Đền Xã Tắc

Đền Xã Tắc trước đây được biết đến với tên gọi Đàn Miếu Xã Tắc Đại Vương, là một trong những di tích lịch sử quan trọng của thành phố Móng Cái. Nó được coi như một "cột mốc" văn hóa vững bền, là biểu tượng khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia và ghi dấu ấn lịch sử của vùng đất này.


Đền Xã Tắc không chỉ là nơi lưu giữ ký ức về sự trấn yên của ông cha trong quá khứ, mà còn là biểu tượng của sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng của nhân dân Việt Nam tại vùng biên cương của Tổ quốc. Qua các thế hệ, nó đã trở thành một biểu tượng linh thiêng, gắn liền với lòng yêu nước và tinh thần bảo vệ biên giới của người dân địa phương. Đền Xã Tắc là biểu tượng sống động của sự kiêng nể và tôn trọng đối với di sản văn hóa và lịch sử của dân tộc.


Ngôi đền này được xây dựng theo kiểu chữ "công". Vật liệu chủ yếu để xây dựng đền là gỗ lim. Mái của ngôi đền này lợp ngói vảy rồng, tường xây gạch. Đền được xây hai tầng tám mái với những họa tiết hoa văn chạm trổ truyền thống, tinh xảo, mái lợp ngói mũi hài. Nếu có cơ hội đến Móng Cái, nhất định phải ghé qua đền Xã Tắc để chiêm ngưỡng kiến trúc chùa chiền của Việt Nam.


Địa chỉ: Tuệ Tĩnh, Ka Long, Móng Cái, Quảng Ninh

Đền Xã Tắc
Đền Xã Tắc
Bên trong ngôi đền
Bên trong ngôi đền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy