Top 11 Món đồ không thể thiếu cho trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu

Hoài Thương 8291 0 Báo lỗi

Để chào đón thiên thần nhỏ chào đời, bố mẹ phải chuẩn bị và sắm sửa rất nhiều thứ. Dù đã sắm sửa chật cứng nhà rồi nhưng hẳn mẹ vẫn đang rất lo lắng vì không ... xem thêm...

  1. Để bảo vệ làn da non nớt và nhạy cảm của bé mẹ nên chọn quần áo chất liệu 100% coton. Dây chun quần không được chặt quá. Đừng mua loại quần áo có cúc bấm sau lưng sẽ cấn và làm đau lưng bé khi nằm. Trong khoảng thời gian đầu không nhất thiết phải mua tủ quần áo cho trẻ nhưng mẹ cần chuẩn bị thật kĩ càng nhé.


    Áo sơ sinh mẹ nên chuẩn bị 5 - 6 chiếc loại mềm mại để tránh gây khó chịu cho con, nên cài khuy tránh hở bụng làm bé lạnh bụng (kể cả mùa hè cũng cần phải kín nhé các mẹ) vì con vừa mới ra sẽ chưa quen với môi trường bên ngoài. Quần sơ sinh cho bé: 5-10 chiếc chọn loại có chun quần có độ co giãn tốt. Body sơ sinh: Mẹ mua khoảng 5 bộ cả dài tay và cộc tay cho bé. Áo ấm, áo len: Nếu sinh bé vào mùa đông thì cần mua áo ấm cho bé còn mùa hè thì không cần. Quần đóng bỉm: 5 chiếc cho bé sơ sinh, có thể mua thêm 10 cái nữa cho bé lúc bé 3 tháng tuổi, lúc đó các mẹ cũng không tiện đi mua sắm. Khăn ủ: 2 chiếc loại có mũ. Đối với túi ngủ, mẹ nên chọn loại vải mềm, ấm để bé ngủ ngon cả đêm.

    Mẹ cần chuẩn bị ít nhất khoảng 6 bộ quần áo sơ sinh, 6 đôi găng tay và 6 đôi tất chân
    Mẹ cần chuẩn bị ít nhất khoảng 6 bộ quần áo sơ sinh, 6 đôi găng tay và 6 đôi tất chân
    Quần áo sơ sinh
    Quần áo sơ sinh

  2. Mũ sơ sinh ba mẹ nên chuẩn bị ít nhất 2 chiếc dạng tròn càng ít họa tiết càng tốt để không cào vào đầu bé khiến bé khó chịu. Bao tay, bao chân cho con với mỗi loại khoảng 5 đôi, loại may bằng vải cotton càng mềm càng tốt, loại dây buộc tránh mua loại chun làm hằn tay con. Chọn loại mềm mại, thấm mồ hôi tốt và không nên quá chặt. Hãy kiểm tra cẩn thận những đường may trên chiếc bao tay, chân để chắc rằng chúng an toàn cho con.


    Nếu bé được sinh vào mùa đông thì mẹ đừng quên là nên cần chuẩn bị áo đan len và mũ chụp đầu ấm cho bé. Đây là việc làm không thể bỏ sót vì nhiệt độ cơ thể có thể liên quan tới những căn bệnh nhạy cảm của trẻ nhỏ như cảm lạnh hay viêm phổi. Khoảng 3 cái yếm vải để buộc cho con đỡ lạnh cổ và khi ăn sữa mẹ cũng đỡ giây bẩn áo, kinh nghiệm là nên mua loại dán nhé các mẹ.


    Cùng với sự phát triển nhanh chóng của cơ thể trẻ sơ sinh thì các bộ phận như móng tay, móng chân cũng dài rất nhanh. Bé chưa tự chủ được hành động của bản thân sẽ rất dễ tự làm hại mình, khi phụ huynh không chú ý những vết xước trên mặt hay chân tay là điều không hề lạ lẫm.


    Mẹ nên lộn trái bao tay chân tránh chỉ may dư thừa dễ móc vào tay chân bé
    Mẹ nên lộn trái bao tay chân tránh chỉ may dư thừa dễ móc vào tay chân bé
    Mẹ nên chuẩn bị mũ sơ sinh cho bé
    Mẹ nên chuẩn bị mũ sơ sinh cho bé
  3. Khi bé mới sinh bé nên được dùng tã vải kèm theo miếng lót phân su. Mẹ nên chuẩn bị cho bé khoảng 2 chồng tã lót dành cho trẻ sơ sinh để thay cho con hàng ngày, chú ý đến kích cỡ tã và chất liệu của chúng. Tấm lót sơ sinh: Các mẹ mua từ 2 đến 5 tấm lót sơ sinh cho bé để khi bé ngủ có tè dầm thì không bị thấm xuống đệm hay chăn chiếu, dễ vệ sinh. Lót phân su: 1 bịch dùng những ngày đầu bé ra phân su. Chiếu cói nhỏ: 1 chiếc nếu mẹ sinh vào mùa hè, mùa đông không cần. Miếng lót sơ sinh newborn: 1 bịch lúc mới sinh sẽ dùng cái này dán vào quần đóng bỉm nói trên các mẹ ạ.


    Sau 1 tháng bé đã có thể dùng bỉm. Mẹ nên chọn bỉm có kích thước phù hợp với cân nặng của bé. Không nên chọn loại bỉm mà phần bên trong tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester. Tốt nhất, mẹ nên chọn loại chất lượng tốt để tránh các vấn đề về da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

    Tã lót và bỉm
    Tã lót và bỉm
    Miếng lót sơ sinh
    Miếng lót sơ sinh
  4. Các mẹ cần chuẩn bị bồn tắm riêng cho bé, vì da của bé rất nhạy cảm. Có nhiều loại để lựa chọn như bồn tắm dài bằng sứ hay bồn tắm nhựa nhỏ. Tùy vào túi tiền và tính hợp lý để lắp đặt bồn tắm, mẹ có thể chọn lựa một chiếc phù hợp cho bé. Ngoài ra mẹ cần chuẩn bị Nước giặt xả quần áo cho bé. Khăn tắm 2 chiếc khăn tắm: có góc đội vào đầu cho bé mẹ nhé, vừa có thể thấm, lau cho bé khi tắm xong, vừa có thể đắp cho bé khi trời không quá lạnh vừa có thể chùm cho bé khi bé ra ngoài. Khăn xô, khăn sữa: 20 - 30 chiếc chọn khăn loại mềm mại 3 hoặc 4 lớp.


    Các mẹ nên lưu ý làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh vô cùng non nớt và nhạy cảm rất dễ bị mẫn cảm với bông vải, dễ nổi mẩn đỏ rát với những chiếc khăn có chất liệu pha nilon thô. Chính vì vậy, việc của mẹ là phải chọn những loại khăn có xuất xứ rõ ràng, chất liệu, kích thước đạt chuẩn.

    Bồn tắm cho trẻ sơ sinh
    Bồn tắm cho trẻ sơ sinh
    Khăn tắm bằng vải xô
    Khăn tắm bằng vải xô
  5. Bé sơ sinh cần phải được giữ ấm. Đó là lý do vì sao bé sơ sinh luôn được gói trong một chiếc chăn hoặc khăn choàng ấm khi từ bệnh viện trở về nhà. Bởi vì bé chưa thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể như người lớn nên việc ủ ấm cho bé là rất quan trọng. Đặc biệt là các bé ính vào mùa đông lại càng cần giữ ấm trong những ngày thời tiết mùa đông khắc nghiệt.

    Nhiều bác sĩ cho biết, cha mẹ có thể mặc quần áo cho con theo cách tương tự với người lớn nhưng cộng thêm lớp quần áo cotton mỏng bên trong, giúp thấm mồ hôi tốt. Nếu bạn đang mặc một áo phông dài tay và quần jeans trong ngày nắng ấm thì bé cũng thoải mái với trang phục tương tự nhưng thêm một áo lót bên trong. Nếu bạn cần khoác thêm áo len thì bé cũng vậy. Vì vậy nên bạn cần phải chuẩn bị cho bé khăn choàng để ủ ấm bé khi ra khỏi phòng, khi từ viện về nhà. Chuẩn bị chăn ấm để đắp ủ thêm cho bé lúc bé ngủ nếu bé sinh vào mùa đông và bộ gối chặn để bé không bị giật mình khi ngủ.

    Gối chặn cho bé
    Gối chặn cho bé
    Chăn ấm cho bé
    Chăn ấm cho bé
  6. Trong những tuần đầu tiên, trẻ sơ sinh ăn và ngủ như một chiếc máy vậy. Mẹ nên chuẩn bị thật kĩ sữa non, bình sữa và phụ kiện vì mới sinh không phải mẹ nào cũng về nhanh và nhiều để đủ cho các bé tu ti được. Sữa dự phòng mẹ có thể mua sữa meiji thanh, glico thanh hoặc sửa hộp nhỏ sẽ tiện lợi và tiết kiệm hơn. Bình sữa mẹ nên chuẩn bị 1- 2 bình. mẹ nên mua loại cổ rộng có van chống sặc để tránh đầy hơi cho bé sơ sinh, loại bình dung tích 150ml (nếu như mẹ nào có đầu ti nhỏ thì nên mua bình sữa cổ thường thôi nhé).

    Máy tiệt trùng
    là đồ dùng vô cùng cần thiết cho bé mà mẹ không nên bỏ qua, máy này hoạt động bằng hơi nước dùng để tiệt trùng và sấy khô bình sữa, núm ti rất tiện lợi (nếu các mẹ muốn tiết kiệm tiền thì không cần mua máy này mà dùng phương pháp thủ công là luộc trong nồi nước sôi cũng được). Máy hâm sữa giúp mẹ không mất thời gian để hâm nóng sữa cho con, tuy nhiên nếu không muốn tốn thêm một khoản thì cái này cũng không cần mua. Chỉ cần ngâm vào nước nóng 40 độ là được, mất thời gian chút thôi nhé. Ngoài ra mẹ nên chuẩn bị cả cây cọ bình sữa và nước rửa bình sữa giúp vệ sinh bình sữa cho bé.

    Bình đựng sữa cho bé
    Bình đựng sữa cho bé
    Bình sữa cho bé
    Bình sữa cho bé
  7. Kem dưỡng ẩm tốt chắc chắn là một sản phẩm không thể thiếu để chăm sóc da trong mùa đông. Nhất là bé yêu của bạn, không khí quá khô và lạnh sẽ làm cho da của trẻ mất nước một cách nhanh chóng. Từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý về da ở trẻ sơ sinh như khô nẻ, chàm, da bong tróc ngứa ngáy,...Lúc này mẹ sẽ cần một loại kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh để cải thiện tình trạng này.


    Ngoài ra mẹ nên chuẩn bị: Dầu gội đầu, phấn thơm, sữa tắm cho bé. Những sản phẩm này cần có độ pH trung tính, thành phần có chiết xuất từ thảo dược sẽ tốt hơn cho da dẻ của bé. Ngoài ra mẹ cần chuẩn bị Kem chống hăm đây là sản phẩm các mẹ không thể bỏ qua được kem chống hăm chiết xuất tự nhiên, an toàn khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái. Sản phẩm này sẽ phòng chống hăm hiệu quả khi bé phải mặc bỉm thường xuyên hoặc bị mẩn đỏ vào mùa hè. Giá bán tham khảo: 50.000đ đến 100.000đ. Những sản phẩm mỹ phẩm cho bé ba mẹ nên tìm hiểu kỹ thành phần thân thiện với bé nhé.

    Mỹ phẩm cho bé
    Mỹ phẩm cho bé
    Mỹ phẩm cho bé
    Mỹ phẩm cho bé
  8. Trẻ sơ sinh thường gặp rất nhiều các vấn đề về sức khỏe, do đó mẹ nên chuẩn bị một số các dụng cụ y tế và thuốc dự phòng như thuốc bôi da, thuốc nhỏ mắt, nhiệt kế… Dụng cụ cần thiết để mẹ đo nhiệt độ cho bé khi thấy hiện tượng nóng sốt, hoặc theo dõi sau khi chích ngừa.


    Ngoài ra mẹ cần chuẩn bị băng gạc mẹ cần chuẩn bị 5 hộp để có thể thay thường xuyên cho bé khi tắm. Băng gạc sẽ giúp bảo vệ phần rốn của trẻ cho đến khi cuống rốn rụng. Giá bán: 5.000đ đến 7.000đ. Gạc rơ lưỡi: Các mẹ nên chọn loại gạc được làm bằng chất liệu tự nhiên, mềm mại đảm bảo an toàn cho trẻ. Lưu ý là bố mẹ nên thường xuyên vệ sinh miệng cho trẻ vì khi trẻ bú xong thường để lại sữa trong miệng và lâu ngày sẽ có mùi khó chịu. Giá bán: 10.000đ đến 15.000đ. Băng rốn vừa giúp vệ sinh rốn lại vừa giữ ấm bụng cho bé.

    Khăn ướt:
    Được dùng để vệ sinh cho trẻ khi thay tã, khăn ướt có nắp đậy rất tiện lợi và an toàn với da của trẻ em. Các mẹ nên chọn loại không mùi để tránh trường hợp bị kích ứng với da. Giá bán: 30.000đ đến 40.000đ. Nước muối sinh lý: Thông thường khi em bé mới sinh sẽ vẫn còn đọng lại một ít nước ối trong mắt và lỗ mũi. Vậy nên mẹ nên dùng nước muối để rửa hằng ngày cho bé giúp bé không bị đau mắt hoặc chảy nước mũi khi lớn. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng để xông mũi họng để trị các bệnh viêm xoang cho trẻ. Giá bán: 5.000đ đến 10.000đ. Khi mới sinh, tóc, móng tay và móng chân bé đã mọc dài nên mẹ cần cắt tỉa chúng ngay. Đặc biệt, móng tay dài không được cắt tỉa có thể làm xây xước da và mắt bé. Vì vậy mẹ cần chuẩn bị thêm dụng cụ cắt móng tay chân cho bé nhé!

    Bé yêu thường gặp các vấn đề về sức khỏe
    Bé yêu thường gặp các vấn đề về sức khỏe
    Nước muối sinh lí nhỏ mắt mũi cho bé
    Nước muối sinh lí nhỏ mắt mũi cho bé
  9. Ngủ đêm, trẻ sơ sinh không nên ngủ cùng với mẹ hay những người lớn bởi trong khi ngủ bạn có thể vô thức tỳ hoặc đè vào bé. Vì vậy, mẹ nên chuẩn bị cho bé một chiếc giường nhỏ riêng, có song chắn an toàn và đệm êm. Ngoài ra, bạn có thể dùng nôi để ru bé ngủ, trẻ sơ sinh cần ngủ nhiều và sâu để phát triển hệ thần kinh, vì vậy một chiếc nôi êm ái sẽ rất cần thiết đối với bé.


    Tuy nhiên khi chọn nôi hoặc giường ngủ cho bé các mẹ cần chú ý một số điều như: Nhịp rung của chiếc nôi, giường: chọn nôi cho bé có nhịp đưa đều, êm, không giật cục để đảm bảo giấc ngủ sâu cho bé. Đây là điều kiện tốt, giúp bé phát triển trí não lẫn thể chất. Nên chọn loại Nôi, giường của trẻ em có lưới nằm phẳng, giúp bé nằm thoải mái và không bị cong lưng. Lòng Nôi cho bé phải thông thoáng, rộng rãi. Nôi đưa phải đảm bảo không bị đứng máy khi trẻ nằm nghiêng. Phải an toàn tuyệt đối về điện. Thông thường, nôi cho bé cần phải sử dụng bộ biến điện an toàn để đảm bảo bé không bị ngã ra ngoài khi nằm nôi, giường.

    Nôi cho bé yêu
    Nôi cho bé yêu
    Nên cho bé yêu ngủ giường một mình về đêm để tránh người lớn tỳ tay vào
    Nên cho bé yêu ngủ giường một mình về đêm để tránh người lớn tỳ tay vào
  10. Một chiếc xe đẩy và một lát đi dạo vào buổi sáng sẽ làm bé hạnh phúc hơn và bớt quấy khóc. Đừng quên vật dụng thiết yếu cho trẻ này nhé, các ông bố bà mẹ. Tuy nhiên khi mua xe đẩy các mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau: Với trẻ sơ sinh, sức đề khoáng cũng như hệ xương của bé còn rất yếu, vì vậy mẹ nên chọn xe đẩy cho bé có thể nằm được. Và để sử dụng cho bé lâu dài hơn, mẹ nên chọn những mẫu xe đẩy nhiều tư thế nằm cho bé để có thể sử dụng cho bé khi lớn.


    Xe đẩy cho bé sơ sinh phải được làm từ chất liệu rõ nguồn, an toàn và thân thiện với bé. An toàn nhất là mẹ nên chọn các xe đẩy cho bé chính hãng chứ không nên chọn mua những xe đẩy tùm lum trên thị trường không rõ nguồn gốc, không được qua kiểm định. Một số hãng xe đẩy mẹ có thể chọn như: Joie, Aprica, Combi, Zaracos, Gluck,.... Với các bé sơ sinh thì mẹ nên chọn các xe dẩy 2 chiều cho bé, bé sẽ cảm giác an toàn hơn trong các chuyến đi. Khi bé từ 6 tháng trở xuống, mẹ nên đẩy bé chiều bé có thể nhìn thấy mẹ, để bé không cảm thấy sợ hãi hay lạ lẫm trong các chuyển đi, và bé sẽ cảm giác được an toàn hơn. Khi bé lớn rồi, mẹ có thể cho bé quay ra ngoài để bé khám phá thế giới xung quanh và kích thích phát triển trí não của bé.

    Xe đẩy giúp các mẹ cùng đi dạo với bé
    Xe đẩy giúp các mẹ cùng đi dạo với bé
    Xe đẩy giúp các mẹ cùng đi dạo với bé
    Xe đẩy giúp các mẹ cùng đi dạo với bé
  11. Có thể bạn sẽ phải di chuyển nhiều trong 6 tháng đầu sau khi sinh, do đó bạn nên sắm một chiếc túi nhỏ đựng tư trang của bé để tiện chăm sóc bé mỗi khi di chuyển ra khỏi nhà. Hãy chọn mua một chiếc túi đựng tư trang dành riêng cho trẻ để chứa bỉm, bình sữa, tã, khăn giấy…


    Khi mua túi mẹ nên lưu ý điều sau: Có nhiều loại túi khác nhau để đựng đồ cho mẹ và bé, nhưng điều quan trọng trước hết là phải phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng như hay đi xe buýt, việc mang theo túi xách là điều không thể tránh khỏi, nên hãy lưu tâm đến sự nhẹ nhàng. Nếu bạn đang sử dụng xe đẩy cho bé, hãy lựa chọn chiếc balo làm túi xách để có thể sử dụng được hai tay khi đẩy, và nên chọn một chiếc túi nhỏ gọn. Cân nhắc đến độ tuổi và tần suất bế ẵm bé, bạn sẽ dễ dàng hơn để quyết định điểm nào cần lưu ý khi lựa chọn.

    Túi đựng đồ cá nhân cho bé
    Túi đựng đồ cá nhân cho bé
    Túi đựng đồ cá nhân cho bé đủ kích thước
    Túi đựng đồ cá nhân cho bé đủ kích thước




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy