính là Vọng Hải Đài. Không chỉ có cảnh đẹp được nhìn từ trên cao, mà còn có cả những con thác nước, dòng suối rừng và vô vàn loài hoa dại dọc lối đi làm say đắm lòng người.


Cách Huế 40km về phía Nam, dãy núi Bạch Mã nằm ở ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng. Đứng trên đỉnh cao nhất của Bạch Mã du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai hay vịnh Lăng Cô. Đường lên Bạch Mã khá quanh co và dốc. Dãy núi này nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã và ở độ cao 1.450 m, trên đỉnh núi là cả một vùng khí hậu ôn đới. Hoa lay ơn, hoa lan đất nở dọc đường đi lưu luyến mỗi bước chân du khách. Bạn có thể luyện kỹ năng chụp ảnh và pose những tấm ảnh để đời trong hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mã.

Từ chân Bạch Mã, có hai sự lựa chọn: Đi bộ lên núi hoặc sẽ thông qua một phương tiện vận chuyển hiện ra thơ mộng với mây gió ngút ngàn, với hoa thơm, bướm lượn bên những khe suối cạn ven đường, với hoa đỗ quyên dịu dàng một dải bên bờ thác hùng vĩ cao 300m. Và đặc biệt, bạn có thể tự tay chạm vào những áng mây bay bất giác vụt qua…Lối mòn được xem là đường tắt để vào rừng nhanh nhất, đến thác Đỗ Quyên sớm nhất, nhưng muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn lối đi khó khăn, hiểm trở hơn, đó là băng qua những con suối và vách đá. Phần thưởng cho người chọn lối đi hiểm trở là những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn trong tiếng chim rừng líu lo và những vạt hoa dại muôn màu rực rỡ. Là khoảnh khắc lọt thỏm giữa bạt ngàn cây xanh và không gian khoáng đạt trong lành.

Bạch Mã một góc đầy máu và lửa của dãy Trường Sơn huyền thoại
Bạch Mã một góc đầy máu và lửa của dãy Trường Sơn huyền thoại
Đỉnh Bạch Mã
Đỉnh Bạch Mã

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy