Top 5 Cách massage cho trẻ sơ sinh để thúc đẩy sự phát triển của trẻ mà mẹ nên biết

  1. Top 1 Massage bụng cho bé
  2. Top 2 Massage tay và chân cho bé
  3. Top 3 Massage lưng cho bé
  4. Top 4 Massage mặt và đầu cho bé
  5. Top 5 Massage ngực và vai cho bé

Top 5 Cách massage cho trẻ sơ sinh để thúc đẩy sự phát triển của trẻ mà mẹ nên biết

Thanh Thúy 182 0 Báo lỗi

Ai cũng biết massage là sợi dây vô hình gắn kết mẹ và bé sơ sinh. Đó được coi như là một trong những thú vui đơn giản nhưng vô cùng tốt đối với sức khỏe của em ... xem thêm...

  1. Massage bụng giúp điều hòa hệ thống đường ruột và giảm chứng táo bón. Thời điểm tốt nhất để massage bụng cho con là sau khi con ăn được khoảng 1 tiếng.

    Thực hiện massage mát xa theo cách sắp xếp của chữ "I LOVE U": Vuốt hình chữ I bên trái của em bé. Sau đó lần theo dấu vết chữ L ngược, vuốt dọc theo bụng dọc theo xương sườn từ bên phải sang trái và xuống. Vuốt theo hình chữ U ngược, vuốt từ thấp bên phải của em bé, lên và quanh rốn và xuống bên trái. Các chuyên gia y tế nhận xét cách này rất hiệu quả trong việc cắt nhanh cơn đau bụng và cải thiện hệ tiêu hóa cho con.


    Lưu ý: Tránh xoa bóp bụng nếu dây rốn không lành hoàn toàn.

    Massage bụng cho bé
    Massage bụng cho bé
    Massage bụng cho bé
    Massage bụng cho bé

  2. Quấn các ngón tay trái của bạn quanh cánh tay của em bé và xoa bóp theo chiều ngược từ phía trước nách đến cổ tay. Lặp lại động tác theo cả hai hướng vài lần và trên cả hai tay. Giữ cả hai cánh tay của trẻ và di chuyển tay phải sang trái và tay trái sang phải. Nó sẽ giống như đứa trẻ đang ôm lấy chính mình. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng vẽ các vòng tròn trong không khí bằng cả hai cánh tay theo cả hai hướng.


    Sau đó mẹ bắt đầu massage chân của em bé một cách nhẹ nhàng. Xoa dầu vào lòng bàn tay, sau đó lần lượt từng tay vuốt dọc chân bé từ đùi tới cổ chân, như thể bạn đang kéo dây màn cuốn cửa sổ. Sau đó, hai bàn tay tạo thành 1 vòng tròn xung quanh đùi bé, nhẹ nhàng xoay xoay 2 bàn tay từ đùi đến mắt cá để xoa bóp đều hết phần chân bé. Đổi chân và lặp lại thao tác trên.


    Theo quan sát, sau khi được xoa bóp chân và tay bé sẽ ngủ rất ngon, tỉnh dậy cũng không khóc mà rất ngoan. Những bé ngủ không ngon sau khi được xoa bóp sẽ ngủ sâu và yên.

    Massage tay cho bé
    Massage tay cho bé
    Massage chân giúp bé ngủ ngon và sâu giấc
    Massage chân giúp bé ngủ ngon và sâu giấc
  3. Động tác này giúp xương sống của bé trở nên cứng cáp hơn. Mẹ đặt trẻ nằm sấp với hai tay ở phía trước chứ không phải ở hai bên. Sau đó, đưa các đầu ngón tay của bạn lên lưng trên của em bé và theo dõi các vòng tròn theo chiều kim đồng hồ trong khi từ từ di chuyển các động tác về phía mông. Tiếp theo, bạn đặt ngón trỏ và ngón giữa ở hai bên của xương sống trên và di chuyển rất nhẹ nhàng các ngón tay về phía mông. Lặp lại các động tác một vài lần.


    Lưu ý, không đặt các ngón tay lên cột sống của con. Thay vào đó, hãy đặt hai ngón tay ở hai bên rãnh cột sống và luồn chúng xuống dưới.

    Massage lưng cho bé
    Massage lưng cho bé
    Massage lưng cho bé
    Massage lưng cho bé
  4. Massage mặt và đầu có thể là một thách thức vì trẻ sơ sinh có xu hướng di chuyển nhiều. Nhưng nó cũng quan trọng như xoa bóp các bộ phận khác của cơ thể. Bắt đầu bằng cách đặt đầu ngón tay trỏ của bạn ở giữa trán của trẻ và từ từ vuốt dọc theo đường viền của khuôn mặt về phía cằm. Từ cằm, di chuyển ngón tay của bạn về phía má và massage nhẹ nhàng vùng má theo chuyển động tròn. Lặp lại các động tác một vài lần.


    Dái tai cũng có các đầu dây thần kinh, vì vậy hãy xoa bóp chúng bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Bạn thậm chí có thể massage nhẹ nhàng trán cho trẻ bằng cách di chuyển các ngón tay ra ngoài từ giữa trán.

    Massage mặt và đầu cho bé
    Massage mặt và đầu cho bé
    Massage mặt và đầu cho bé
    Massage mặt và đầu cho bé
  5. Thực hiện các động tác vuốt nhẹ song song từ vai trái và phải về phía ngực của em bé. Sau đó, bạn có thể đặt tay trở lại vai. Lặp lại chuyển động một cách nhẹ nhàng. Tiếp theo, đặt cả hai tay của bạn ở giữa ngực của bé và xoa ra ngoài từ cơ thể về phía bên.


    Các mẹ lưu ý vuốt nhẹ ra ngoài từ dưới xương ức, xương ngực, ngang qua ngực, như thể theo dõi hình dạng của trái tim. Với cách mát-xa này bé sẽ cảm thấy ấm áp và thoải mái, sẽ cảm nhận được hết tình cảm từ mẹ.

    Massage ngực và vai cho bé
    Massage ngực và vai cho bé
    Massage ngực và vai cho bé
    Massage ngực và vai cho bé




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy