Cầu Ubein (Mandalay)

Cầu Ubein nằm ở ngoại ô thành phố Mandalay là cây cầu gỗ tếch dài nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Đây là cây cầu bắc qua hồ Taungthaman được hình thành bởi hơn 1000 trụ cột bằng gỗ và hàng ngàn tấm ván gỗ lát mặt sàn. Trải qua một thời gian, một số trụ cột bị hư hỏng và để tăng tính bền vững, người ta đã thay nó bằng cột bê tông. Cho đến nay, cây cầu này vẫn tiếp tục công năng của nó và trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương.


Vào mỗi buổi chiều khi mặt trời lặn, người dân nơi đây và các tín đồ Phật giáo thường thích tụ tập về đây để thư giãn, tận hưởng làn gió mát mơn man, nhất là để ngắm nhìn ánh hoàng hôn rực rỡ và độc đáo. Bởi thế cho nên cây cầu chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar.

Theo đánh giá của CNN, một hãng thông tấn của Mỹ có trụ sở tại Atlanta - Georgia, cầu gỗ tếch Ubein là một trong những nơi tại châu Á có thể quan sát mặt trời lặn tuyệt vời nhất. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với sự mở cửa của du lịch Myanmar, cây cầu đã trở thành địa chỉ du lịch không thể thiếu trong hành trình du lịch của du khách. Thời điểm ngắm cầu lý tưởng nhất chính là vào lúc chiều tà, khi cái nóng đã dịu dàng nhường chỗ cho những làn gió mát và hơi nước từ mặt hồ bay lên. Du khách có thể đứng trên cầu, ngồi trên bờ hồ hoặc dùng thuyền để di chuyển trên hồ để có trải nghiệm tuyệt vời, tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu huyền thoại soi bóng xuống hồ vào giữa sắc cam vàng của hoàng hôn.

  • Địa chỉ: Mandalay, Myanma
Cầu Ubein (Mandalay) dưới ánh chiều tà
Cầu Ubein (Mandalay) dưới ánh chiều tà
Phóng sự về cầu Ubein (Mandalay)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy