Đỉnh Fansipan

Phan Xi Păng hay Phan Si Phăng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" (3.143 m) thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam được hình thành cách ngày nay trên 100 triệu năm. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Với độ cao lên đến 3.143m, người đứng ở đỉnh Fansipan không còn mỗi cảm giác được leo núi, vượt đèo, mà ở đó, người lữ khách như đang đứng trên những tầng mây bồng bềnh, quấn quýt vào chân, cho cái lạnh lan tỏa khắp cơ thể. Cảnh sắc được ngắm từ đỉnh núi hùng vĩ này hẳn nhiên không làm cho ai phải thất vọng.


Đó là những hàng ngọn đồi xanh mơn mởn lấp lửng, ẩn hiện sau làn mây trắng muốt, đó là những bông hoa li ti đủ ánh màu khoe sắc giữa núi rừng lạnh giá, đó là những tia nắng bình minh rực đỏ hay tím ngắt của những chiều hoàng hôn trải màu lên toàn bộ cảnh vật, êm dịu. Vách đá lởm chởm, đường núi trơn trượt, có đoạn phải bám vào dây rừng để leo, có đoạn lại chỉ cheo leo vách đá, người ta phải dùng nhiều sức khỏe, thời gian và cả sự kiên trì vượt qua thử thách để chinh phục. Bởi chăng, không chỉ giây phút hạnh phúc gọi hai từ Tổ quốc thiêng liêng khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên cột mốc 3.143m mà đặt chân lên Fansipan, con tim phượt thủ còn ngừng một nhịp vì thổn thức trên biển mây trắng bồng bềnh, vẻ đẹp mê hồn của rừng hoa đỗ quyên, rừng trúc, rừng tùng và cảnh sắc núi non hùng vĩ giữa đất trời bao la.


Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi. Việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sa Pa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm. Tại đây có số người dân tộc Mông, Dao làm nghề cửu vạn phục vụ khách leo núi đông nhất. Trước kia từ Sa Pa lên đỉnh Phan Xi Păng và quay trở về mất khoảng chừng 5–6 ngày. Hiện nay thời gian tổng cộng của chuyến leo núi chỉ còn 3 ngày, thậm chí 2 ngày hoặc với những người thành thạo và sức khẻo tốt thì có thể thực hiện trong một ngày.

Nụ hôn trên đỉnh Fansipan lãng mạn
Nụ hôn trên đỉnh Fansipan lãng mạn
Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy