Top 12 Địa điểm du lịch nhất định phải ghé qua khi đến TP. Móng Cái, Quảng Ninh

Huo Nio 3847 0 Báo lỗi

Quảng Ninh có rất nhiều địa điểm vui chơi, ngoài Hạ Long nổi tiếng, đừng quên những địa điểm du lịch mới nổi gần đây ở thành phố Móng Cái. Đến Móng Cái ăn gì, ... xem thêm...

  1. Tránh xa cuộc sống tấp nập, đông đúc của thành phố, lên thuyền tới Vĩnh Thực, du khách không khỏi ngạc nhiên, thích thú với vẻ đẹp vẹn nguyên của hòn đảo này. Chưa bị ảnh hưởng bởi các dịch vụ du lịch đại trà, đảo Vĩnh Thực mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, du khách có cơ hội tận hưởng và hòa mình cùng với thiên nhiên mộc mạc và bình dị.


    Du khách có thể đi dạo trên bãi biển Đầu Đông và bãi Bến Hèn để cảm nhận làn nước mát lành, trong vắt và chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà trời đất đã ưu ái ban cho hòn đảo. Nếu đi du lịch nghỉ dưỡng, đừng nên đến Vĩnh Thực. Quả thật đúng như vậy, Vĩnh Thực không có những khu nghỉ dưỡng hạng sang, cũng chẳng có những dịch vụ giá "trên trời", du lịch Vĩnh Thực chính là "du lịch bụi" mà chúng ta vẫn thường nghe qua, bởi tới đây bạn chỉ có thể ngủ nhà dân hoặc dựng lều cắm trại trên đảo. Đây cũng là cách giúp bạn làm quen và hiểu thêm về văn hóa, con người nơi đây, chắc chắn bạn sẽ hài lòng bởi sự nhiệt tình, hiếu khách của những con người trên mảnh đất Vĩnh Thực.


    Đặc biệt đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã, đặc sản của hòn đảo xinh đẹp này nhé!


    Kinh nghiệm tới đảo Vĩnh Thực:

    • Mua vé trọn gói từ Móng Cái ra đảo Vĩnh Thực là 50 nghìn đồng/ người (bao gồm xe ô tô đi từ bến xe đến bến phà và vé phà ra đảo). Đảo Vĩnh Thực chỉ cách thành phố Móng Cái khoảng 20km nên đi phà ra đảo sẽ mất khoảng 10 phút.
    • Giá chung thuê xe máy trên đảo là 250 nghìn đồng/xe. Du khách có thể thuê xe đi xung quanh đảo để tự khám phá và viết những câu chuyện của riêng mình về kỉ niệm trên hòn đảo thiên đường ấy.
      • Địa chỉ: một hòn đảo thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 20 km về phía nam
      Đảo Vĩnh Thực còn nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ
      Đảo Vĩnh Thực còn nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ
      Đảo Vĩnh Thực

    • Trà Cổ được mệnh danh là "bãi biển trữ tình nhất Việt Nam" bởi nơi đây có bãi cát trắng mịn và dòng nước xanh trong lành. Biển Trà Cổ là nơi du khách tìm thấy cảm giác bình yên, thơ mộng và tha hồ thả hồn mình vào gió. Khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch giúp Trà Cổ "lấy lòng" rất nhiều khách du lịch. Giống với Vĩnh Thực, Trà Cổ chưa có sự hiện diện của các dịch vụ thương mại, rất ít hàng quán, hàng bán rong. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống, bạn có thể mua được ở ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân đi đánh bắt về. Một điều hết sức thú vị mà không phải ở bãi biển nào cũng có được.


      Đến đây vào đúng dịp hè, du khách còn có thể được tham gia "Hội lành Trà Cổ" diễn ra vào đầu tháng sáu âm lịch. Đây cũng là một trong những lễ hội tưng bừng và lớn nhất của ngư dân miền biển ở khu vực miền Bắc.


      Kinh nghiệm tới bãi biển Trà Cổ:

      • Về nơi lưu trú, nhà nghỉ tại đây có giá khá cao, từ 350 - 400 nghìn đồng/phòng/đêm, cuối tuần và ngày lễ giá có thể cao hơn.
      • Ẩm thực ở Trà Cổ cũng giống những vùng biển khác, chủ yếu là hải sản, các món ngon có thể kể tới như: món cá trình (cà chình hấp xì dầu), ốc hương, bề bề chao muối, tôm, cù kỳ, sam, mực, ghẹ. Ngoài ra Móng Cái cũng nổi tiếng với các món: gà Tiên Yên, bánh gật gù, cà sáy...
      • Địa chỉ: Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
      Bãi biển Trà Cổ
      Bãi biển Trà Cổ
      Bãi biển Trà Cổ
    • Trong hành trình khám phá vùng đất địa đầu Tổ quốc, bãi Đá Đen (hay còn gọi là bãi biển Ngọc Sơn) sẽ là một điểm đến thú vị mà du khách nên ghé qua. Sở dĩ có cái tên bãi Đá Đen vì ở đây có nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát. Nét độc đáo này của tự nhiên đã mang lại một vẻ đẹp khác lạ và hấp dẫn cho điểm du lịch này. Những phiến đá màu đen trông giống như những ngón tay của núi Ngọc vươn ra muốn ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. Đặc biệt hơn là nước biển nơi đây dường như trong hơn, cảm giác như có thể nhìn thấy tận đáy biển.


      Sau khi tắm biển và thoả sức chụp ảnh tại bãi Đá Đen, du khách có thể lên rừng phi lao mắc võng nằm thư giãn hoặc vào những khu nhà lá do các hộ kinh doanh ở đây dựng lên cùng nhâm nhi ly nước dừa mát lạnh. Còn ai có thú vui câu cá thì bãi Đá Đen cũng là địa điểm rất đáng để lựa chọn tham khảo. Bởi theo người dân địa phương, ở khu vực này có rất nhiều loại cá và chỉ cần thả mồi một lúc là cá cắn câu.


      • Địa chỉ: Bình Ngọc, Móng Cái, Quảng Ninh
      Bãi Đá Đen
      Bãi Đá Đen
      Bãi Đá Đen
      Bãi Đá Đen
    • Nếu biển Trà Cổ được mệnh danh là bãi biển "trữ tình nhất Việt Nam" thì nhà thờ Trà Cổ lại được mệnh danh là nhà thờ lớn và đẹp nhất vùng Đông Bắc nước ta. Được xây dựng từ năm 80 của thế kỉ 19, tính đến nay, nhà thờ Trà Cổ đã hàng trăm năm tuổi. Với những đường nét kiến trúc tinh xảo: kết cấu xây dựng bằng gỗ lim, tường được đắp bằng đá vôi trộn vỏ sò vỏ hến, sân được rải sỏi và lát gạch cẩn thận. Đặc biệt, bên trong nhà thờ, người ta trang trí khá công phu với những bức phù điêu tinh xảo ốp tường, bàn thờ ấn tượng với những đường nét hoa văn rất tinh tế.


      Có thể nói, khi đã đến Móng Cái, Quảng Ninh mà không dành thời gian để thăm nhà thờ Trà Cổ, sẽ là điều đáng tiếc nhất. Nhà thờ Trà Cổ đẹp theo cách riêng, có hồn theo cách riêng, sống động theo cách riêng và làm cho bất cứ du khách nào có dịp tham quan, cũng đều mang theo ký ức mình những hình ảnh đẹp không thể mờ và những câu chuyện vui buồn gắn với nó không thể xóa.


      • Địa chỉ: Tràng Vĩ, P. Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
      Nhà thờ Trà Cổ
      Nhà thờ Trà Cổ
      Nhà thờ Trà Cổ
    • Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu còn có tên gọi khác là Đền Trà Cổ bởi ngôi đền này thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ngôi đền được xây dựng để thờ pho tượng Thiên Hậu. Tương truyền, pho tượng này trôi từ biển vào Trà Cổ, do đó, người dân nơi đây đã lập đền thờ pho tượng linh thiêng ấy. Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu hằng năm được nhiều khách du lịch thập phương đến viếng thăm.


      Ngoài pho tượng quý, ngôi đền còn có một bảo vật linh thiêng đó là cây chay cổ thụ hơn 700 năm tuổi và một giếng tiên cạnh đền. Tương truyền khi uống nước vào sẽ tan hết mọi ưu tư phiền muộn. Hàng năm, cứ vào 23/3 âm lịch, lễ hội đền được tổ chức, rất đông dân địa phương và du khách thập phương đến tham dự lễ hội.


      • Địa chỉ: Tràng Lộ, Móng Cái, Quảng Ninh
      Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu
      Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu
      Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu
      Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu
    • Móng Cái, Quảng Ninh có một kho báu những cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ. Cách xa đô thị ồn ào, náo nhiệt, đảo Cái Chiên nghiêng mình trải dài ở phía nam Hải Hà. Cái chiên là một bãi biển đẹp và bình yên. Mấy năm trở lại đây, Cái Chiên cũng là một trong số những địa điểm du lịch được các bạn trẻ để ý tới khi có ý định đi biển.


      Có rất nhiều địa điểm vui chơi ở đảo Cái Chiên, đó là: bãi Đầu Rồng, bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên, hồ Khe Dầu, đảo Thoi Xanh, khu nhà container. Bãi Đầu Rồng có rừng phi lao vô cùng thơ mộng, thích hợp để "sống ảo".


      Kinh nghiệm đến đảo Cái Chiên:

      • Vì vẫn là một địa điểm mới mở dịch vụ du lịch, do đó ẩm thực trên Cái Chiên chủ yếu là ẩm thực địa phương, hải sản, có thể kể đến như là gà râu Cái Chiên, chào hà, ốc móng tay xào măng, hay các loại hải sản khác,…
      • Du khách có thể lựa chọn hình thức cắm trại trên biển hoặc thuê nhà dân, homestay. Giá thuê homestay giao động từ 80-100 nghìn đồng/người/ngày
      • Địa chỉ: Cái Chiên, Hải Hà, Móng Cái, Quảng Ninh
      Đảo Cái Chiên
      Đảo Cái Chiên
      Đảo Cái Chiên
    • Đền Xã Tắc (trước kia có tên gọi là Đàn Miếu Xã Tắc Đại Vương) là một trong những di tích lịch sử lâu đời của thành phố Móng Cái. Đền Xã Tắc như một "cột mốc" văn hóa vững bền khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia, khắc ghi dấu ấn lịch sử nơi ông cha ta thời trước trấn yên bờ cõi và khẳng định nét đặc trưng trong sinh hoạt văn hoá tín ngưỡng của nhân dân Việt Nam tại vùng biên cương của Tổ quốc.


      Ngôi đền này được xây dựng theo kiểu chữ "công". Vật liệu chủ yếu để xây dựng đền là gỗ lim. Mái của ngôi đền này lợp ngói vảy rồng, tường xây gạch. Đền được xây hai tầng tám mái với những họa tiết hoa văn chạm trổ truyền thống, tinh xảo, mái lợp ngói mũi hài. Nếu có cơ hội đến Móng Cái, nhất định phải ghé qua đền Xã Tắc để chiêm ngưỡng kiến trúc chùa chiền của Việt Nam.


      • Địa chỉ: Tuệ Tĩnh, P. Ka Long, Móng Cái, Quảng Ninh
      Đền Xã Tắc
      Đền Xã Tắc
      Bên trong ngôi đền
      Bên trong ngôi đền
    • Phố đi bộ Trần Phú cũng là một trong những địa điểm vui chơi buổi tối khi tới thành phố Móng Cái. Được xây dựng và phát triển giữa lòng trung tâm thành phố Móng Cái, hai tuyến phố đi bộ kết nối trung tâm mua sắm, khu ẩm thực với không gian thư giãn, giải trí tạo thành điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với người dân địa phương mà còn với khách du lịch. Nơi đây chính là điểm du lịch giải trí miễn phí cho tất cả mọi người. Từ người cao tuổi đến thanh niên, trẻ em đều có không gian vui chơi riêng của mình khi đến với phố đi bộ Móng Cái.


      Ở đây có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí của giới trẻ cũng như được bày bán nhiều gian hàng thời trang, lưu niệm và cả khu ẩm thực. Phố đi bộ Trần Phú bố trí các gian hàng, khu bán những loại ẩm thực với các món ăn Việt Nam và Trung Hoa, trong đó có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Móng Cái như: Tôm chân trắng, ghẹ Trà Cổ và lợn Móng Cái. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi dạo tối rồi ghé một quán ăn nào đó xúc từng thìa kem hoặc ăn những que thịt xiên nướng nóng hổi nghi ngút khói? Nghe thật tuyệt phải không nào!


      • Địa chỉ: phường Trần Phú và phường Hòa Lạc, Móng Cái, Quảng Ninh
      Phố đi bộ Trần Phú
      Phố đi bộ Trần Phú
      Gian hàng ẩm thực ở phố đi bộ
      Gian hàng ẩm thực ở phố đi bộ
    • Nhắc đến Móng Cái, người ta thường nghĩ tới những điểm du lịch nổi tiếng như mũi Sa Vĩ - nơi khởi đầu của chữ S trên bản đồ Việt Nam, bãi biển Trà Cổ, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái... Nhưng rất ít người biết Móng Cái còn có một điểm đến khá hấp dẫn nữa, đó là ngọn hải đăng trên đảo Vĩnh Thực.


      Với những ngư dân, hải đăng là biểu tượng của sự sống. Bởi trong những ngày bão giông lênh đênh ngoài biển, chỉ cần nhìn thấy hải đăng là biết mình an toàn. Ngọn hải đăng Vĩnh Thực lại đặc biệt ở chỗ nó được xây dựng theo phong cách Pháp theo kiểu cổ gồm hai khối riêng biệt nhưng được kết hợp rất hài hoà.


      Khu nhà phụ trợ bên dưới và khu tháp đèn màu trắng hình trụ nằm phía trên. Khối nhà phụ trợ làm nền dưới chân tháp được thiết kế hợp lý với các đường cong nhẹ nhàng tạo sự thanh thoát cho công trình. Dãy hành lang hình tròn bao quanh chân tháp kết nối với khu nhà hình chữ nhật phía sau bởi một hành lang ngắn. Vào ban đêm hải đăng Vĩnh Thực phát ra ánh sáng trắng chớp đơn chu kỳ 5s phạm vi chiếu sáng 360 độ với tầm hiệu lực ánh sáng là 21 hải lý.


      • Địa chỉ: Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
      Hải đăng Vĩnh Thực
      Hải đăng Vĩnh Thực
      Hải đăng Vĩnh Thực
    • Đảo Vĩnh Trung là cáo tên tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn. Đảo Vĩnh Trung không phát triển du lịch quá rầm rộ nhưng cảnh quan thiên nhiên ở đảo này vẫn đủ sức chinh phục khách du lịch. Nơi này có bãi biển dài khoảng 2km, cát trắng mịn, đẹp không kém gì một số bãi biển nổi tiếng trong tỉnh như Trà Cổ - Móng Cái, Quan Lạn - Vân Đồn. Đến đây bạn sẽ tìm được những khoảnh khắc bình yên và thơ mộng, để được đắm mình vào nắng, gió và ngắm nhìn bức tranh lãng mạn hiếm có trên dải đất hình chữ S.


      Đảo Vĩnh Trung có nhiều cồn đá nhấp nhô giữa biển, tạo ra các hình thù đa dạng, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ chưa có bàn tay con người khai phá, cải tạo. Ngoài khung cảnh thiên nhiên kì vĩ, đẹp thu hút ánh nhìn, Đảo Vĩnh Trung còn giúp khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá hệ thực vật vô cùng phong phú, đặc biệt là cây Thanh Mai, Tù Vè, Dứa Biển… Người dân ở đảo Vĩnh Trung thân thiện và nhiệt tình đón tiếp du khách đến tham quan hàng năm.


      • Địa chỉ: Vĩnh Trung, Móng Cái, Quảng Ninh.
      Đảo Vĩnh Trung
      Đảo Vĩnh Trung
      Đảo Vĩnh Trung
      Đảo Vĩnh Trung
    • Cùng với những địa điểm trên, mũi Sa Vĩ cũng là một điểm dừng chân du khách nhất định phải đến khi ghé thăm Móng Cái - Quảng Ninh.Thuộc địa phận phường Trà Cổ, Móng Cái, Mũi Sa Vĩ là điểm đánh dấu địa đầu cực Đông Bắc của đất nước. Điểm du lịch văn hoá Sa Vĩ là một trong những điểm du lịch mà nhiều du khách đến tham quan Móng Cái không thể bỏ qua. Địa điểm này được đánh giá là công trình mang hình tượng biểu trưng Tổ quốc nơi biên giới đất liền với quy mô lớn có kiến trúc văn hóa độc đáo khác biệt. Nơi đây có bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời.


      Trong suốt cuộc hành trình, du khách cũng có thể thấy những ngôi nhà nhỏ nhắn xinh xinh. Ở đó chính là những bức tường rêu phong theo năm tháng, nhiều ngôi nhà dường như cứ nằm sát bên cửa biển vẫn vững chãi. Bao quanh bờ biển là hàng cây dương bao bọc đất liền bảo vệ mảnh đất và con người ở nơi mà khí hậu khắc nghiệt gió bão. Nhiều du khách đến mũi Sa Vĩ để tìm kiếm cảm giác đón bình minh nơi tuyến đầu Tổ quốc, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và sự hùng vĩ của đất nước. Ở đây cũng có nhiều góc sống ảo để bạn check in những tấm ảnh nghìn like.


      • Địa chỉ: Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
      Mũi Sa Vĩ
      Mũi Sa Vĩ
      Mũi Sa Vĩ
    • Khi nhắc đến Móng Cái, có lẽ đa phần mọi người đều chỉ nghĩ tới một trong hai địa danh, hoặc là cửa khẩu Móng Cái, hoặc là bãi biển Trà Cổ bởi đây là hai địa danh rất nổi tiếng. Song, gần đây du lịch Quảng Ninh còn đón nhận một gương mặt mới cũng hot không kém chính là Cồn Mang.


      Cách trung tâm bãi biển Trà Cổ khoảng 6km, Cồn Mang cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Móng Cái. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được ngồi trên những phiến đá màu trắng, lắng nghe âm thanh của tiếng sóng vỗ rì rào cùng với tiếng chuông thánh thót của nhà thờ Trà Cổ, đem đến cho du khách những cảm giác bình yên đến khó tả.


      Cồn Mang có nhiều góc để chụp ảnh, đây cũng là địa điểm rất đẹp để các cặp đôi có thể tạo những bộ ảnh đáng nhớ. Bờ biển Cồn Mang cũng rất mịn, các bạn có thể đi xe máy, xe đạp trên bờ biển mà không sợ sụt lún. Đến với nơi đây, ngoài cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt thì Cồn Mang cũng có phục vụ nhiều loại hải sản để khách thưởng thức. Hải sản tươi ngon, được chế biến đa dạng với mức giá không quá cao.


      • Địa chỉ: Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh
      Cồn Mang
      Cồn Mang
      Cồn Mang
      Cồn Mang



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy