Hải đăng Vĩnh Thực

Nhắc đến Móng Cái, người ta thường nghĩ tới những điểm du lịch nổi tiếng như mũi Sa Vĩ - nơi khởi đầu của chữ S trên bản đồ Việt Nam, bãi biển Trà Cổ, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái... Nhưng rất ít người biết Móng Cái còn có một điểm đến khá hấp dẫn nữa, đó là ngọn hải đăng trên đảo Vĩnh Thực.


Với những ngư dân, hải đăng là biểu tượng của sự sống. Bởi trong những ngày bão giông lênh đênh ngoài biển, chỉ cần nhìn thấy hải đăng là biết mình an toàn. Ngọn hải đăng Vĩnh Thực lại đặc biệt ở chỗ nó được xây dựng theo phong cách Pháp theo kiểu cổ gồm hai khối riêng biệt nhưng được kết hợp rất hài hoà.


Khu nhà phụ trợ bên dưới và khu tháp đèn màu trắng hình trụ nằm phía trên. Khối nhà phụ trợ làm nền dưới chân tháp được thiết kế hợp lý với các đường cong nhẹ nhàng tạo sự thanh thoát cho công trình. Dãy hành lang hình tròn bao quanh chân tháp kết nối với khu nhà hình chữ nhật phía sau bởi một hành lang ngắn. Vào ban đêm hải đăng Vĩnh Thực phát ra ánh sáng trắng chớp đơn chu kỳ 5s phạm vi chiếu sáng 360 độ với tầm hiệu lực ánh sáng là 21 hải lý.


Địa chỉ: Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh

Hải đăng Vĩnh Thực
Hải đăng Vĩnh Thực
Hải đăng Vĩnh Thực
Hải đăng Vĩnh Thực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy