Đền Ananda (Bagan)

Đền Ananda cũng là ngôi đền cổ linh thiêng tại Bagan được xây dựng vào thế kỉ 11 - 12. Đây là minh chứng cho thời kì vàng son của vương quốc Bagan dưới sự trị vì của đức vua Tilinman vĩ đại. Đền Ananda có quy mô đồ sộ cùng lối kiến trúc độc đáo không giống như hai ngôi chùa vàng hay bất kì ngôi đền tháp nào ở Bagan đem đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời về địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Ananda là kết quả hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc và nó gắn liền với những huyền thoại li kì, bí ẩn. Với người dân ở nơi đây, ngôi đền này là biểu tượng cho trí tuệ vô biên của Đức Phật và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đền Ananda hiện lên dưới nắng sớm với màu đỏ gạch ánh lên sắc màu thời gian của miền đất thành phố cổ. Được mệnh danh là ngôi đền đẹp nhất Bagan, đền Ananda có lối kiến trúc của người Mon, Bắc Ấn Độ. Điểm đặc trưng của đền Ananda là được xây dựng bằng đá và có phòng thờ nhỏ ở bên trong. Kiến trúc hình thập tự, ở trung tâm là khối lập phương có 4 tượng Phật lớn bằng vàng đặt ở 4 hướng. Trong đó tượng Đức Phật ở phía nam (Phật Ca Diếp) được giới thiệu rằng khi tiến đến Đức Phật để cầu nguyện, hãy luôn mỉm cười để lòng được thanh thản. Bốn Đức Phật dựng ở 4 hướng là những Đức Phật đã đạt được đến cõi Niết Bàn.


Đền Ananda còn là ngôi đền tuyết trắng huyền thoại tại Bagan. Ngôi đền tuyết trắng này có hệ thống cửa sổ nối các hành lang bởi thế du khách vào đền sẽ thấy vô cùng mát mẻ và dồi dào ánh sáng.

  • Địa chỉ: Nyaung-U, Myanmar
Đền Ananda (Bagan) với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ từ xa nhìn lại
Đền Ananda (Bagan) với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ từ xa nhìn lại
Phóng sự về đền Ananda
Phóng sự về đền Ananda

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy