Làng Mingun (Mandalay)

Làng Mingun là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Cùng với làng Inhwa thì nó là một ngôi làng cổ nằm ở ngoại vi cố đô Mandalay. Hãy đến để khám phá ngôi làng đẹp đẽ bên bờ sông Ayeyarwady này trong hành trình du lịch của mình để có thêm nhiều trải nghiệm bởi cuộc hành trình sẽ hấp dẫn ngay từ đầu với khung cảnh hai bên bờ sông vừa quen, vừa lạ. Quen vì ta sẽ nhận ra cảnh sinh hoạt đời thường của người dân sống hai bên bờ sông. Còn khác lạ bởi cuộc sống ấy được lọc qua một lăng kính thần kì, mọi thứ cứ thế toát lên vẻ trong trẻo, tươi mới trong ánh nắng tinh khiết sớm mai.


Làng Mingun nằm hai bên bờ sông. Bờ tây tiếp giáp với trung tâm thành phố Mandalay phát triển với những ngôi nhà sàn gỗ cao lênh khênh giữa vườn cây xanh mướt. Bờ đông lại giống như một sa mạc, với những bãi cát dài vàng rực và những nếp nhà lợp bằng lá đơn sơ. Tuy vậy, cuộc sống của người dân hai bên bờ đều giống nhau: chậm rãi và an nhàn. Điểm đến đầu tiên trong hành trình thăm làng Mingun chính là phế tích còn dang dở của chùa Mingun- một công trình đầy tham vọng của vua Bodawpaya. Đây là ngôi chùa khổng lồ được khởi công xây dựng từ năm 1790 và dự kiến cao tới 150 mét. Nhưng sau đó, công trình này đã bị ngừng thi công vì một lời tiên tri: nhà vua sẽ chết ngay sau khi chùa xây xong. Tuy dang dở nhưng phế tích này vẫn sừng sững trên quả đồi nhỏ khiến hậu thế không khỏi trầm trồ thán phục khi chiêm ngưỡng. Cách chùa Mingun không xa là chiếc chuông lớn nhất thế giới nặng tới 90 tấn, được đúc riêng cho chùa nhưng đã không bao giờ được sử dụng.


Làng Mingun còn nổi tiếng bởi chùa Hsinbyume với nét đẹp dịu dàng, thanh thoát được xây dựng vào năm 1816 do vua Bagyidaw xây để tưởng nhớ hoàng hậu Hsinbyume của mình. Kiến trúc chùa mô phỏng theo hình mẫu núi thần Meru, ngọn núi được cho là trung tâm của vũ trụ với bảy lớp hành lang trắng muốt uốn lượn tượng trưng cho bảy ngọn núi xung quanh.

  • Địa chỉ: Mandalay, Myanma
Làng Mingun (Mandalay)
Làng Mingun (Mandalay)
Phế tích còn dang dở của chùa Mingun
Phế tích còn dang dở của chùa Mingun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy