Inle Lake (Shan)

Inle Lake là hồ nước ngọt nằm trên núi cách ở vị trí trung tâm bang Shan, cách thành phố Taung-kyi, thủ phủ bang Shan khoảng 40 km về phía nam, còn cách thành phố Yangon chừng 600 km. Đây là một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất Myanmar với người dân chủ yếu sống ở trên hồ.


Hồ nằm ở độ cao khoảng 889 mét so với mực nước biển, bao quanh và núi cao với diện tích khoảng 220 km2. Nơi sâu nhất khoảng 6 m và mực nước thay đổi theo mùa. Hồ Inle không chỉ đẹp bởi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà còn là nơi sinh sống của tộc người Inthar (một dân tộc thiểu số của Myanmar). Chính vì vậy, hồ được đứng vào trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar.


Cuộc sống của người dân trên hồ Inle rất đáng để cho du khách trải nghiệm. Họ dựng nhà cửa và các công trình kiến trúc trên hồ. Sáng kiến được coi là vĩ đại nhất của những người dân tộc này là việc họ tiến hành trồng trọt các loại cây trồng trên mặt nước bằng cách tạo nên các bè nổi như những xác bèo, xác rong rêu và cố định bằng những cây tre cắm xuống lòng hồ. Cây trồng phổ biến nhất ở đây chính là cây cà chua. Nếu đã đến hồ Inle, du khách nhất định phải thưởng thức đặc sản salad cà chua nơi đây. Ngoài trồng trọt, người Inthar còn sống dựa vào nguồn thủy sản đánh bắt được trong hồ. Hình ảnh những người đàn ông chèo thuyền bằng một chân trên chiếc thuyền độc mộc nhỏ bé đã thực sự gây chú ý với du khách, đây cũng là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của hồ.

  • Địa chỉ: Shan, Myanma
Vẻ đẹp của hồ Inle
Vẻ đẹp của hồ Inle
Phóng sự về hồ Inle

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy