Top 13 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Myanmar

Bình An 1078 0 Báo lỗi

Bạn đã có kế hoạch gì cho kì nghỉ Tết dương lịch sắp tới hoặc Tết Nguyên Đán dài ngày này chưa? Nếu bạn là người có điều kiện và muốn tạo cho gia đình hoặc bản ... xem thêm...

  1. Chùa vàng Shwedagon là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Đây là một trong những công trình Phật giáo đẹp bậc nhất thế giới và là điểm khám phá lý tưởng nhất của du khách khi đến Myanmar. Ngôi chùa linh thiêng nhất của đất nước này nằm trên đồi Singuttara, từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng được cả thành phố Yangon chứa ẩn nhiều vẻ đẹp bí hiểm. Nơi đây lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật Giáo, gồm có: Cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu La Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.


    Chùa vàng Shwedagon chính là biểu tượng của đất nước Myanmar. Ngọn tháp vàng trung tâm cao tới 99m lại chính là tâm điểm của ngôi chùa. Ban đầu, nó cao khoảng hơn 8 m. Đến khi vua Binnya U sửa lại, nó được nâng lên hơn 20 m. Sau đó, hoàng hậu Shinsawbu đã nâng tháp cao thành 40 m và còn cho lát gạch quả đồi và trên đỉnh đồi của sân chùa lát đá. Trải qua bao biến thiên của lịch sử, ngôi chùa liên tục được xây dựng và bổ sung thêm. Tới thế kỉ 15, nó đã đạt tới độ cao 98 mét dưới thời vua Dhammazedi. Đến thế kỉ 16, chùa vàng Shwedagon đã trở thành một trong những ngôi chùa linh thiêng và hoành tráng nhất Myanmar cho đến ngày nay.


    Đến với Chùa vàng Swedagon, khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn tháp vàng. Ngọn tháp vàng này chia làm 3 phần chính: đáy tháp, thân tháp và đỉnh tháp. Đế tháp được làm bằng gạch, bên ngoài dát những tấm vàng mỏng. Mỗi lá vàng có kích thước khoảng 20 x 20 cm được gắn vào thân tháp bằng đinh tán. Vàng dát quanh tháp là những tấm vàng dát mỏng được các thợ thủ công chế tác bằng kĩ thuật truyền thống. Nửa dưới của ngọn tháp được dát 8.688 lá vàng còn nửa trên là 13.153 lát như thế. Đỉnh ngọn tháp có hình vương miện được đính 5.448 viên kim cương, 2.317 viên ruby, sapphire và các loại đá quý khác. Ngoài ra còn có 1.056 chiếc chuông bằng vàng với âm thanh vang lên kì lạ. Trên lá cờ ở đỉnh tháp còn có một viên kim cương nặng tới 76 carat. Bởi thế cho nên, dù là ban ngày khi ánh nắng chói chang hay khi đêm xuống dưới ánh đèn sáng rực thì toàn bộ khuôn viên chùa, đặc biệt là ngọn Tháp Vàng luôn lóe lên một thứ ánh sáng uy nghi, tráng lệ. Tuy nhiên, thời điểm chiêm ngưỡng chùa vàng Shwedagon tuyệt nhất phải nói đến lúc chiều tà, khi cả ngôi chùa rực vàng trên nền trời xanh thẫm, phản chiếu những tia nắng hoàng hôn cuối cùng của một ngày bình yên. Thật tuyệt vời phải không các bạn.

    • Địa chỉ: Ar Zar Ni, Road Pha Yar Gyi Ward, Yangon, Myanmar
    Chùa vàng Swedagon rực rỡ ánh vàng trong đêm
    Chùa vàng Swedagon rực rỡ ánh vàng trong đêm
    Chùa vàng Swedagon là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Myanmar

  2. Hòn đá vàng Golden Rock cao 1.100 m cách thành phố Yangon 200 km nằm chênh vênh trên một hòn đá khác qua 2000 năm lịch sử. Nằm sát bên mép núi và phần tiếp xúc với núi chỉ vỏn vẹn 78 cm vuông. Truyền thuyết kể lại rằng, Đức Phật trong một lần hạ giới đã tặng một sợi tóc cho vị ẩn sĩ tên Teikthadharma Thiriraza. Vị ẩn sĩ này giữ gìn sợi tóc rất cẩn thận. Trước khi qua đời, ông đã trao sợi tóc này lại cho người con nuôi là vua Tissa, cai trị Myanmar thế kỉ 11 với lời dặn dò: "Hãy cất giữ xá lợi này trong hòn đá có hình dáng như đầu một vị ẩn sĩ". Vâng lời cha, vua Tissa cùng với sự giúp đỡ của các vị thần linh đã tìm đến hòn đá nằm trên đỉnh núi Kyaiktiyo xây một ngôi chùa trên đỉnh để thờ cúng xá lợi Phật. Ông vua này đã tạo một lỗ nhỏ trên hòn đá để ông đặt xá lợi vào. Người ta tin rằng, nhờ có sợi tóc của đức Phật mà hòn đá này nằm yên trên một vị trí cheo leo hiểm hóc bất chấp sự khắc nghiệt của tự nhiên.


    Để lên được hòn đá vàng Golden Rock cao hơn 700 m, du khách di chuyển bằng xe tải từ thị trấn Kyaiktiyo sau đó là đi bộ leo núi ở hành trình cuối cùng, tuy không xa nhưng độ dốc khá lớn và tốn rất nhiều sức lực. Nếu bạn là người ưa thích bộ môn leo núi và du lịch chắc chắn sẽ vượt qua thôi dù có toát hết mồ hôi để được lên tận nơi chiêm ngưỡng điểm du lịch tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cũng như vẻ đẹp dưới chân núi. Chùa Kyaiktiyo còn có nhiều tượng Phật được đặt khắp các ngóc ngách, đặc biệt có một số tượng Phật được khảm bằng hàng nghìn viên đá quý, vài trăm viên kim cương và hàng trăm chiếc chuông vàng. Vào thời điểm nào trong ngày, hòn đá chênh vênh cùng với ngôi chùa cũng có vẻ đẹp kì bí riêng.

    • Địa chỉ: mon, Kyaikto, Thaton, Myanma
    Hòn đá vàng Golden Rock chênh vênh rực rỡ trong ánh điện
    Hòn đá vàng Golden Rock chênh vênh rực rỡ trong ánh điện
    Hòn đá vàng Golden Rock - vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa
  3. Chùa vàng Shwezigon nằm trên bờ phía đông của sông Ayeyawady. Trong một rừng những ngôi chùa, tháp cổ được xây dựng vào đầu thế kỉ 11 đến thế kỉ 13 ở Bagan. Ngôi chùa nổi tiếng này là một công trình kiến trúc tôn giáo quan trọng và linh thiêng nhất của đất nước Phật giáo này. Vẻ đẹp tráng lệ của nó xứng đáng là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar: tráng lệ, tôn nghiêm, tĩnh lặng nhưng rất đỗi thanh bình. Du khách hoàn toàn bị lóa mắt bởi sắc vàng rực nổi trên nền trời xanh của ngôi chùa hoặc cũng từ đây thỏa thuê ngắm toàn cảnh Bagan từ độ cao 40 m dưới ánh hoàng hôn phủ lên vô vàn thành quách, đền đài nhấp nhô.


    Chùa vàng Shwezigon nằm ở trung tâm của một khu vực rộng tại thị trấn Nyang U. Đây là ngôi chùa được mạ vàng lớn thứ hai tại Myanmar bắt đầu được khởi công xây dựng dưới thời trị vì của vua Anawrahta, người sáng lập ra vương quốc Bagan. Vua Anawrahta xây dựng chùa để cất giữ một số xá lợi Phật, trong đó có một số bản sao của xá lợi răng thiêng liêng ở Kandy, Sri Lanka. Ngôi chùa được hoàn thành vào năm 1.102 dưới thời trị vì của vua Kyansittha. Đây cũng là nguyên mẫu tiêu biểu cho các ngôi chùa sau này.


    Chùa vàng Shwezigon có cấu trúc chùa tháp lộng lẫy giống như chùa Shwedagon nổi tiếng ở Yangon. Bảo tháp chính của chùa có hình chuông được mạ vàng và đặt trên một nền hình vuông trông rất vững chắc và hoàn toàn đối xứng. Trước khi bước vào ngôi chùa chính, bạn sẽ gặp ngôi đền thờ các vị nat (thần linh trong văn hóa truyền thống Myanmar) với nhiều hình dạng nằm ở gian thờ bên trái của Shwezigon. Bốn cạnh chùa là 4 dãy cầu thang dẫn lên tháp chính, với 4 góc là 4 con sư tử oai nghiêm trấn giữ. Đỉnh tháp hình quả chuông úp, gần đỉnh tháp là những chiếc vòng tròn treo nhiều chiếc chuông theo từng cơn gió phát ra âm thanh vang vọng. Chùa còn có một ngôi tháp thờ tượng đức Phật đứng bằng vàng
    với cặp mắt từ bi hướng về chúng sinh.

    • Địa chỉ: Nyang U, Bagan, Myanmar
    Chùa vàng Shwezigon
    Chùa vàng Shwezigon
    Chùa vàng Shwezigon nổi bật giữa vùng đất thanh bình với sắc vàng rực rỡ
    Chùa vàng Shwezigon nổi bật giữa vùng đất thanh bình với sắc vàng rực rỡ
  4. Nằm trong top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar, đền Shwesandaw chính là nơi lí tưởng để du khách chụp ảnh, ngắm hoàng hôn mỗi buổi chiều về trên dòng sông Irrawaddy. Cũng từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh vùng đất Bagan huyền thoại với hàng nghìn ngôi đền, tháp lớn nhỏ chìm dần vào bóng chiều tà, một cảnh tượng vô cùng ấn tượng và huyền ảo khi mặt trời lặn.


    Từ xa nhìn lại, đền Shwesandaw trông giống như một kim tự tháp Ai Cập có 4 mặt, 5 tầng và một stupa (tháp hình quả chuông úp) trên đỉnh. Tương truyền ngôi đền này được xây dựng bởi vua Anwrahta năm 1057 để lưu giữ xá lợi Phật, đó là một trong 8 sợi tóc của Phật Thích Ca được đem về từ Ấn Độ hồi trước công nguyên. Điểm đặc biệt của đền Shwesandaw là có 4 cầu thang bằng gạch ở bốn mặt, mỗi cầu thang có 5 tầng. Du khách và người hành hương có thể leo lên các ban công trên cao dựa vào một dãy ống tuýp khá vững chãi bên phải cầu thang để du khách dễ dàng leo lên vì cầu thang rất dốc và hẹp.

    • Địa chỉ: Taung Bi, Myanmar
    Đền Shwesandaw
    Đền Shwesandaw
    Vẻ đẹp của đền Shwesandaw
    Vẻ đẹp của đền Shwesandaw
  5. Đền Ananda cũng là ngôi đền cổ linh thiêng tại Bagan được xây dựng vào thế kỉ 11 - 12. Đây là minh chứng cho thời kì vàng son của vương quốc Bagan dưới sự trị vì của đức vua Tilinman vĩ đại. Đền Ananda có quy mô đồ sộ cùng lối kiến trúc độc đáo không giống như hai ngôi chùa vàng hay bất kì ngôi đền tháp nào ở Bagan đem đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời về địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Ananda là kết quả hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc và nó gắn liền với những huyền thoại li kì, bí ẩn. Với người dân ở nơi đây, ngôi đền này là biểu tượng cho trí tuệ vô biên của Đức Phật và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

    Đền Ananda hiện lên dưới nắng sớm với màu đỏ gạch ánh lên sắc màu thời gian của miền đất thành phố cổ. Được mệnh danh là ngôi đền đẹp nhất Bagan, đền Ananda có lối kiến trúc của người Mon, Bắc Ấn Độ. Điểm đặc trưng của đền Ananda là được xây dựng bằng đá và có phòng thờ nhỏ ở bên trong. Kiến trúc hình thập tự, ở trung tâm là khối lập phương có 4 tượng Phật lớn bằng vàng đặt ở 4 hướng. Trong đó tượng Đức Phật ở phía nam (Phật Ca Diếp) được giới thiệu rằng khi tiến đến Đức Phật để cầu nguyện, hãy luôn mỉm cười để lòng được thanh thản. Bốn Đức Phật dựng ở 4 hướng là những Đức Phật đã đạt được đến cõi Niết Bàn.


    Đền Ananda còn là ngôi đền tuyết trắng huyền thoại tại Bagan. Ngôi đền tuyết trắng này có hệ thống cửa sổ nối các hành lang bởi thế du khách vào đền sẽ thấy vô cùng mát mẻ và dồi dào ánh sáng.

    • Địa chỉ: Nyaung-U, Myanmar
    Đền Ananda (Bagan) với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ từ xa nhìn lại
    Đền Ananda (Bagan) với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ từ xa nhìn lại
    Phóng sự về đền Ananda
    Phóng sự về đền Ananda
  6. Đền Mahamuni tọa lạc về hướng Tây Nam của thành phố Mandalay (thành phố được xem là trung tâm văn hóa của Myanmar vì nơi đây từng là cố đô của Miến Điện xưa). Đây là một thánh tích Phật giáo nổi tiếng và là điểm hành hương quan trọng nhất của các Phật tử tại Myanmar.


    Đền Mahamuni là biểu tượng vàng của Mandalay, được xây dựng từ thế kỉ 18. Ở đây có tượng Phật cao 4 m và nặng 6,5 tấn với một lớp vàng dát bên ngoài độ dày tới 15 cm do các tín đồ Phật giáo vẫn tới đây cúng lễ dát vàng lên. Nếu bạn bỏ qua một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar này thì quả thật đáng tiếc. Hãy đến và chiêm ngưỡng nét đẹp tôn giáo đầy sức hấp dẫn tại đền Mahamuni.


    Theo truyền thuyết, trong lần Đức Phật thăm Arakan lần thứ 4, vua Candrasuriya tại vùng này đã xin phép tạc một bức tượng bằng kích thước của Đức Phật để thờ tại đền Mahamuni trên ngọn đồi Sirigutta. Năm 1784, khi vua Bodawpaya đánh chiếm Arakan, ông đã chuyển bức tượng Phật cùng với chiến lợi phẩm và tù binh về. Ông cho xây ngôi đền dưới chân đồi Mandalay để lưu giữ tượng Phật được cho là linh thiêng nhất vùng để khẳng định sự mộ đạo của mình. Ngoài ra, trong đền còn lưu giữ 6 bức tượng bằng đồng từ thời vương quốc Khmer, trong đó có những con sư tử, 2 bức là những chiến binh nam và một con voi 3 đầu Erawan.

    • Địa chỉ: Mandalay, Myanmar
    Đền Mahamuni (Mandalay)
    Đền Mahamuni (Mandalay)
    Đền Mahamuni - nét đẹp tôn giáo và kiến trúc đầy sức hấp dẫn
  7. Làng Inhwa là ngôi làng nhỏ xinh xắn nằm nép mình bên bờ sông Ayeyarwady. Ngôi làng cổ này nằm trong top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar với nhiều di sản quý như tu viện Bagaya Kyaung. Tu viện quý này được chống bởi 267 cây cột gỗ tếch khổng lồ hay tháp nghiêng biểu tượng của trí tuệ cho ngôi làng. Ngoài ra tháp nghiêng Nanmyin cao 27 m cũng là một địa điểm tuyệt vời để du khách có thể chụp ảnh và chiêm ngưỡng. Tất cả những công trình này đều mang dáng vẻ cổ xưa, trải qua bao thăng trầm lịch sử và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong lòng người dân Inhwa.


    Làng Inhwa thu hút nhiều khách du lịch đến thăm không chỉ vì những công trình kiến trúc cổ, những cảnh quan đẹp, hay những món ăn ngon mà nơi đây, nếp sinh hoạt của dân làng từ hàng trăm năm nay vẫn tuân theo những nề nếp xưa cũ, sự thân thiện và hiếu khách chính là nét độc đáo đặc biệt thu hút du khách. Có những thứ tưởng chừng như nhỏ bé, đơn sơ ở ngôi làng này níu chân khách đường xa như: buổi chiều ta ngồi lắc lư trên chiếc xe bò, ngắm nhìn những dòng sông, những cánh đồng, áng mây chiều trôi hững hờ. Và đâu đó, tiếng cười nói trẻ thơ vang vọng,... tất cả thanh bình và đáng mến biết bao.

    • Địa chỉ: bên bờ sông Ayeyarwady, Myanmar
    Làng Inhwa (Mandalay)
    Làng Inhwa (Mandalay)
    Tu viện Bagaya Kyaung của làng Inhwa
    Tu viện Bagaya Kyaung của làng Inhwa
  8. Làng Mingun là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Cùng với làng Inhwa thì nó là một ngôi làng cổ nằm ở ngoại vi cố đô Mandalay. Hãy đến để khám phá ngôi làng đẹp đẽ bên bờ sông Ayeyarwady này trong hành trình du lịch của mình để có thêm nhiều trải nghiệm bởi cuộc hành trình sẽ hấp dẫn ngay từ đầu với khung cảnh hai bên bờ sông vừa quen, vừa lạ. Quen vì ta sẽ nhận ra cảnh sinh hoạt đời thường của người dân sống hai bên bờ sông. Còn khác lạ bởi cuộc sống ấy được lọc qua một lăng kính thần kì, mọi thứ cứ thế toát lên vẻ trong trẻo, tươi mới trong ánh nắng tinh khiết sớm mai.


    Làng Mingun nằm hai bên bờ sông. Bờ tây tiếp giáp với trung tâm thành phố Mandalay phát triển với những ngôi nhà sàn gỗ cao lênh khênh giữa vườn cây xanh mướt. Bờ đông lại giống như một sa mạc, với những bãi cát dài vàng rực và những nếp nhà lợp bằng lá đơn sơ. Tuy vậy, cuộc sống của người dân hai bên bờ đều giống nhau: chậm rãi và an nhàn. Điểm đến đầu tiên trong hành trình thăm làng Mingun chính là phế tích còn dang dở của chùa Mingun- một công trình đầy tham vọng của vua Bodawpaya. Đây là ngôi chùa khổng lồ được khởi công xây dựng từ năm 1790 và dự kiến cao tới 150 mét. Nhưng sau đó, công trình này đã bị ngừng thi công vì một lời tiên tri: nhà vua sẽ chết ngay sau khi chùa xây xong. Tuy dang dở nhưng phế tích này vẫn sừng sững trên quả đồi nhỏ khiến hậu thế không khỏi trầm trồ thán phục khi chiêm ngưỡng. Cách chùa Mingun không xa là chiếc chuông lớn nhất thế giới nặng tới 90 tấn, được đúc riêng cho chùa nhưng đã không bao giờ được sử dụng.


    Làng Mingun còn nổi tiếng bởi chùa Hsinbyume với nét đẹp dịu dàng, thanh thoát được xây dựng vào năm 1816 do vua Bagyidaw xây để tưởng nhớ hoàng hậu Hsinbyume của mình. Kiến trúc chùa mô phỏng theo hình mẫu núi thần Meru, ngọn núi được cho là trung tâm của vũ trụ với bảy lớp hành lang trắng muốt uốn lượn tượng trưng cho bảy ngọn núi xung quanh.

    • Địa chỉ: Mandalay, Myanma
    Làng Mingun (Mandalay)
    Làng Mingun (Mandalay)
    Phế tích còn dang dở của chùa Mingun
    Phế tích còn dang dở của chùa Mingun
  9. Cầu Ubein nằm ở ngoại ô thành phố Mandalay là cây cầu gỗ tếch dài nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Đây là cây cầu bắc qua hồ Taungthaman được hình thành bởi hơn 1000 trụ cột bằng gỗ và hàng ngàn tấm ván gỗ lát mặt sàn. Trải qua một thời gian, một số trụ cột bị hư hỏng và để tăng tính bền vững, người ta đã thay nó bằng cột bê tông. Cho đến nay, cây cầu này vẫn tiếp tục công năng của nó và trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương.


    Vào mỗi buổi chiều khi mặt trời lặn, người dân nơi đây và các tín đồ Phật giáo thường thích tụ tập về đây để thư giãn, tận hưởng làn gió mát mơn man, nhất là để ngắm nhìn ánh hoàng hôn rực rỡ và độc đáo. Bởi thế cho nên cây cầu chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar.

    Theo đánh giá của CNN, một hãng thông tấn của Mỹ có trụ sở tại Atlanta - Georgia, cầu gỗ tếch Ubein là một trong những nơi tại châu Á có thể quan sát mặt trời lặn tuyệt vời nhất. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với sự mở cửa của du lịch Myanmar, cây cầu đã trở thành địa chỉ du lịch không thể thiếu trong hành trình du lịch của du khách. Thời điểm ngắm cầu lý tưởng nhất chính là vào lúc chiều tà, khi cái nóng đã dịu dàng nhường chỗ cho những làn gió mát và hơi nước từ mặt hồ bay lên. Du khách có thể đứng trên cầu, ngồi trên bờ hồ hoặc dùng thuyền để di chuyển trên hồ để có trải nghiệm tuyệt vời, tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu huyền thoại soi bóng xuống hồ vào giữa sắc cam vàng của hoàng hôn.

    • Địa chỉ: Mandalay, Myanma
    Cầu Ubein (Mandalay) dưới ánh chiều tà
    Cầu Ubein (Mandalay) dưới ánh chiều tà
    Phóng sự về cầu Ubein (Mandalay)
  10. Inle Lake là hồ nước ngọt nằm trên núi cách ở vị trí trung tâm bang Shan, cách thành phố Taung-kyi, thủ phủ bang Shan khoảng 40 km về phía nam, còn cách thành phố Yangon chừng 600 km. Đây là một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất Myanmar với người dân chủ yếu sống ở trên hồ.


    Hồ nằm ở độ cao khoảng 889 mét so với mực nước biển, bao quanh và núi cao với diện tích khoảng 220 km2. Nơi sâu nhất khoảng 6 m và mực nước thay đổi theo mùa. Hồ Inle không chỉ đẹp bởi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà còn là nơi sinh sống của tộc người Inthar (một dân tộc thiểu số của Myanmar). Chính vì vậy, hồ được đứng vào trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar.


    Cuộc sống của người dân trên hồ Inle rất đáng để cho du khách trải nghiệm. Họ dựng nhà cửa và các công trình kiến trúc trên hồ. Sáng kiến được coi là vĩ đại nhất của những người dân tộc này là việc họ tiến hành trồng trọt các loại cây trồng trên mặt nước bằng cách tạo nên các bè nổi như những xác bèo, xác rong rêu và cố định bằng những cây tre cắm xuống lòng hồ. Cây trồng phổ biến nhất ở đây chính là cây cà chua. Nếu đã đến hồ Inle, du khách nhất định phải thưởng thức đặc sản salad cà chua nơi đây. Ngoài trồng trọt, người Inthar còn sống dựa vào nguồn thủy sản đánh bắt được trong hồ. Hình ảnh những người đàn ông chèo thuyền bằng một chân trên chiếc thuyền độc mộc nhỏ bé đã thực sự gây chú ý với du khách, đây cũng là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của hồ.

    • Địa chỉ: Shan, Myanma
    Vẻ đẹp của hồ Inle
    Vẻ đẹp của hồ Inle
    Phóng sự về hồ Inle
  11. Một trong những địa điểm du lịch ở Myanmar thu hút nhiều khách du lịch nhất chính là Bãi biển Ngapali. Trên mảnh đất xinh đẹp này có bãi biển Ngapali sở hữu nét đẹp thơ mộng và dịu dàng được khách du lịch đặc biệt ưa thích, vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ như thuở đầu. Từ hàng dừa cao xanh mát chạy dọc theo bãi cát trắng tinh khôi, nước biển màu ngọc lam quyến rũ đến những túp lều tranh dọc bờ biển khiến khách du lịch phải trầm trồ. Đến đây, khách du lịch có thể hòa mình trong không gian thiên nhiên trong lành, tham gia hoạt động, trò chơi giải trí gắn liền với mảnh đất này. Bạn có thử trò chơi lướt sóng mạo hiểm được yêu thích nhất, câu cá trên bờ biển hay đạp xe thăm quan các khu làng xung quanh biển và thưởng thức những món ăn quê đầy hương vị.

    Bãi biển có chiều dài 7km với những hàng dừa xanh tươi chạy dọc, cát trắng, nắng vàng hòa quyện cùng làn nước trong xanh. Đến với bãi biển Ngapali - Myanmar bạn không chỉ có thể tắm biển, tham gia vào những hoạt động vui chơi trên biển, đi dạo, nghỉ ngơi mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon từ biển Ngapali. Từ những yếu tố trên, với những ai yêu thích yên bình, chọn chốn để thư giãn thì đừng nên bỏ lỡ bãi biển Ngapali.

    • Địa chỉ: bang Rakhine và trải dọc theo Vịnh Bengal, Myanmar
    Bãi biển Ngapali
    Bãi biển Ngapali
    Bãi biển Ngapali
  12. Quần đảo Mergui được đánh giá là hòn đảo đẹp như mơ tại Myanmar. Vì là địa điểm nằm xa đất liền nên công nghệ thông tin hiện đại hay máy móc, bê tông hóa vẫn chưa lan đến quần đảo xinh đẹp này. Quần đảo Mergui Myanmar vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có. Với hơn 800 đảo lớn nhỏ khác nhau luôn mở cửa để đón chờ du khách nên bạn sẽ có rất nhiều những sự trải nghiệm độc đáo ở nơi đây. Nước biển trong xanh như màu của những viên ngọc quý, thậm chí bạn có thể nhìn xuống tận đáy biển và thấy những rặng san hô và những đàn cá đang bơi lội.


    Khách du lịch đến quần đảo Mergui thường là những người ưa thích sự mạo hiểm và ham muốn chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Đến với nơi đây, du khách có thể trải qua nhiều hoạt động cực kì thú vị. Một trong số hoạt động được lựa chọn thường xuyên chính là tham gia lặn xuống bãi biển cùng với đám cá đuối, cá mập và lặn sâu xuống dưới lòng đại dương để ngắm nhìn hệ sinh thái san hô đầy màu sắc. Bên cạnh đó, du khách có thể tự chèo thuyền kayak hoặc đi cùng thuyền của người Moken bản địa ở đây để tham quan khu quần đảo với 800 đảo kích thước khác nhau.

    • Địa chỉ: nằm ở khu vực cực nam của Myanma và là một phần của vùng Tanintharyi
    Quần đảo Mergui
    Quần đảo Mergui
    Quần đảo Mergui
    Quần đảo Mergui
  13. Nổi tiếng với nhiều địa điểm tâm linh nổi tiếng. Tu viện Taung Kalat cũng là một trong những địa điểm du lịch có sức hút riêng ở miền đất Myanmar. Nằm trên đỉnh của ngọn núi Popa, tu viện Taung Kalat là một công trình vô cùng đặc biệt có 1 0 2. Du khách sẽ phải trải qua hành trình từ chân núi để leo lên đến đỉnh với gần 800 bậc thang. Để đến được nơi đây không hề dễ dàng chút nào, nhưng bạn sẽ được ngắm nhìn từ trên cao toàn bộ khung cảnh tuyệt mỹ của Bagan và khám phá tu viện Taung Kalat với lối kiến trúc độc đáo, khác biệt.


    Taung Kalat mở ra những khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng, không những thế, bạn còn được tìm hiểu về một huyền thoại gắn liền với tu viện này vô cùng thú vị. Tu viện Taung Kalat là nơi tôn thờ 37 vị thần Nat với câu chuyện đầy bi tráng trên con đường trở thành thần. Khách du lịch thập phương đến đây rất nhiều, để tìm kiếm một không gian vô cùng yên bình và thanh tịnh giữa mây trời.

    • Địa chỉ: vùng Mandalay, Myanmar
    Tu viện Taung Kalat
    Tu viện Taung Kalat
    Tu viện Taung Kalat




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy