Núi Hàm Rồng

Sapa luôn nổi tiếng như một vùng đất thần tiên với khí hậu ôn đới và thiên nhiên tươi đẹp đến nao lòng. Du lịch sinh thái vì vậy trở thành loại hình du lịch thu hút nhất của vùng núi Tây Bắc này. Một trong những khu du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất nhì ở xứ sở sương mù này chính là Núi Hàm Rồng. Núi Hàm Rồng Sapa nằm ngay trung tâm thị trấn, gần nhà thờ Đá Sapa, với độ cao 1800 m, nhiệt độ trung bình khu núi từ 15 độ C – 18 độ C. Ngọn núi này mang tên Hàm Rồng bởi hình dáng giống như một chú rồng hiên ngang gác đuôi lên Cổng trời. Nếu quan sát kỹ hơn, du khách sẽ thấy “hàm răng rồng” khổng lồ hướng về phía Tây Nam đỉnh Hoàng Liên Sơn giữa thiên nhiên sương mù bao phủ. Du khách được tận hưởng không gian mát lành, phủ trong những làn mây trắng xóa, mà còn thả hồn vào cùng cảnh vật, tạo nên bức tranh thủy mặc say mê người ngắm.


Núi Hàm Rồng chỉ cách thị trấn Sapa chừng 3km nên rất dễ dàng để du khách có thể đi bộ, thẳng tiến hành trình chiêm ngưỡng phong cảnh trên đỉnh núi cao 2.000m của Lào Cai. Núi Hàm Rồng là một quần thể du lịch thiên nhiên có sự cải tạo bởi bàn tay con người. Với những vườn hoa được chăm sóc, cắt tỉa tỉ mẩn với tất cả tình yêu và tâm huyết của những nghệ nhân làm vườn. Cho tới những sân mây đầy chất thơ nơi khách du lịch có thể ôm trọn bầu trời vào lòng. Tuy có sự tác động bởi bàn tay con người, ngọn núi này vẫn mang trong mình dáng vẻ của một chốn hồng hoang. Tất cả những dấu tích nhân tạo không hề làm mất đi vẻ hoang sơ của ngọn núi này mà góp phần tô điểm sắc màu cho Núi Hàm Rồng. Bao quanh Hàm Rồng là những ngọn núi khác nhau, mỗi nơi lại mang một sắc thái khác biệt từ rừng hỗn hợp lá kim, hay rừng xanh phủ kín rồi tới lá rộng với dây leo đến đồi cao chỉ toàn cỏ bụi.


Nếu như chặng đường chinh phục đỉnh Fansipan quá khó nhọc, thì vẫn có một ngọn núi khác gần kề thị trấn dành cho khách du lịch Sapa có thể ngắm nhìn thật rõ một thế giới khác lạ từ trên cao. Nơi mà đã vinh dự lọt vào Top 8 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới do The Huffington Post bình chọn, đó là núi Hàm Rồng.

Ngắm nhìn ruộng bậc thang trên đỉnh Hàm Rồng
Ngắm nhìn ruộng bậc thang trên đỉnh Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy