Đền Mahamuni (Mandalay)

Đền Mahamuni tọa lạc về hướng Tây Nam của thành phố Mandalay (thành phố được xem là trung tâm văn hóa của Myanmar vì nơi đây từng là cố đô của Miến Điện xưa). Đây là một thánh tích Phật giáo nổi tiếng và là điểm hành hương quan trọng nhất của các Phật tử tại Myanmar.


Đền Mahamuni là biểu tượng vàng của Mandalay, được xây dựng từ thế kỉ 18. Ở đây có tượng Phật cao 4 m và nặng 6,5 tấn với một lớp vàng dát bên ngoài độ dày tới 15 cm do các tín đồ Phật giáo vẫn tới đây cúng lễ dát vàng lên. Nếu bạn bỏ qua một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar này thì quả thật đáng tiếc. Hãy đến và chiêm ngưỡng nét đẹp tôn giáo đầy sức hấp dẫn tại đền Mahamuni.


Theo truyền thuyết, trong lần Đức Phật thăm Arakan lần thứ 4, vua Candrasuriya tại vùng này đã xin phép tạc một bức tượng bằng kích thước của Đức Phật để thờ tại đền Mahamuni trên ngọn đồi Sirigutta. Năm 1784, khi vua Bodawpaya đánh chiếm Arakan, ông đã chuyển bức tượng Phật cùng với chiến lợi phẩm và tù binh về. Ông cho xây ngôi đền dưới chân đồi Mandalay để lưu giữ tượng Phật được cho là linh thiêng nhất vùng để khẳng định sự mộ đạo của mình. Ngoài ra, trong đền còn lưu giữ 6 bức tượng bằng đồng từ thời vương quốc Khmer, trong đó có những con sư tử, 2 bức là những chiến binh nam và một con voi 3 đầu Erawan.

  • Địa chỉ: Mandalay, Myanmar
Đền Mahamuni (Mandalay)
Đền Mahamuni (Mandalay)
Đền Mahamuni - nét đẹp tôn giáo và kiến trúc đầy sức hấp dẫn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy